Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Donald Trump được coi như một bậc lão làng trong giới chứng khoán với những thành tích đáng nể trước khi nhậm chức Tổng Thống Hoa Kỳ. Với phong cách lãnh đạo hết sức độc đáo, chúng ta học được gì? Rất, rất nhiều! D&u...

- Môi trường làm việc đa thế hệ - thách thức lớn cho nhà quản lý / Những điều cần chú ý nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp của mình

Donald Trump được coi như một bậc lão làng trong giới chứng khoán với những thành tích đáng nể trước khi nhậm chức Tổng Thống Hoa Kỳ. Với phong cách lãnh đạo hết sức độc đáo, chúng ta học được gì? Rất, rất nhiều!

Phong cách lãnh đạo độc đáo của Donald Trump

Dù sao thì bạn cũng phải tính toán mọi thứ, vậy tại sao không nghĩ đến những thứ lớn lao?

Là một con người luôn tham vọng

Trump từng nói: “ Dù sao thì bạn cũng phải tính toán mọi thứ, vậy thì tại sao không nghĩ đến những thứ lớn lao?”. Rõ ràng ông là một người cực kỳ tham vọng. Chẳng ai đánh thuế ước mơ, tại sao bạn không thử mơ những giấc mơ lớn để tự cổ vũ bản thân. Donald Trump cũng không ngoại lệ, đã đôi lần trong cuộc đời ông vấp ngã với những giấc mơ lớn lao ấy nhưng không ai có thể phủ nhận thành quả mà ông đạt được cho đến ngày hôm nay.

Bảo thủ với các quyết định của mình

Donald Trump tâm niệm rằng: “ Đôi khi, thương vụ tốt nhất là thương vụ bạn không làm”. Trump vẫn luôn thể hiện bản thân là một người liều lĩnh và luôn nổi tiếng “bảo thủ”. Tính toán rõ ràng để đem về lợi ích cho việc kinh doanh là điều mà Trump luôn hướng tới, dù những dự án mà ông chọn đều khó mang lại lợi nhuận lớn nhưng nó lại an toàn hơn. Ông cho rằng rủi ro là một phần của kinh doanh nhưng với Trump ông chấp nhận rủi ro khi nó đã được tính toán rõ ràng.

Phong cách lãnh đạo độc đáo của Donald Trump

Donald Trump vẫn luôn thể hiện bản thân là một người liều lĩnh và luôn nổi tiếng “bảo thủ”

Đôi mắt “nhìn người” tinh tường

Một nhà lãnh đạo nếu có đôi mắt "nhìn người" tinh tường thì bạn sẽ tự tin đem về những cộng sự tài năng và ăn ý bên mình. Donald Trump là một con người như thế, một phong cách lãnh đạo độc đáo. Nếu bạn từng coi show “Những người tập sự của Donald Trump” thì chắc hẳn sẽ không thể quên câu nói đanh thép: “You’re fired” (Bạn bị sa thải) mà Trump trao cho những ứng viên thể hiện kém hay thiếu tinh thần đồng đội.

Tự tin là chìa khóa cốt lõi

Không phải ai cũng yêu mến Trump bởi vì ông quá kiêu ngạo, thậm chí vài người còn nghi ngờ ông mắc chứng “tự cuồng bản thân”. Nhưng họ đâu biết rằng chính yếu tố đó tạo nên sự thành công vượt bậc của ông. Trump hiểu rằng chỉ khi tự tin, ông mới có thể thuyết phục người khác nghe theo mình. Sẽ chẳng có ai nể phục một vị lãnh đạo luôn run lẩy bẩy hay nói năng lắp bắp. Tự tin không phải là kiêu ngạo, đôi lúc nó là chìa khóa quyết định khi bạn phải tham gia vào những cuộc thương lượng cân não. Donald Trump đã phát huy phong cách lãnh đạo của mình một cách độc đáo nhất.

Hiện nay, dù Donald Trump ở cương vị nào - Tổng thống Hoa Kỳ hay doanh nhân thành đạt thì phong cách lãnh đạo của ông vẫn luôn như vậy, luôn độc đáo mà không nhầm lẫn với bất kỳ ai.

DanhBaViecLam.vn