Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nghệ thuật thu hút nhân viên với nhau trên một môi trường giúp cho hiệu quả công việc tốt nhất, trong số đó là đề cập đến quản lý tổ chức hiệu quả. Quản lý đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường ...

- Ý nghĩa và các tính năng của quản lý tổ chức trong công việc / Ý nghĩa, tầm quan trọng và đặc điểm của văn hóa làm việc

Nghệ thuật thu hút nhân viên với nhau trên một môi trường giúp cho hiệu quả công việc tốt nhất, trong số đó là đề cập đến quản lý tổ chức hiệu quả.

Quản lý đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường mối quan hệ giữa các nhân viên và làm cho họ làm việc cùng nhau như một đơn vị duy nhất. Trách nhiệm của ban quản lý là đảm bảo rằng nhân viên hài lòng với trách nhiệm công việc của họ và cuối cùng mang lại mức độ tốt nhất.

Lãnh đạo phải hiểu rõ nhân viên của mình và cố gắng hết sức để hoàn thành kỳ vọng của họ đối với một môi trường tự do căng thẳng tại nơi làm việc.

 

Các kiểu quản lý khác nhau

  1. Phong cách làm việc độc lập
    • Trong một phong cách làm việc như vậy, cấp trên không xem xét các ý tưởng và đề xuất của cấp dưới.
    • Các nhà quản lý, lãnh đạo và cấp trên có trách nhiệm duy nhất trong việc đưa ra quyết định mà không làm phiền nhiều đến cấp dưới.
    • Các nhân viên hoàn toàn phụ thuộc vào các ông chủ của họ và không có quyền tự do để đưa ra quyết định của riêng họ.
    • Các cấp dưới trong một phong cách làm việc đơn giản tuân thủ các nguyên tắc và chính sách do các ông chủ của họ xây dựng. Họ không có tiếng nói trong quyết định của ban quản lý .
    • Bất cứ điều gì cấp trên cảm thấy là đúng cho tổ chức cuối cùng trở thành chính sách của công ty.
    • Nhân viên thiếu động lực trong phong cách làm việc độc đoán .
  2. Phong cách làm việc của người mẹ
    • Trong phong cách làm việc theo kiểu gia đình, các nhà lãnh đạo quyết định điều gì là tốt nhất cho nhân viên cũng như tổ chức.
    • Các chính sách được đưa ra để mang lại lợi ích cho nhân viên và tổ chức.
    • Các đề xuất và phản hồi của cấp dưới được cân nhắc trước khi quyết định điều gì đó.
    • Trong một phong cách làm việc như vậy, nhân viên cảm thấy gắn bó và trung thành với tổ chức của họ.
    • Nhân viên ở lại động cơ và tận hưởng công việc của họ hơn là đối xử với nó như một gánh nặng.
  3. Phong cách làm việc dân chủ
    • Trong một phong cách làm việc như vậy, cấp trên hoan nghênh phản hồi của cấp dưới.
    • Nhân viên được mời vào một diễn đàn mở để thảo luận về ưu và nhược điểm của các kế hoạch và ý tưởng.
    • Phong cách làm việc dân chủ đảm bảo giao tiếp hiệu quả và lành mạnh giữa quản lý và nhân viên.
    • Cấp trên lắng nghe những gì nhân viên phải nói trước khi hoàn thành một thứ gì đó.
  4. Phong cách làm việc của Laissez-Faire
    • Trong một phong cách làm việc như vậy, các nhà quản lý được tuyển dụng chỉ vì lợi ích của nó và không đóng góp nhiều cho tổ chức .
    • Các nhân viên tự quyết định và tự quản lý công việc.
    • Cá nhân có ước mơ làm cho nó lớn trong tổ chức và mong muốn làm một cái gì đó sáng tạo mỗi lần outshine những người khác tham dự văn phòng cho vui.
    • Nhân viên không phụ thuộc vào người quản lý và biết điều gì là đúng hay sai đối với họ.
  5. Quản lý bằng cách đi bộ xung quanh phong cách làm việc
    • Trong phong cách làm việc ở trên, các nhà quản lý coi mình là một phần thiết yếu của đội và là những người nghe hiệu quả.
    • Các cấp trên tương tác với nhân viên thường xuyên hơn để tìm hiểu mối quan tâm và đề xuất của họ.
    • Trong một phong cách làm việc như vậy, người lãnh đạo là một người cố vấn cho nhân viên của mình và hướng dẫn họ bất cứ khi nào cần thiết.
    • Các nhà quản lý không khóa mình trong cabin; thay vì đi vòng quanh để tìm hiểu những gì đang xảy ra xung quanh họ.