Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Nhà tuyển dụng cần làm gì? Phỏng vấn qua điện thoại sẽ giúp nhà tuyển dụng rút ngắn được thời gian và lựa chọn được những ứng viên tốt nhất cho vòng phỏng vấn trực tiếp. Để tìm được những ứng viên như vậy, nh&agr...

- Quy trình tuyển dụng của các công ty nước ngoài có gì khác biệt? / Một bản CV khi đi phỏng vấn bao gồm những gì?

Nhà tuyển dụng cần làm gì?

Phỏng vấn qua điện thoại sẽ giúp nhà tuyển dụng rút ngắn được thời gian và lựa chọn được những ứng viên tốt nhất cho vòng phỏng vấn trực tiếp. Để tìm được những ứng viên như vậy, nhà tuyển dụng cần phải:

1. Cần xem xét kỹ sơ yếu lý lịch của các ứng viên: Học vấn, kinh nghiệm, kỹ năng… Lập ra một danh sách những câu hỏi để giúp cuộc phỏng vấn diễn ra trôi chảy và hạn chế được thời gian chết trong cuộc phỏng vấn. Điều mà cả người tuyển dụng và ứng viên đều không muốn.

Phỏng vấn qua điện thoại

Phỏng vấn qua điện thoại giúp nhà tuyển dụng sàn lọc được các ứng viên phù hợp.

2. Sắp xếp các thông tin cần thiết, những điểm chính và những yêu cầu của công ty về công việc.

3. Nên gọi cho ứng viên đúng giờ đã hẹn. Điều này giúp nhà tuyển dụng thể hiện được sự chuyên nghiệp và có nguyên tắc.

4. Trong các cuộc phỏng vấn qua điện thoại, nhà tuyển dụng nên đặt các câu hỏi ngắn, dễ hiểu để ứng viên có thể phản hồi nhanh. Tiếp đó hãy sắp xếp cuộc hẹn trực tiếp tiếp theo với ứng viên nếu thấy ứng viên phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Ứng viên cần chuẩn bị những gì?

Các nhà tuyển dụng phỏng vấn qua điện thoại nhằm mục đích sàn lọc các ứng viên tốt nhất. Nên cơ hội để được mời đến cuộc phỏng vấn trực tiếp hoàn toàn nằm vào việc chuẩn bị của bạn. Vậy khi nhận được thông báo sẽ được phỏng vấn qua điện thoại từ nhà tuyển dụng thì bạn sẽ làm gì?

1. Thực tập phỏng vấn

Phỏng vấn qua điện thoại rất quan trọng. Nếu không chuẩn bị tốt, bạn sẽ bị loại và cơ hội sẽ dành cho những ứng viên khác. Hãy xem phỏng vấn qua điện thoại cũng giống như phỏng vấn trực tiếp, bạn nên thực tập trước bằng cách: hãy tự đặt ra những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể sẽ hỏi. Sau đó nhờ ai đó nhận xét về cách trả lời, giọng nói, âm lượng, tốc độ khi bạn nói xem đã được lưu loát chưa. Đây là yếu tố rất quan trọng để đánh giá một ứng viên.

Phỏng vấn qua điện thoại

Phỏng vấn qua điện thoại rất quan trọng với các ứng viên.

2. Chọn không gian yên tĩnh

Đừng chọn những nơi ồn ào để phỏng vấn qua điện thoại. Những tiếng nói chuyện xung quanh, tiếng ồn của xe cộ… sẽ làm cuộc phỏng vấn không hiệu quả. Hãy chuẩn bị giấy và bút để sẵn sàng ghi chép lại những câu hỏi của nhà tuyển dụng hoặc những điều mà bạn chưa hiểu rõ để cuối cuộc phỏng vấn có thể hỏi lại người phỏng vấn.

3. Chủ động xưng hô tự tin

Khi bắt đầu cuộc phỏng vấn qua điện thoại, bạn hãy chủ động giới thiệu về bản thân. Đây là cách bạn đang nhắc lại cho nhà tuyển dụng biết thông tin về bạn, thêm vào đó bạn hãy hỏi nhà tuyển dụng xem bạn xưng hô với họ như thế nào cho đúng.

4. Chuẩn bị những câu hỏi để hỏi những nhà tuyển dụng

Tuy cuộc phỏng vấn qua điện thoại không có nhiều thời gian. Nhưng bạn hãy tận dụng thời gian này để biết rõ hơn về công việc mà bạn ứng tuyển, đó cũng là cách làm cho nhà tuyển dụng tin bạn rất quan tâm tới công việc mà họ đang tuyển dụng.

5. Tránh nói quá nhiều, hắt hơi hay ho

Những câu hỏi của nhà tuyển dụng lúc này chỉ để xác định lại thông tin và thăm dò về thái độ của bạn đối với công việc. Vì vậy hãy trả lời những câu hỏi ngắn gọn, đúng trọng tâm.

6. Không tỏ ra hoảng hốt

Khi gặp một câu hỏi khó bạn hãy bình tĩnh và xin nhà tuyển dụng cho ít phút để suy nghĩ chứ không nên tỏ ra hốt hoảng. Đừng để người phỏng vấn biết được những điểm yếu nếu bạn được mời phỏng vấn qua điện thoại.

DanhBaViecLam.vn