Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trong quá trình phỏng vấn bạn sẽ đối thoại với người có chức vụ cao nhất tại vòng sau cùng. Ðây là vòng quyết định, vì vậy ứng viên cần cố gắng gây ấn tượng tốt với sếp bằng kiến thức, kinh nghiệm, động lực bản th&aci...

- Một bản CV khi đi phỏng vấn bao gồm những gì? / Ngôn ngữ cơ thể quan trọng như thế nào trong vấn đề tuyển dụng?

Trong quá trình phỏng vấn bạn sẽ đối thoại với người có chức vụ cao nhất tại vòng sau cùng. Ðây là vòng quyết định, vì vậy ứng viên cần cố gắng gây ấn tượng tốt với sếp bằng kiến thức, kinh nghiệm, động lực bản thân, khuynh hướng nghề nghiệp, kỹ năng lãnh đạo cũng như tinh thần làm việc đội nhóm.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thể hiện được tính cầu tiến và ham học hỏi cũng như khả năng giao tiếp và viết tiếng Anh của mình. Thành công trong vòng phỏng vấn trực diện này chiếm tỷ lệ đến 60%.

Quy trình tuyển dụng của các công ty ngước ngoài có thể được thực hiện theo nhiều kiểu thảo luận như sau:

1. Phỏng vấn giữa nhiều người (cấp quản lý) và ứng viên.

2. Phỏng vấn trực diện giữa một người đại diện và ứng viên.

3. Phỏng vấn giữa người phụ trách nhân sự và nhiều ứng viên.

Hay có khi quy trình tuyển dụng của các công ty nước ngoài cũng kết hợp tất cả các kiểu phỏng vấn như trên.

Cần phải tự tin vào bản thân, tránh sự thụ động, e dè

Các công ty nước ngoài khi tuyển dụng thường chọn hình thức là thảo luận nhóm, vì tính thực tiễn và hiệu quả của nó mang lại. Họ căn cứ vào đây để đánh giá được kỹ năng lãnh đạo, tố chất (năng động, sáng tạo...), ưu điểm vượt trội của bạn so với những ứng viên còn lại.

Quy trình tuyển dụng của các công ty nước ngoài

Các công ty nước ngoài thường áp dụng phương thức thảo luận nhóm.

Vậy thảo luận nhóm là gì?

Thảo luận nhóm là cuộc thảo luận giữa nhiều ứng viên với nhau về một đề tài do nhà tuyển dụng đưa ra nhằm đánh giá và kiểm chứng nội dung mà bạn đã trả lời trong cuộc phỏng vấn.

Ðối với ứng viên ở Việt Nam, việc nắm bắt các quy trình tuyển dụng của các công ty nước ngoài còn khá mờ nhạt, đặc biệt là phương thức thảo luận nhóm. Lý do chính là sự e dè, thụ động và không tự tin vào bản thân mình.

Quy trình tuyển dụng của các công ty nước ngoài

Các công ty nước ngoài luôn sẽ tìm được các ứng viên xuất sắc

Các công ty nước ngoài, công ty đa quốc gia về hàng tiêu dùng hay nghiên cứu thị trường thường sử dụng các quy trình tuyển dụng theo các kiểu thảo luận này. Vì đó chính là công cụ để đánh giá, tuyển chọn ứng viên xuất sắc bố trí vào vị cao cấp trong công ty.

Nếu các ứng viên nắm rõ được các quy trình tuyển dụng của các công ty nước ngoài thì sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn, tự tin hơn và đương nhiên khả năng thành công cũng cao hơn. Chúc các bạn may mắn!.

DanhBaViecLam.vn