Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Thường sinh viên mới ra trường chưa có kỹ năng, kinh nghiệm cũng như là sự tự tin trong việc thuyết phục nhà tuyển dụng khi xin việc. Vì thế, Danh Bạ Việc Làm xin gửi đến bạn tham khảo những bí kíp sau. Trang phục gọn gàng, lịch sự...

- Những điều các ứng viên cần biết khi gặp các nhà tuyển dụng hiện đại / 5 điều ứng viên không nên nói dối khi đi phỏng vấn xin việc

Thường sinh viên mới ra trường chưa có kỹ năng, kinh nghiệm cũng như là sự tự tin trong việc thuyết phục nhà tuyển dụng khi xin việc. Vì thế, Danh Bạ Việc Làm xin gửi đến bạn tham khảo những bí kíp sau.

Sinh viên mới ra trường thường thất bại khi phỏng vấn

Trang phục gọn gàng, lịch sự gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng

Tạo ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Không chỉ chuẩn bị một bản CV thật ấn tượng và hoàng tráng khi vào phỏng vấn, mà các bạn cũng cần chú ý đến hình ảnh bên ngoài của chính bản thân. Một chiếc áo sơ mi, quần tây, giày âu đối với nam hay chân váy ôm và giày sandal/cao gót đối với nữ sẽ tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Ngoài ra nó còn tạo cho bạn một cảm giác tự tin và thoải mái.

Trả lời bằng cách nói giảm nói tránh

Trong quá trình tuyển dụng chắc chắn bạn sẽ gặp một vài câu hỏi khó và không biết câu trả lời. Tuy nhiên bạn cần phải thật sự bình tĩnh, đừng nên vội vàng trả lời “Tôi không biết”, điều này chỉ càng chứng minh bạn không những kém về chuyên môn mà còn kém về khả năng ứng xử. Thay vào đó là câu trả lời khôn khéo hơn “Tôi sẽ tìm hiểu về vấn đề này” để chứng tỏ rằng bạn là người có tinh thần học hỏi và cầu tiến.

Sinh viên mới ra trường thường thất bại khi phỏng vấn

Sự thiếu tự tin và hòa nhập là yếu tố khiến sinh viện phỏng vấn thất bại

Trả lời phỏng vấn với phong thái thẳng thắn và tự tin

Sinh viên mới ra trường thường rất ngại ngùng khi đối diện với người phỏng vấn, nó thể hiện sự thiếu tự tin và hòa nhập với người lạ. Hãy loại bỏ thói quen này nếu không muốn lại thất bại khi xin việc. Khi phỏng vấn xin việc hãy nhớ luôn nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng. Trình bày các vấn đề và trả lời câu hỏi một cách mạch lac, rõ ràng. Càng tự tin và thoải mái thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn, như vậy nhà tuyển dụng còn có thể đánh giá cao bạn so với những ứng viên khác.

Đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng

Các bạn sinh viên mới ra trường lần đầu đi xin việc hãy luôn nhớ rằng, buổi phỏng vấn xin việc không phải là buổi chấp vấn. Bạn không nên thụ động chờ nhà tuyển dụng hỏi rồi mới trả lời. Bởi vì cái mà nhà phỏng vấn cần là sự chủ động của ứng viên, mức độ quan tâm tới công việc cần ứng tuyển. Thỉnh thoảng bạn nên chủ động hỏi ngược lại nhà tuyển dụng bằng sự khéo léo, để buổi phỏng vấn trở thành một cuộc trò chuyện và giảm bớt căng thẳng cho chính bạn.

Đây cũng có thể là bài học thành công bước đầu giúp các bạn sinh viên mới ra trường ghi điểm với nhà tuyển dụng. Chúc các bạn thành công!

DanhBaViecLam.vn