Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Để nằm được vị trí đầu trong danh sách dài của nhà tuyển dụng, bạn hãy tỏ “đẳng cấp” sáng giá của mình qua mỗi lần tiếp xúc với nhà tuyển dụng . Nhưng đừng vội nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ sẵn lò...

- Phải làm gì khi bạn được mời phỏng vấn công việc mình yêu thích? / Đến Muộn Phỏng Vấn Xin Việc, Cách Xử Lý Tình Huống.

Để nằm được vị trí đầu trong danh sách dài của nhà tuyển dụng, bạn hãy tỏ “đẳng cấp” sáng giá của mình qua mỗi lần tiếp xúc với nhà tuyển dụng . Nhưng đừng vội nghĩ rằng nhà tuyển dụng sẽ sẵn lòng chỉ ra cho bạn những điều bạn cần sửa chữa. Nhà tuyển dụng đang “đãi cát tìm vàng”, và nếu bạn quá bình thường hoặc không có gì đặc biệt, tên bạn sẽ bị gạt khỏi “bảng vàng” danh sách các ứng viên tiềm năng. Bạn nên nhận ra những ứng xử cần tránh cũng như những việc nên làm để dễ dàng “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng ngay từ lần phỏng vấn đầu tiên.

1. Sự hời hợt.

Nhà tuyển dụng rất bực mình bằng việc trò chuyện với một ứng viên mà người này không tỏ vẻ quan tâm, hoặc chỉ trả lời hời hợt. Hỏi ra thì ứng viên chỉ “đến để biết công ty ra sao rồi mới cân nhắc có chấp nhận làm việc hay không”. Anh Đạt, Trưởng phòng Nhân sự công ty NNC, đã từng kỳ vọng một ứng viên mà nghĩ là tiềm năng trước khi phát hiện “nhân tài” của mình đang đi lòng vòng trong công ty để “hỏi thăm” tình hình làm việc trước khi vào gặp NTD. Đến đây thì không phải bàn cãi gì thêm, tên của ứng viên này được lưu vào “sổ bìa đen” vô thời hạn.

2. Nghe điện thoại khi phỏng vấn

Tú được nhà tuyển dụng đánh giá là một ứng viên sáng giá cho vị trí Trưởng Nhóm phòng Kinh doanh. Nhưng cuối cùng, vị trí trưởng nhóm lại về tay một người khác còn Tú thì vẫn đang “lận đận” gõ cửa nhiều công ty. Lý do nhiều nhà tuyển dụng từ chối Tú là vì anh ta liên tục nghe điện thoại và trả lời tin nhắn khi đang phỏng vấn.

Không nên nghe điện thoại khi đang phỏng vấn. Nếu bạn đang chờ một cuộc gọi cực kỳ khẩn cấp hoặc có công việc cực kỳ gấp phải trình bày trước với nhà tuyển dụng trước khi buổi phỏng vấn bắt đầu. Chỉ nên nghe điện thoại khi nhà tuyển dụng đồng ý và cố gắng kết thúc cuộc gọi sớm nhất có thể. Thông thường hãy tắt điện thoại trước khi bước vào cuộc phỏng vấn.

3. Nói lan man trả lời quá lố

“Hãy cho tôi biết về bạn!” là một câu hỏi nhiều nhà tuyển dụng thường dùng cho các ứng viên. Nhiều ứng viên vừa nghe đến câu hỏi này là lập tức “tuôn” tràng giang đại hải về tiểu sử bản thân, sở thích, thói quen của mình. Ngược lại, những thông tin cần thiết cho nhà tuyển dụng như công việc, những điều bạn thích khi làm việc và những gì động viên tinh thần làm việc thì lại không thấy nói đến.

4. Quá tự hào về bản thân

Bạn có quyền được tự hào về những thành tích trước đó mình đạt được ở vị trí công việc cũ nhưng nên thể hiện một cách khiêm tốn nhất có thể. Ngược lại, nếu bạn vỗ ngực: “Tôi tự tin trở thành Giám Đốc của Công Ty vì tôi nghĩ mình phù hơp”, chỉ cần đến đây, nhà tuyển dụng có thể đưa tên bạn ra khỏi danh sách ứng viên sáng giá.

Ngoài ra, có những ứng viên hay đối phó bằng cách “thêu dệt” thêm bớt thành tích nhằm làm lý lịch của mình “đẹp” hơn nhiều kỳ tích hơn, nhưng nhà tuyển dụng tinh ý luôn dễ dàng phát hiện ra những chi tiết “giả” này. Không gì tốt hơn bằng việc nói đúng sự thật và khiêm tốn, luôn đưa ra mình là người có chí cầu tiến.