Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Có vẻ như sự thăng tiến luôn là 1 điều đáng mừng, nhưng nếu quá hấp tấp, bạn có thể sẽ tự hại mình. Có một số lý do để khiến bạn nên kiên nhẫn một chút trước khi cố gắng để thăng tiến sớm, và hầu hết trong số ch&...

- Không nên gắn bó một công việc chỉ vì lòng trung thành / Kỹ năng chăm sóc khách hàng mà mỗi nhân viên cần nắm (P.1)

Có vẻ như sự thăng tiến luôn là 1 điều đáng mừng, nhưng nếu quá hấp tấp, bạn có thể sẽ tự hại mình. Có một số lý do để khiến bạn nên kiên nhẫn một chút trước khi cố gắng để thăng tiến sớm, và hầu hết trong số chúng sẽ có ích cho sự nghiệp của bạn trong tương lai.

“Đôi khi các công ty thăng chức cho bạn là để lắp đầy 1 vị trí, hoặc bởi vì nó tốn ít chi phí hơn việc thuê 1 chuyên gia từ bên ngoài. Điều này có thể không giúp bạn thành công nếu bạn từ đầu đã không phù hợp với vai trò đó”Nancy Halpern, giám đốc điều hành của công ty điều hành KNH Associates tại thành phố New York.

Dưới đây là những bất lợi khi bạn thăng tiến quá nhanh, và các giải pháp thay thế có thể có ích cho sự nghiệp của bạn.

Bạn không có đủ kinh nghiệm

Tim Toterhi, người sáng lập công ty huấn luyện lãnh đạo Plotline Leadership của Bắc Carolina, cho biết: “Được thăng tiến quá nhanh trong sự nghiệp có thể ngăn bạn học hỏi những kinh nghiệm cần thiết để có thể làm tốt trong vai trò mới của mình”.

Nếu bạn vừa mới được tuyển dụng vào phòng marketing và ngay lập tức trở thành giám đốc tiếp thị, kinh nghiệm của bạn tất nhiên sẽ ít hơn một người đã làm việc trong 10 hoặc 15 năm và từ từ hướng đến chức giám đốc marketing.

Đặt trường hợp bạn muốn chuyển sang một công ty mới và họ giữ nguyên chức giám đốc marketing của bạn. Sự phấn khích ban đầu có thể biến thành một sự thất vọng lớn khi họ (và bạn!) nhận ra rằng bạn không có kinh nghiệm để đáp ứng kì vọng của công ty đối với vị trí giám đốc.

Bạn có thể đi sai hướng

Todd Horton, nói: “Việc chuyển đổi công việc hoặc thậm chí là luôn cả con đường sự nghiệp sớm sẽ dễ dàng hơn so với khi bạn đã có nhiều kinh nghiệm chuyên môn và một chức vụ cao để gắn bó”

Ví dụ: bạn chắc chắn sẽ không thấy ai đang làm giám đốc marketing lại chuyển sang vị trí trợ lý phân tích tài chính.

Horton khuyến cáo rằng những người mới bắt đầu sự nghiệp của mình nên thử những con đường khác nhau trước khi cố gắng thăng tiến trong một lĩnh vực hoặc công ty cụ thể. “Nếu bạn được thăng tiến quá sớm trong sự nghiệp của mình, bạn có thể bị nhốt vào 1 con đường sự nghiệp mà sau này bạn có thể hối hận”, anh nói.

Bạn có thể giúp bản thân thăng tiến theo cách thông minh

"Nếu bạn cho rằng bạn chưa sẵn sàng cho một sự thăng tiến lớn, thì có thể bước từ từ," Toterhi nói. Nói cách khác, bạn có thể đảm nhận vai trò lớn hơn và lãnh đạo ngay tại công việc hiện tại và thu nhặt những kinh nghiệm bạn cần để đáp ứng đủ điều kiện cho vị trí cấp cao mà bạn đang nổ lực hướng tới.

Anh ấy lưu ý rằng điều này sẽ cho bạn thời gian để phát triển và cải thiện bản thân khi bạn là thành viên của một nhóm không phải là người đứng đầu. "Làm thêm nhiều công việc ngay bây giờ và khi cơ hội đến, sự chuẩn bị của bạn sẽ giúp bạn chiến thắng dễ dàng hơn ... hơn thế nữa, tinh thần của bạn sẽ sẵn sàng cho việc đó", Toterhi nói.

thăng tiến trong công việc

 “Bạn có thể nắm giữ vị trí trưởng nhóm, quản lý dự án hoặc thậm chí làm một số hoạt động tình nguyện để có được kinh nghiệm quản lý trước khi ứng tuyển vị trí điều hành một bộ phận”.

Bạn trở thành một nhân viên đắt giá hơn

Sự thăng tiến thường đi kèm với mức lương cao hơn, rõ ràng là một điều tốt - trừ khi mức lương của bạn, cùng với chức vụ của bạn, được thổi phồng vượt ngoài giá trị thị trường. Điều này có thể làm cho bạn thất vọng khi bạn quyết định chuyển sang 1 công ty khác.

"Với mức lương cơ bản cao hơn so với các ứng cử viên khác có trình độ tương tự và nhiều năm kinh nghiệm, bạn đột nhiên trở thành 1 nhân viên đắt giá", Joseph Liu, một nhà tư vấn nghề nghiệp và MC podcast nổi tiếng, Career Relaunch nói.

Giả sử bạn sẽ đảm nhận vai trò tài chính mà chức vụ thấp hơn vai trò trước đây của bạn vì bạn không có đủ năm kinh nghiệm mà họ yêu cầu. Nếu một người mong muốn một mức lương $ 45,000- $ 50,000 và bạn vẫn muốn mức lương $ 95,000 cũ trước đây, rất có thể công ty tuyển người yêu cầu mức lương thấp hơn hoặc bạn phải chịu 1 mức lương thấp hơn.