Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Ngày xưa khi còn độc thân, tôi luôn nghĩ rằng mình làm ra tiền thì phải tiêu cho xứng đáng. Tôi chi tiêu bốc đồng, cứ cảm thấy thích thì sẽ mua mà không cần suy nghĩ mình có thật sự...

- Những cách đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi tiêu trong năm 2018 / Thu nhập 6 triệu đồng chi tiêu cho 3 người vẫn tiết kiệm được 3 triệu

Ngày xưa khi còn độc thân, tôi luôn nghĩ rằng mình làm ra tiền thì phải tiêu cho xứng đáng. Tôi chi tiêu bốc đồng, cứ cảm thấy thích thì sẽ mua mà không cần suy nghĩ mình có thật sự cần đến hay không và những ngày tiếp theo mình sẽ sống thiếu thốn như thế nào. Thói quen đó theo tôi cho đến tận khi lấy chồng sinh con, tới lúc tôi phải đối mặt với bài toán chi tiêu tiết kiệm để lo cho gia đình, lo cho con chứ không phải chỉ một mình bản thân tôi, thì tôi mới nhận ra là mình đã hoang phí vào quá nhiều thứ không cần thiết. Đó cũng là lúc tôi hiểu ra được sự khác biệt giữa một bà nội trợ chi tiêu thông minh và một bà nội trợ bình thường, không chỉ nằm ở kỹ năng đi chợ trả giá, mà còn ở cách họ biết ưu tiên những thứ thật sự cần thiết thay vì những thứ họ thích, họ muốn.

Tôi đã từng thử áp dụng suy nghĩ như vậy một cách nghiêm ngặt, và chỉ trong vòng 30 ngày cắt bỏ hoàn toàn những khoản chi không cần thiết, tôi đã có thể tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ chút nào.

Tôi không mua nước bên ngoài nữa

Mỗi buổi sáng trước khi vào công ty tôi đều ghé hàng nước gần đó để mua cà phê. Cái mùi thơm cà phê luôn khiến đầu óc tôi cảm thấy tỉnh táo hơn. Một ly cà phê thơm phức đối với tôi là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày làm việc mới. Và cứ như vậy, mỗi ngày đều đặn tôi uống một ly cà phê 15 nghìn, một tuần tôi tiêu hết 75 nghìn, và một tháng là 300 nghìn tiền cà phê sáng.

Thói quen chi tiêu giúp bạn tiết kiệm

Nếu nhân lên trong vòng 1 năm đi làm thì số tiền nước tưởng là nhỏ nhặt trên sẽ trở thành một chi phí khổng lồ.

Một tháng cắt hoàn toàn những vụ uống nước không cần thiết, tôi chuyển hẳn sang uống nước có sẵn ở công ty. Tôi mang theo một chiếc bình riêng to đùng để rót nước. Và tôi phát hiện ra là tôi uống nhiều nước hơn, đi vệ sinh nhiều hơn và có vẻ là không chỉ túi tiền mà cả da dẻ và vòng eo của tôi cũng được hưởng nhiều lợi ích từ vụ cắt chi tiêu này.Mặc dù trong công ty luôn có sẵn bình nước nóng lạnh, nhưng cái thú của các nhân viên văn phòng bọn tôi luôn là kêu nước hoặc các món ăn vặt vào mỗi buổi chiều. Hôm thì trà sữa, hôm thì các loại cà phê đá xay, sinh tố, mỗi tuần ít nhất cũng phải 2-3 lần. Cứ cho một ly trà sữa hiện nay giá trung bình là 40 nghìn, vậy mỗi tuần tôi đã tiêu 80-120 nghìn, một tháng tôi tốn 320-480 nghìn vào tiền trà sữa.

Số tiền tiết kiệm được trong tháng: 620-780 nghìn.

Hạn chế ăn bên ngoài

Làm việc ở khu trung tâm thành phố có một cái lợi là xung quanh có rất nhiều quán ăn, hàng nước ngon lành đẹp đẽ, nhưng thật khó khăn để kiềm chế nếu như bạn muốn tiết kiệm tiền. Lúc trước tôi thường xuyên ăn cơm trưa ở ngoài, mỗi bữa cũng phải hết 35-45 nghìn một suất cơm chất lượng. Một tháng ăn cơm bụi tôi tốn cỡ 700-900 nghìn.