Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Sự ra đời của công nghệ mới đã thay đổi cách các nhà tuyển dụng tìm kiếm và quản trị nguồn nhân lực. Từ những CV giấy trắng mực đen đến trung tâm môi giới việc làm, hệ thống tìm kiếm ứng cử viên cũng như các...

- Công việc được trả lương “trên trời” ở các công ty công nghệ / Theo khảo sát thì lương nam giới nhiều hơn lương nữ giới

Sự ra đời của công nghệ mới đã thay đổi cách các nhà tuyển dụng tìm kiếm và quản trị nguồn nhân lực. Từ những CV giấy trắng mực đen đến trung tâm môi giới việc làm, hệ thống tìm kiếm ứng cử viên cũng như các trang tìm việc online... Tuy nhiên, nhà tuyển dụng vẫn phải đương đầu với nhiều thử thách mới.

Ngành tuyển dụng thời nay

Thu hút được nhân tài hay không phụ thuộc rất nhiều vào nhà tuyển dụng

Trở nên thật sự đặc biệt trong mắt ứng viên

Thời nay việc bạn tìm kiếm nhân tài về công ty không phải là điều dễ dàng bởi tính cạnh trnh rất cao. Vậy thì làm cách nào để trở nên nổi bật ngay từ ấn tượng đầu tiên? Nếu các ứng viên đó không biết gì về công ty của bạn, và nếu họ tìm ra công ty của bạn bằng một cách nào đó, liệu họ có thích những gì họ tìm thấy hay không?

Câu trả lời nằm ở nhà tuyển dụng, nằm ở việc xây dựng thương hiệu công ty để thu hút nhân tài. Chẳng hạn như, nếu bạn hướng đến một môi trường làm việc thật thú vị và sáng tạo (và điều này thường dẫn đến nhân viên của bạn cũng sẽ hào hứng và đầy ý tưởng mới), thì trang web, các chiến lược marketing, quá trình tuyển dụng của công ty bạn có phản ánh được điều này hay không? Văn phòng đẹp, phúc lợi tốt, đồng nghiệp vui tính,… là điều mà ứng viên thật sự quan tâm.

Ngành tuyển dụng thời nay

Quy trình tuyển dụng truyền thống khiến ứng viên không thật sự hứng thú

Quá trình tuyển dụng của bạn khiến ứng viên không còn hứng thú nữa

Thời nay, ngành tuyển dụng phải bắt kịp được xu thế phát triển của công nghệ, vì thế thay đổi cách quy trình tuyển dụng mang tính sáng tạo hơn là điều hết sức cần thiết. Kiểu quy trình phỏng vấn truyền thống không thực sự mang lại hiệu quả dẫn tới ứng viên không còn hứng thú. Họ có thấy được văn hóa công ty thông qua cuộc phỏng vấn chưa? Họ có cơ hội tiếp xúc với những người mà họ có thể làm việc chung hay không? Khi trao đổi với người phỏng vấn, cuộc trò chuyện có phần gượng gạo và vụng về hay không? Các ứng viên sáng giá nên được trân trọng và đối xử tử tế trong suốt quá trình tuyển dụng?

Thách thức với nhà tuyển dụng là không hề nhỏ khi nhu cầu tìm kiếm nhân tài ngày càng tăng. Nhà tuyển dụng phải thay đổi quy trình tuyển dụng mang tính đột phá, không theo lối mòn và sáng tạo. Ngoài ra, quá trình phỏng vấn có phần hài hước, nhẹ nhàng, đầy đủ thông tin và độc đáo hoặc có một sự kiện đặc biệt diễn ra.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các doanh nghiệp có thể khắc phục được những khó khăn và thu hút hút được nhiều nhân tài trong tương lai. Thay đổi cách vận hành và suy nghĩ để ngành tuyển dụng trở nên hiệu quả hơn.

DanhBaViecLam.vn