Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Với nhu cấu việc làm như hiện nay, thì sự phát triển của nhiều kênh tìm kiếm việc làm là điều tất yếu. Nhà tuyển dụng cũng như ứng viên sẽ dễ dàng chọn được một đối tượng, công việc ưng ý. Thế nhưng, nhiều ngư...

- Những sai lầm khi thay đổi nghề nghiệp thường hay gặp / Nghề hướng dẫn viên du lịch và những trải nghiệm từ chuyến đi

Với nhu cấu việc làm như hiện nay, thì sự phát triển của nhiều kênh tìm kiếm việc làm là điều tất yếu. Nhà tuyển dụng cũng như ứng viên sẽ dễ dàng chọn được một đối tượng, công việc ưng ý. Thế nhưng, nhiều người trong đó lại thất bại hết lần này đến lần khác dù có đủ bằng cấp, kỹ năng... Vậy đâu là khó khăn, kênh Danh Bạ Việc Làm xin chia sẽ một vài lỗi khi bạn tìm việc trực tuyến sau đây:

Tìm kiếm việc làm trên kênh trực tuyến

Thất bại trong việc tìm kiếm việc làm dù bạn có đủ bằng cấp, kỹ năng,...

1. Sử dụng 1 CV cho tất cả

Mỗi công việc cần có những kỹ năng, kinh nghiệm riêng, vì vậy bạn nên đặt kỹ năng được yêu cầu lên trước để tạo điểm nhấn và loại bỏ bớt những kinh nghiệm không liên quan. Hãy nhớ rằng một bản CV “chất” luôn có “sức mạnh” hơn rất nhiều so với việc bạn “rải” CV để lấy số lượng. Đừng sai lầm khi chỉ dùng 1 loại CV mà đi rải ở nhiều công ty tìm nhân sự trên kênh trực tuyến, kết quả bạn sẽ thất bại mà thôi.

2. Không nêu rõ vị trí ứng tuyển

CV hay đơn xin việc không khác gì một tờ giấy “thông hành” để ứng viên bước qua “cửa” phòng phỏng vấn nhưng nhiều bạn tự “đánh rớt” chính mình chỉ vì không nêu rõ vị trí tuyển dụng trong tiêu đề đơn xin việc, đặc biệt là những công ty đang trong giai đoạn tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau. Hằng ngày nhà tuyển dụng sẽ nhận hàng trăm CV xin việc từ các ứng viên, nếu bạn không ghi rõ vị trí thì nhà tuyển dụng không biết bạn đăng kí vào bộ phận nào để chuyển cho đúng người, họ sẽ loại ngay.

3. Sai lỗi chính tả và ngữ pháp

Thật trớ trêu nếu con đường sự nghiệp của bạn lại bị ảnh hưởng bởi lỗi chính tả, ngữ pháp phải không? Chính vì thế hãy kiểm tra kỹ càng, thậm chí có thể nhờ người quen kiểm tra giúp, những gì bạn viết trước khi gửi đi để không mất điểm trước nhà tuyển dụng vì sai lầm không đáng có này.

Tìm kiếm việc làm trên kênh trực tuyến

Đóng khung những kênh tuyển dụng uy tín và hiệu quả

4. “Đóng khung” các kênh tìm việc

Nhiều ứng viên chỉ tập trung tìm việc làm qua một, hai trang tìm việc quen thuộc và điều này đã hạn chế cơ hội để họ có được công việc phù hợp. Hiện nay, với sự phát triển công nghệ không chỉ có các trang web tìm việc mà các trang báo trực tuyến hay các mạng xã hội cũng có nhiều thông tin tuyển dụng. Tuy nhiên, bạn cũng hãy chọn những trang thông tin được các nhà tuyển dụng, công ty lớn tín nhiệm để không mất thời gian tìm việc của bạn. Trong đó, kênh DanhBaViecLam.vn là một trong những kênh tuyển dụng hàng đầu với nhiều công ty, doanh nghiệp uy tín đăng tuyển dụng, nhiều lĩnh vực ngành nghề rõ ràng với từng độ tuổi, chuyên môn sẽ giúp bạn tìm kiếm công việc ưng ý một cách nhanh nhất.

Những lỗi trên đây là những điều tuy rất nhỏ nhưng có thể đưa đến kết quả lớn mà đôi khi bạn không ngờ đến. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không phạm phải bất cứ sai lầm nào dù là nhỏ nhất để quá trình tìm kiếm việc làm trên kênh trực tuyến trở nên “xuôi chèo mát mái” hơn nhé!

DanhBaViecLam.vn