Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Phần lớn doanh nhân công nghệ thường rất mạnh mẽ và cá tính. Thế nhưng đối với tỷ phú Lei Jun, người sáng lập tập đoàn Xiaomi, lại nổi tiếng vì sự điềm đạm. Tỷ phú Lei Jun, thưởng thức món...

- Phạm Nhật Vượng tiết lộ cách VinFast cạnh tranh với các đối thủ / Walmart tuyên bố trả tiền học phí cho 1,4 triệu nhân viên

Phần lớn doanh nhân công nghệ thường rất mạnh mẽ và cá tính. Thế nhưng đối với tỷ phú Lei Jun, người sáng lập tập đoàn Xiaomi, lại nổi tiếng vì sự điềm đạm.

Ông chủ tập đoàn Xiaomi

Tỷ phú Lei Jun, thưởng thức món Phở nổi tiếng tại Việt Nam.

Trong các sự kiện xã hội, Lei Jun luôn lắng nghe người khác. Anh thường mặc quần jeans và áo thun màu đen tại mỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới của hãng. Những người quen biết Lei Jun kể rằng, anh không bao giờ quát hay nổi giận với nhân viên của mình. Mỗi khi gặp rắc rối hay vấn đề nào đó, anh chỉ cười rồi nỗ lực tìm giải pháp giải quyết.

Trong một lần khi anh tới TP Hồ Chí Minh, các tín đồ công nghệ ở Việt Nam hiểu rõ hơn tính cách giản dị, hòa đồng của Lei Jun, tổng giám đốc Tập đoàn Xiaomi. Vị doanh nhân mang biệt danh "Steve Jobs của Trung Quốc" đi thăm cửa hàng Mi Store, ăn phở, dạo phố và ghé vào một trung tâm mua sắm.

Ông chủ tập đoàn Xiaomi

Lei Jun (trái), tổng giám đốc tập đoàn Xiaomi, thăm cửa hàng Mi Store ở TP Hồ Chí Minh.

Cũng giống như phong cách điềm đạm của Lei Jun, Xiaomi là tập đoàn công nghệ "kín tiếng" nhất tại Trung Quốc. Những đối thủ lớn hơn như Alibaba hay Tencent thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giới truyền thông chỉ đưa tin rầm rộ về Xiaomi mỗi khi hãng tung phiên bản điện thoại mới.

Hiện tại tập đoàn Xiaomi là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ năm thế giới, với thị phần là 8,9% ( so với thị phần của tập đoàn Apple là 9,6%). Là công ty khởi nghiệp có giá trị lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Uber (70 tỷ USD) và Didi (50 tỷ USD).

Với những thành tựu đã đạt được, ông chủ tập đoàn Xiaomi, Lei Jun là một bằng chứng rõ ràng về việc những người hiền lành, điềm đạm vẫn có thể thành công trong lĩnh vực công nghệ.

Vừa qua, tại sự kiện mới nhất diễn ra tại Trung Quốc, tập đoàn Xiaomi đã giới thiệu 3 mẫu smartphone cao cấp của hãng bao gồm Xiaomi Mi 8, Mi 8 SE, Mi 8 Explorer Edition và chiếc vòng tay Mi Band 3. Theo như các chuyên gia đánh giá Xiaomi Mi 8 mạnh hơn iPhone X và có điểm Antutu cao kỷ lục.

DanhBaViecLam.vn