Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

1. Giao tiếp Là một nhà lãnh đạo, bạn cần có khả năng giải thích rõ ràng và ngắn gọn cho nhân viên của mình mọi thứ từ mục tiêu tổ chức đến các nhiệm vụ cụ thể. Các nhà lãnh đạo phải nắ...

- Bạn muốn một công việc lương cao, ít áp lực thì nên nghĩ tới nghề sau / Những lời khuyên về nghề nghiệp mà bạn hiếm khi được nghe

1. Giao tiếp

Là một nhà lãnh đạo, bạn cần có khả năng giải thích rõ ràng và ngắn gọn cho nhân viên của mình mọi thứ từ mục tiêu tổ chức đến các nhiệm vụ cụ thể.

Các nhà lãnh đạo phải nắm vững tất cả các hình thức giao tiếp, bao gồm các cuộc trò chuyện trực tiếp, phòng ban và toàn thể nhân viên, cũng như giao tiếp qua điện thoại, email và phương tiện truyền thông xã hội.

Phần lớn giao tiếp liên quan đến việc nghe . Do đó, các nhà lãnh đạo nên thiết lập một dòng giao tiếp ổn định giữa bản thân họ và nhân viên hoặc thành viên nhóm của họ, hoặc thông qua một chính sách mở cửa hoặc các cuộc trò chuyện thường xuyên với người lao động.

Các nhà lãnh đạo nên thường xuyên có sẵn để thảo luận các vấn đề và mối quan tâm với nhân viên. Các kỹ năng khác liên quan đến giao tiếp bao gồm:

  • Lắng nghe tích cực
  • Có khớp nối
    Kể chuyện kinh doanh
  • Trong trẻo
  • Concision
  • Thư tín
  • Chỉnh sửa
  • Giải thích
  • Biểu hiện
  • Tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc trò chuyện nhóm

2. Động lực

Các nhà lãnh đạo cần truyền cảm hứng cho công nhân của họ, chỉ cần trả một mức lương công bằng cho nhân viên thường không đủ cảm hứng (mặc dù nó cũng quan trọng). Bạn có thể xây dựng lòng tự trọng của nhân viên thông qua sự công nhận và phần thưởng, hoặc bằng cách cho nhân viên trách nhiệm mới để tăng đầu tư của họ vào công ty.

Các nhà lãnh đạo phải tìm hiểu các động cơ làm việc tốt nhất cho nhân viên của họ hoặc các thành viên trong nhóm để khuyến khích năng suất và niềm đam mê.

3. Ủy quyền

Các nhà lãnh đạo cố gắng thực hiện quá nhiều nhiệm vụ của mình sẽ phải vật lộn để hoàn thành mọi việc. Những nhà lãnh đạo này thường sợ rằng nhiệm vụ ủy nhiệm là một dấu hiệu của sự yếu đuối, trong thực tế nó là một dấu hiệu của một nhà lãnh đạo mạnh mẽ.

Vì vậy, bạn cần phải xác định các kỹ năng của mỗi nhân viên của bạn, và phân công nhiệm vụ cho mỗi nhân viên dựa trên kỹ năng của họ. Bằng cách giao nhiệm vụ cho các nhân viên, bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng khác.

4. Tính tích cực

Một thái độ tích cực có thể giúp cho công việc của bạn phát triển rất nhiều trong một văn phòng. Bạn sẽ có thể cười vào chính mình khi một cái gì đó không đi đúng như kế hoạch; điều này giúp tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc và lành mạnh, ngay cả trong thời gian bận rộn, căng thẳng. Đơn giản như yêu cầu nhân viên về kế hoạch kỳ nghỉ của họ sẽ phát triển một bầu không khí tích cực trong văn phòng, và nâng cao tinh thần giữa các nhân viên. Nếu nhân viên cảm thấy rằng họ làm việc trong một môi trường tích cực, họ sẽ có nhiều khả năng muốn được làm việc, và do đó sẽ sẵn sàng hơn để đưa vào những giờ dài khi cần thiết.

5. Tin cậy

Nhân viên cần có khả năng cảm thấy thoải mái khi đến gặp người quản lý hoặc người lãnh đạo của họ với các câu hỏi và mối quan tâm. Điều quan trọng là bạn phải chứng minh cho nhân viên thấy bạn thực sự đáng tin và lắng nghe họ - nhân viên sẽ chỉ tin tưởng các nhà lãnh đạo mà họ tôn trọng.

6. Sáng tạo

Là người lãnh đạo, bạn phải đưa ra một số quyết định rõ ràng; do đó bạn cần có khả năng suy nghĩ thấu đáo trong mọi tình huống.

Học cách thử các giải pháp phi truyền thống, hoặc tiếp cận các vấn đề theo cách phi truyền thống, sẽ giúp bạn giải quyết một vấn đề nan giải khác. 

7. Phản hồi

Các nhà lãnh đạo nên liên tục tìm kiếm cơ hội để cung cấp thông tin hữu ích cho các thành viên trong nhóm về hiệu suất của họ. Tuy nhiên, có một dòng tiền phạt giữa cung cấp tư vấn và hỗ trợ nhân viên, và vi mô. Bằng cách dạy cho nhân viên cách cải thiện công việc của họ và đưa ra quyết định của riêng mình, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giao nhiệm vụ cho nhân viên của bạn.

8. Trách nhiệm

Một nhà lãnh đạo chịu trách nhiệm cho cả những thành công và thất bại của nhóm của mình. Vì vậy, bạn cần phải sẵn sàng chấp nhận đổ lỗi khi một cái gì đó không đi đúng.

Nếu nhân viên của bạn thấy người lãnh đạo chỉ ngón tay và đổ lỗi cho người khác, họ sẽ mất sự tôn trọng đối với bạn. Chấp nhận những sai lầm và thất bại, và sau đó đưa ra các giải pháp rõ ràng để cải thiện. 

9. Cam kết

Điều quan trọng là các nhà lãnh đạo phải tuân theo những gì họ đồng ý làm. Bạn nên sẵn sàng bỏ thêm giờ để hoàn thành bài tập; nhân viên sẽ thấy cam kết này và làm theo ví dụ của bạn.

Tương tự như vậy, khi bạn hứa với nhân viên của bạn một phần thưởng, chẳng hạn như một bữa tiệc văn phòng, bạn nên luôn luôn làm theo thông qua. Một nhà lãnh đạo không thể mong đợi nhân viên cam kết với công việc của họ và nhiệm vụ của họ nếu họ không thể làm như vậy. 

10. Tính linh hoạt

Những rủi ro và những thay đổi vào phút chót luôn luôn xảy ra tại nơi làm việc. Lãnh đạo cần linh hoạt , chấp nhận bất kỳ thay đổi nào xảy ra theo cách của họ. Nhân viên sẽ đánh giá cao khả năng của bạn để chấp nhận những thay đổi trong bước tiến và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

Tương tự, các nhà lãnh đạo phải cởi mở với các đề xuất và phản hồi. Nếu nhân viên của bạn không hài lòng với một khía cạnh của môi trường văn phòng, hãy lắng nghe mối quan tâm của họ và cởi mở để thực hiện những thay đổi cần thiết. Nhân viên sẽ đánh giá cao khả năng của một nhà lãnh đạo để chấp nhận phản hồi thích hợp.