Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Khi bạn có một cuộc hẹn phỏng vấn, việc lựa chọn trang phục bạn sẽ mặc đến buổi phỏng vấn đó không phải là điều đơn giản. Hãy tham khảo những bí quyết sau để tạo cho mình một vẻ ngoài chỉn chu nhất, từ đó làm tăng cơ hội để bạn c&o...

- Ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng trong buổi phóng vấn / Nhà tuyển dụng sẽ không hỏi những câu này trong buổi phỏng vấn

Khi bạn có một cuộc hẹn phỏng vấn, việc lựa chọn trang phục bạn sẽ mặc đến buổi phỏng vấn đó không phải là điều đơn giản. Hãy tham khảo những bí quyết sau để tạo cho mình một vẻ ngoài chỉn chu nhất, từ đó làm tăng cơ hội để bạn có thể lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu văn hóa công ty

Khi quyết định nên mặc gì trong buổi phỏng vấn, việc đầu tiên bạn phải làm là tìm hiểu văn hóa của công ty bạn đang ứng tuyển. Hãy xem những nhân viên hiện tại đang mặc trang phục như thế nào, năng động, thoải mái hay trang trọng? Hãy lựa chọn những trang phục có nét tương đồng, điều đó sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, họ sẽ thấy bạn gần gũi như chính những nhân viên của mình, và tất nhiên, bạn sẽ là người có thể phù hợp với văn hóa của công ty họ.

Đừng quá lạ mắt, đừng quá giản dị

Tạo ấn tượng là một cách để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn, nhưng bạn đừng trở nên quá nổi bật, điều đó chỉ làm bạn mất điểm khi đến buổi phỏng vấn.

Nhưng ngược lại, sự giản dị quá mức trong trang phục lại làm bạn trở nên giống như những ứng viên khác. Trên thực tế, lợi thế dành cho những người tạo được sự khác biệt có thể làm cho nhà tuyển dụng ghi nhớ.

Phù hợp với người phỏng vấn

Sau khi biết được văn hóa công ty, hãy tiến hành một bước sâu hơn là tìm hiểu về người sẽ trực tiếp phỏng vấn bạn, vì sự khác nhau trong mỗi phòng ban hoặc tùy theo tính chất công việc, trang phục của nhân viên cũng sẽ khác nhau.

Trang phục khi đi phỏng vấn

Lựa chọn trang phục bạn sẽ mặc đến buổi phỏng vấn đó không phải là điều đơn giản.

Nếu bạn đã lựa chọn được trang phục phù hợp cho mình, hãy ghi nhớ những hướng dẫn sau để có thể xuất hiện một cách chỉnh chu nhất và tỏa sáng trong buổi phỏng vấn.

  1. Hãy chắc chắn rằng quần áo của bạn được ủi cẩn thận và gọn gàng. Không có gì tệ hơn một bộ quần áo nhăn nheo, điều đó chỉ cho thấy bạn là một người không chỉnh chu.

  2. Đảm bảo trang phục đó phù hợp với bạn, đừng cố gắng đi giày cao gót nếu bạn chưa từng thử, hoặc mặc những bộ đồ quá rộng và dài. Trang phục phải giúp bạn thoải mái và tạo được năng lượng cao nhất trong buổi phỏng vấn.

  3. Không nên đeo quá nhiều đồ trang sức hào nhoáng. Hãy nhớ bạn đang đi phỏng vấn chứ không phải đi đám cưới.

  4. Chọn trang phục theo mùa, mặc áo cổ cao dài tay không phải là một ý tưởng hay khi bạn đang ở mùa hè.

  5. Đừng sử dụng nước hoa quá nhiều, vì đôi khi nhà tuyển dụng có thể sẽ dị ứng với mùi nước hoa của bạn.

  6. Hãy chắc chắn rằng bạn có một mái tóc gọn gàng. Khi phỏng vấn, hãy đến sớm và chỉnh trang lại tóc của bạn.

  7. Nếu bạn là phụ nữ, đừng chọn những bộ đồ quá hở hang. Trang phục kín đáo và tinh tế sẽ là giải pháp tốt cho bạn.

  8. Tránh những trang phục có màu sắc sặc sỡ hoặc họa tiết quá rối.

  9. Đừng trang điểm quá đậm. Sử dụng những màu sắc tự nhiên, dùng những tông màu màu sáng giúp khuôn mặt bạn rạng rỡ hơn.

  10. Nếu bạn sử dụng thắt lưng, hãy chọn một chiếc phù hợp với màu sắc trang phục và giày của bạn.

Có rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của một buổi phỏng vấn, và trang phục chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Hãy nhớ rằng: “Bạn không được trao cơ hội thứ hai để tạo được ấn tượng đầu tiên”. Trang phục phù hợp giúp bạn thêm tự tin cũng như ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.