Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Là một ứng viên cho công việc, nếu bạn được hỏi câu hỏi "Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?" trong một cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là hãy nhấn mạnh vào những gì bạn giỏi, và giảm thiểu - nhưng phải th&ag...

- Những lưu ý để làm hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng thật ấn tượng / Cách viết email xin việc để nhà tuyển dụng không loại thẳng tay

Là một ứng viên cho công việc, nếu bạn được hỏi câu hỏi "Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?" trong một cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là hãy nhấn mạnh vào những gì bạn giỏi, và giảm thiểu - nhưng phải thành thật về - những gì bạn chưa tốt. Vậy cách tốt nhất để trả lời câu hỏi phỏng vấn phổ biến này là gì?

Đánh giá điểm mạnh của bạn

Khi nói đến thời gian để thể hiện mình, bạn cần phải cụ thể. Đánh giá kỹ năng của bạn để xác định điểm mạnh của bạn. Đây là một sự luyện tập có giá trị trước khi phỏng vấn. Lập danh sách các kỹ năng của bạn, chia chúng thành ba loại:

Các kỹ năng dựa trên kiến ​​thức: Lấy từ học vấn và kinh nghiệm (ví dụ: kỹ năng máy tính, ngôn ngữ, trình độ, đào tạo và khả năng kỹ thuật).

Tự tin trình bày điểm mạnh của bạn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Tự tin trình bày điểm mạnh của bạn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Kỹ năng chuyển đổi: Các kỹ năng xách tay của bạn mà được lấy từ công việc này sang công việc kia (ví dụ: giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch giải quyết vấn đề phân tích)

Tính cách cá nhân: Những phẩm chất độc đáo của bạn (ví dụ: đáng tin cậy, linh hoạt, thân thiện, làm việc chăm chỉ, diễn cảm, nghiêm túc, đúng giờ và năng động).

Khi bạn hoàn thành danh sách này, hãy chọn từ 3-5 điểm trong những điểm mạnh đó phù hợp với những gì nhà tuyển dụng đang tìm kiếm trong tin tuyển dụng. Chắc rằng bạn có thể đưa ra các ví dụ cụ thể để chứng minh tại sao bạn nói rằng đó là điểm mạnh của bạn nếu được hỏi

Đánh giá điểm yếu của bạn

Hãy bắt đầu từ phần khó nhất - những điểm yếu của bạn. Đây có lẽ là một phần đáng sợ nhất của câu hỏi. Mọi người đều có những điểm yếu, nhưng ai lại muốn thừa nhận chúng, đặc biệt trong cuộc phỏng vấn?

Một số ví dụ về điểm yếu bạn có thể đề cập đến bao gồm: Quá coi trọng bản thân, cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, không quen với phần mềm mới nhất

Hãy trình bày điểm yếu của bạn một cách thông minh

Hãy trình bày điểm yếu của bạn một cách thông minh

Cách tốt nhất để xử lý câu hỏi này là giảm thiểu các điểm yếu và nhấn mạnh những mặt tích cực. Chọn một đặc điểm và đưa ra một giải pháp để khắc phục điểm yếu của bạn. Tránh xa những phẩm chất cá nhân và tập trung nhiều hơn vào các đặc điểm chuyên nghiệp. Ví dụ: "Tôi tự hào là một chàng trai đa tài. Tôi phải thừa nhận đôi khi tôi bỏ lỡ những chi tiết nhỏ, nhưng tôi luôn đảm bảo rằng tôi có một người kiểm tra lại các chi tiết đó trong đội ngũ của tôi".

Khi đối mặt với câu hỏi phỏng vấn này, hãy nhớ rằng người phỏng vấn đang tìm kiếm sự phù hợp. Cô ấy đang xây dựng hình tượng của bạn dựa trên câu trả lời đó. Một câu trả lời có thể sẽ không cản trở bạn có được việc làm, trừ khi, tất nhiên, đó là một cái gì đó trắng trợn. Đặt năng lượng của bạn vào câu trả lời quyết đoán-đó là tất cả những gì phải làm. Sau đó, hãy để nhà tuyển dụng biết rằng mặc dù bạn có thể không hoàn hảo,nhưng bạn luôn cố gắng sửa chữa nó.