Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Mỗi công ty, doanh nghiệp có một văn hóa làm việc riêng biệt và tất nhiên phong cách quản lý cũng sẽ khác nhau. Nếu muốn trở thành một nhà quản lý tài năng thì bạn bắt buộc phải tr&aa...

- Hành trình trở thành tỷ phú của ông chủ hãng thời trang Nike / 3 kỹ năng giúp bạn khởi nghiệp và trở thành nhà kinh doanh thành công

Mỗi công ty, doanh nghiệp có một văn hóa làm việc riêng biệt và tất nhiên phong cách quản lý cũng sẽ khác nhau. Nếu muốn trở thành một nhà quản lý tài năng thì bạn bắt buộc phải tránh những sai lầm phổ biến. Và tin vui là bạn có thể tránh làm sai bằng cách tuân theo những “quy tắc vàng” dưới đây

Trở thành nhà quản lý tài năng

Lắng nghe ý kiến của nhân viên để có hướng tới mục tiêu của tập thể

1. Hãy trở thành tấm gương sáng

Đây là điều mà bất kỳ nahf quản lý nào cũng phải có, một tấm gương tốt cho nhân viên của bạn. Bởi vì, nếu bạn đến muộn, nhóm của bạn sẽ ít đúng giờ hơn. Nếu bạn mất bình tĩnh một cách dễ dàng, những người khác sẽ dễ dàng đánh mất sự khống chế cảm xúc của họ. Hãy phấn đấu trở thành hình mẫu lý tưởng của riêng bạn về nhân viên hoàn hảo.

2. Đặt mục tiêu làm việc theo nhóm

Làm việc nhóm mang lại rất nhiều hiệu quả trong công việc, mỗi cá nhân trong công ty luôn có một nhóm làm việc riêng của mình. Một nhà quản lý giỏi sẽ phải biết cách hướng những nhóm cá nhân đó vào chung một mục tiêu. Hãy để họ làm việc cùng nhau, thiết lập mục tiêu chỉ cho các bộ phận hoặc một cá nhân giống như đặt một giới hạn tâm lý và tạo ra rào cản giữa các thành viên với nhau.

3. Hãy lắng nghe và đặt câu hỏi

Hãy lắng nghe ý kiến của cá nhân công ty nếu như hướng đi công ty, mục tiêu của nhà quản lý mâu thuẩn với họ. Bạn có thể tìm thông tin bằng cách đặt câu hỏi cho toàn bộ nhóm của bạn: Bạn nghĩ gì về điều này? Bạn cảm thấy sao về việc ấy? Cuộc đối thoại mở này giúp bạn chủ động xác định các vấn đề và chọn được phương pháp làm việc cùng nhau để tạo ra một môi trường tích cực hơn – nơi mọi người đều có lợi hơn. Nó cũng sẽ làm cho nhân viên của bạn cảm thấy được đánh giá cao và được thừa nhận.

Trở thành nhà quản lý tài năng

Sự rõ ràng, chính xác là cách tốt nhất để tránh hiểu lầm và giữ hòa khí trong nhóm

4. Hãy nhất quán

Giữ lập trường và nhất quán là yếu tố then chốt để trở thành một nhà quản lý tài năng. Nếu bạn cảnh cáo ai đó về hành vi của họ thì những hành vi tương tự nên được xử lý cảnh cáo như nhau. Trong nhóm, hãy đối xử với mọi thành viên một cách bình đẳng và công minh.

5. Khen thưởng một cách công khai

Khi bạn khen thưởng một các công khai; nó sẽ có tác dụng vô cùng tích cực lên tâm lý của thành viên đã làm việc tốt và tạo được động lực cho họ tiếp tục thể hiên. Hãy nhất quán trong phần thưởng của bạn, đừng để người khác nghĩ bạn là một kẻ “nhất thời” và không chuyên nghiệp.

6. Tập trung vào sự rõ ràng, chính xác và thông suốt trong giao tiếp

Với một nhà quản lý, giao tiếp cùng với sự rõ ràng, chính xác là điều hết sức quan trọng. Khi đưa ra các chỉ dẫn, sắp xếp lại các cuộc họp hoặc chỉ đơn giản là cập nhật thông tin của công ty, hãy cố gắng làm cho thông điệp rõ ràng, chính xác và thông suốt. Sự rõ ràng, chính xác và thông suốt là cách tốt nhất để tránh hiểu lầm và giữ hòa khí trong nhóm.

7. Đừng bao giờ cho rằng “một cho tất cả”

Trong một công ty, mỗi cá nhân là mỗi phong cách khác nhau, môi trường làm việc rất đa dạng. Vì vậy, đừng bao giờ sử dụng cách tiếp cận duy nhất để tiếp cận và giao tiếp với tất cả mọi người. Hãy tập trung vào tính cá nhân riêng biệt và tùy chỉnh cách tiếp cận của bạn cho phù hợp với từng cá nhân.

DanhBaViecLam.vn