Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

1. Truyền thông nội bộ đẩy mạnh chúng ta nghe nói  “nhân sự là tài sản quý giá của doanh Nghiệp” nhưng thực tế, “nhân sự phù hợp” mới là tài sản quý giá. Nhiều Doanh ng...

- Đây là những lý do nên xây dựng một công ty hạnh phúc / Một số công ty không cho ứng viên thương lượng là vì sao?

1. Truyền thông nội bộ đẩy mạnh

chúng ta nghe nói  “nhân sự là tài sản quý giá của doanh Nghiệp” nhưng thực tế, “nhân sự phù hợp” mới là tài sản quý giá. Nhiều Doanh nghiệp đôi khi không nghiêm túc trong việc tuyển chọn nhân tài, thông thường chỉ thực hiện 1, 2 vòng phỏng vấn mà  kiểm tra sơ sài thông tin về ứng viên và trắc nghiệm đầu vào.

quan tri nhan luc thoi dai 4.0

Thời đại công nghệ 4.0 nghệ thuật quản trị nhân sự thay đổi

Công việc tuyển dụng ban đầu để  đảm bảo  đã “tuyển” là sẽ “dụng” được, tìm được ứng viên có đúng kỹ năng, có kiến thức chuyên môn và thái độ tốt với tổ chức.nếu nhân sự thử việc đạt về đánh giá chuyên môn mà không đạt về đánh giá nhận thức hội nhập thì phòng nhân sự  gia hạn thời gian thử việc.

2.  Chính sách “giữ người”

Khi năng lực của nhân viên đạt đến tầm cao mới thì khả năng tự chủ và tư duy làm chủ cũng đồng thời bước lên một nấc cao hơn. Vấn đề là tuyển chọn, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong công ty cũng không tránh khỏi rủi ro, mất mát. Nên song song với công tác này, doanh nghiệp cần cải thiện chính sách nhân sự hợp lý đểgiữ chân nhân tài.

Ngoài duy trì các chế độ phúc lợi , doanh nghiệp cần hình thành hệ thống phân quyền, ủy quyền hợp lý để các cấp quản lý , qua đó giúp nhà quản lý có nhiều thời gian hơn cho việc lập ra kế hoạch mà vẫn có thể kiểm soát được việc điều hành; sau đó hướng đến việc chia lợi nhuận và quyền sở hữu cổ phần cho người lao động để họ là 1 phần doanh nghiệp, từ đó gắn kết lợi ích cá nhân với lợi ích của tổ chức.

3. Việc đào tạo, huấn luyện không còn bắt buộc nữa

Công nghệ 4.0 cho phép nhân viên có thể học hỏi, nghiên cứu thông qua các thiết bị di động bất cứ khi nào và bất cứ đâu mà họ muốn. Đối với việc phát triển nhân sự.Kết quả học những  kiến thức và kỹ năng mới sẽ có ý nghĩa hơn việc buộc họ phải có mặt trong một cuộc hội thảo tại một thời điểm nhất định. Và cả mức lương và các khoản thưởng, trợ cấp cho nhân viên cũng có thể bị ảnh hưởng .

Vào thời đại 4.0 quản trị nhân sự thay đổi nhắm đến yếu tố con người, để đạt mục đích kđạt được thành công trong các dự án của mình triển khai.