Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Hiện nay, việc tìm hiểu và lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí cần tuyển cũng trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật số cũng đem lại nhiều thách thức khó khăn cho nhà tuyển dụng t...

- Nhà tuyển dụng thường hay gặp những hạn chế nào trong phỏng vấn? / Trượt phỏng vấn và hai nguyên do bí ẩn mà bạn cần phải biết

Hiện nay, việc tìm hiểu và lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí cần tuyển cũng trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của kỹ thuật số cũng đem lại nhiều thách thức khó khăn cho nhà tuyển dụng thời công nghệ 4.0.

Tuyển dụng thời công nghệ 4.0

Nhà quản lý phải không ngừng cập nhật thông tin và kiến thức tuyển dụng

Cơ hội lựa chọn, tuyển dụng ứng viên giỏi

Thời đại công nghệ 4.0 đã góp phần giúp doanh nghiệp kết nối với các ứng viên phù hợp nhanh chóng và vượt trội hơn so với quy trình tuyển dụng truyền thống. Với các công cụ tìm kiếm trực tuyến như: website chính thức của doanh nghiệp, các nhóm nghề nghiệp, fanpage mạng xã hội Facebook, kênh video YouTube,...hay trang tìm việc trực tuyến DanhBaViecLam.vn, các nhà tuyển dụng có thể lựa chọn những hồ sơ phù hợp nhất.

Việc tuyển dụng thông qua mạng Internet còn tạo cơ hội để nhà quản lí xây dựng thương hiệu tuyển dụng, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp với ứng viên. Thông tin tiếp cận rộng hơn với chi phí hoàn toàn rẻ hơn so với quảng cáo tuyển dụng truyền thống.

Tuyển dụng thời công nghệ 4.0

Thời đại công nghệ 4.0 đã góp phần kết nối với các ứng viên nhanh chóng và vượt trội

Thách thức cạnh tranh tăng với sự đổi mới

Vấn đề tuyển dụng thời đại công nghệ đang mở ra nhiều sự lựa chọn cho các ứng viên hơn, đã bắt đầu có sự so sánh về chính sách đãi ngộ giữa các doanh nghiệp, môi trường làm việc và nhu cầu thăng tiến. Việc tiếp cận đa dạng sẽ khiến ứng viên có yêu cầu cao hơn đối với vị trí cần tuyển và lựa chọn đầu quân vào doanh nghiệp họ thấy phù hợp. Điều này dẫn tới áp lực đổi mới cách thức tuyển dụng với doanh nghiệp ngày một tăng lên.

Công việc tuyển dụng thời công nghệ 4.0 cần được thực hiện liên tục để thu hút mọi ứng viên chứ không thụ động như trước. Nhà quản lý phải không ngừng cập nhật thông tin và kiến thức tuyển dụng. Một bước thụt lùi trong công nghệ cũng sẽ khiến doanh nghiệp phải “chậm chân” vụt mất nhân tài.

Thời đại công nghệ 4.0 là “sân chơi lớn” giữa các doanh nghiệp. Thách thức là điều không thể tránh khỏi. Cộng đồng tuyển dụng không còn cách nào khác là phải gia nhập cuộc chơi để tạo ra những đổi mới trong tương lai. Công nghệ chỉ là một phần trong quá trình tuyển dụng, hãy chủ động phát triển bản thân mình để luôn dẫn đầu trong mọi tình thế.

DanhBaViecLam.vn