Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Tuỳ vào bối cảnh, các chuyên gia nghề nghiệp và truyền thông đã đưa ra vài lời khuyên cho ứng viên khi viết email tìm việc. Dưới đây là chỉ dẫn và ví dụ viết tiêu đề email ứng tuyển cụ thể: Ti&e...

- Cách để bạn trông thật tự tin khi đi phỏng vấn xin việc / Có cần thiết phải tiết lộ mức lương hiện tại cho nhà tuyển dụng?

Tuỳ vào bối cảnh, các chuyên gia nghề nghiệp và truyền thông đã đưa ra vài lời khuyên cho ứng viên khi viết email tìm việc. Dưới đây là chỉ dẫn và ví dụ viết tiêu đề email ứng tuyển cụ thể:

Viết tiêu đề email ứng tuyển

Tiêu đề email rất quan trọng tới việc bạn có được nhận phỏng vấn trực tiếp hay không

Bắt đầu bằng những từ quan trọng nhất

Với thời đại công nghệ kết nối như hiện nay, việc nhà tuyển dụng đọc email ứng tuyển trên điện thoại thông minh chiếm đến 50%. Bạn sẽ không thể biết các chuyên viên tuyển dụng sẽ đọc được tổng cộng bao nhiêu từ của tiêu đề trên điện thoại thông minh của họ, nên tốt nhất vẫn nên đưa thông tin quan trọng nhất vào đầu tiêu đề email. Không làm vậy, các chi tiết hấp dẫn nhất có thể bị ẩn mất.

Rõ ràng và cụ thể

 

Các chuyên viên tuyển dụng chỉ mất khoảng 10 giây để xem một CV ứng tuyển, vì vậy có khả năng họ dành ít thời gian hơn để duyệt email của người tìm việc. Dòng tiêu đề cần thể hiện được chính xác bạn là ai và đang tìm kiếm gì mà nhà tuyển dụng không cần mở email. Đừng viết những tiêu đề mơ hồ như “Thư ngỏ tìm việc”, thay vào đó hãy nói rõ bạn muốn dự tuyển vị trí nào.

Gồm chức danh và tên của bạn

Đối với hồ sơ xin việc tiêu chuẩn, thông tin quan trọng nhất cần đưa vào tiêu đề email là chức danh và tên của bạn, cũng như mã số công việc nếu có. Thiếu bất cứ chi tiết nào thì nhà tuyển dụng đều phải bỏ thời gian mở email ra và làm sáng tỏ nó. Đây là điều mà các ứng viên hết sức lưu ý khi viết tiêu đề email ứng tuyển.

Viết tiêu đề email ứng tuyển

Viết tiêu để email ngắn gọn, rõ ràng, có từ khóa giúp ứng viên dễ tiếp cận hơn với nhà tuyển dụng

Sử dụng từ khoá hợp lý về tìm kiếm và lọc

Các nhà tuyển dụng thường thiết lập những bộ lọc để tìm kiếm và quản lý email một cách hiệu quả và nhanh chóng. Đó là lý do vì sao việc bao gồm các từ khoá như “Thư ứng tuyển”, “Hồ sơ xin việc”, “ứng viên tìm việc” rất quan trọng giúp email của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy sau này.

Hãy ngắn gọn

Dòng tiêu đề của một thư đến điển hình có thể nhìn thấy được khoảng 60 ký tự, và chỉ từ 25 – 30 ký tự trên thiết bị di động. Với không gian hạn chế như vậy, hãy loại bỏ những từ không cần thiết như “Xin chào”, “Cảm ơn” mà tiến ngay đến ý chính trong vòng 6 – 8 từ. Đây là chi tiết nhỏ nhưng lại rất quan trọng khi viết tiêu đề email ứng tuyển, rất nhiều ứng viên không quan tâm đến vấn đề này.

Hy vọng với những chia sẻ ngắn trên sẽ giúp các ứng viên có nhiều kỹ năng hơn trong việc viết tiêu đề email ứng tuyển một cách tốt nhất để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

DanhBaViecLam.vn