Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Văn hóa làm việc đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm ra những điểm tốt nhất của nhân viên và làm cho họ gắn bó với tổ chức trong một thời gian dài hơn . Các tổ chức phải cung cấp một môi trư...

- Tự chủ trong công việc dẫn đến thành công ở mọi thời điểm / Kỹ năng sử dụng máy tính có quan trong khi đi xjn việc

Văn hóa làm việc đóng một vai trò quan trọng trong việc tìm ra những điểm tốt nhất của nhân viên và làm cho họ gắn bó với tổ chức trong một thời gian dài hơn . Các tổ chức phải cung cấp một môi trường tích cực cho các nhân viên để họ tập trung vào công việc của họ hơn là can thiệp vào công việc của nhau.

Văn hóa công việc là gì?

Văn hóa làm việc là một khái niệm được đề cập trong nghiên cứu về:

  • Niềm tin, quy trình suy nghĩ, thái độ của nhân viên.
  • Tư tưởng và nguyên tắc của tổ chức.

Đây là nền văn hóa công việc quyết định cách nhân viên tương tác với nhau và cách tổ chức hoạt động.

Trong văn hóa làm việc ngôn ngữ của giáo dân đề cập đến tâm lý của các nhân viên tiếp tục quyết định môi trường của tổ chức.

Một tổ chức được cho là có một nền văn hóa làm việc mạnh mẽ khi các nhân viên tuân theo các quy tắc và quy định của tổ chức và tuân thủ các hướng dẫn hiện hành . Tuy nhiên có một số tổ chức mà nhân viên không muốn làm theo các hướng dẫn và được thực hiện chỉ để làm việc theo các thủ tục nghiêm ngặt. Các tổ chức như vậy có văn hóa làm việc vô cùng yếu kém.

Đặc điểm của một nền văn hóa làm việc lành mạnh

  • Một nền văn hóa công việc lành mạnh dẫn đến nhân viên hài lòng và năng suất tăng lên .
     
  • Nhân viên phải thân thiết với nhau . Người ta phải tôn trọng đồng nghiệp của mình. Backbiting được coi là hoàn toàn không chuyên nghiệp và phải tránh cho một nền văn hóa làm việc lành mạnh. Người ta chẳng kiếm được gì từ xung đột và chính trị khó chịu trong công việc.
     
  • Mỗi nhân viên nên được coi là một . Một phần dẫn đến các nhân viên bị chán nản và cuối cùng là một nền văn hóa làm việc không lành mạnh. Nhân viên chỉ nên được đánh giá bởi công việc của họ. Các mối quan hệ cá nhân nên giải quyết sau nơi làm việc. Không ủng hộ bất cứ ai chỉ vì anh ta là người họ hàng của bạn.
     
  • Đánh giá cao những người biểu diễn hàng đầu là điều quan trọng . Khen ngợi các nhân viên để mong đợi công việc tốt từ họ mỗi lần. Cung cấp cho họ một vỗ trên lưng của họ. Hãy để họ cảm thấy không thể thiếu cho tổ chức của họ. Đừng chỉ trích những người đã không biểu diễn tốt, thay vào đó yêu cầu họ kéo vớ của họ lên lần sau. Cho họ thêm một cơ hội thay vì bắn họ ngay lập tức.
     
  • Khuyến khích thảo luận tại nơi làm việc . Nhân viên phải thảo luận các vấn đề giữa họ để đạt được kết luận tốt hơn. Mỗi người nên có quyền tự do bày tỏ quan điểm của mình. Các nhà lãnh đạo nhóm và các nhà quản lý phải tương tác với cấp dưới thường xuyên. Tính minh bạch là điều cần thiết ở tất cả các cấp cho mối quan hệ tốt hơn giữa nhân viên và văn hóa làm việc lành mạnh. Thao túng thông tin và dữ liệu giả mạo là không nghiêm ngặt tại nơi làm việc. Hãy để luồng thông tin ở dạng mong muốn của nó.
     
  • Tổ chức phải có chính sách thân thiện với nhân viên và hướng dẫn thực hành . Mong đợi một nhân viên làm việc đến tận đêm khuya vào ngày sinh nhật của anh ta chỉ đơn giản là làm cho họ khó chịu. Các quy tắc và quy định cần được thực hiện để mang lại lợi ích cho nhân viên. Nhân viên phải duy trì quy định của tổ chức. Kỷ luật là quan trọng tại nơi làm việc.
     
  • "Cách tiếp cận Hitler" không phù hợp với kịch bản hiện tại . Lãnh đạo nên giống như những người cố vấn cho nhân viên. Đội trưởng nên là nguồn cảm hứng cho cấp dưới. Cấp trên được dự kiến ​​sẽ cung cấp một cảm giác hướng đến các nhân viên và hướng dẫn họ bất cứ khi nào cần thiết. Các thành viên trong nhóm cần có quyền truy cập dễ dàng vào cabin của ông chủ của họ.
     
  • Thúc đẩy các hoạt động xây dựng nhóm để gắn kết các nhân viên với nhau . Thực hiện các chương trình đào tạo, hội thảo, hội thảo và thuyết trình để nâng cấp các kỹ năng hiện có của người lao động. Chuẩn bị cho những thời điểm khó khăn. Họ nên sẵn sàng trong bất kỳ hoàn cảnh kỳ quặc nào hoặc thay đổi trong văn hóa công việc.

Hãy cùng xây dựng một môi trường làm việc văn minh, chuyên nghiệp từ chính văn hóa làm việc của bản thân mình.