Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Dưới đây là 5 tác hại mà bạn có thể gặp phải : 1. Ít có cơ hội được tăng lương, thăng chức, tham gia những dự án tốt, cơ hội được đào tạo và các lợi ích khác. Một vị sếp tồi thường "bỏ bê"...

- Những điều bạn không bao giờ được nói với sếp nếu không muốn sa thải / Để sống chung với sếp khó tính bạn phải đạt được 3 điều này

Dưới đây là 5 tác hại mà bạn có thể gặp phải :

1. Ít có cơ hội được tăng lương, thăng chức, tham gia những dự án tốt, cơ hội được đào tạo và các lợi ích khác.

Một vị sếp tồi thường "bỏ bê" việc tìm kiếm cơ hội đem lại phần thưởng cho những nhân viên xuất sắc của mình, hoặc họ không có khả năng làm điều đó. Và với thành tích kém cỏi, những vị sếp như thế này cũng khó lòng đem về những dự án tốt cho phòng của bạn. Nói cách khác, bạn sẽ không có nhiều cơ hội thể hiện khả năng của mình.

2. "Nhiễm" một vài thói quen xấu

Nếu trong một thời gian dài bạn phải làm việc ở một môi trường không có tổ chức hoặc phải thay đổi hành vi của mình để phù hợp với vị sếp tồi, bạn có thể "nhiễm" một vài thói quen xấu. Chẳng hạn, nếu sếp của bạn là người không thích nghe những lời góp ý thẳng thắn và tìm cách "trả thù" những người dám làm trái ý ông ta, bạn sẽ hình thành thói quen im lặng ngay cả khi phát hiện những sai lầm lớn ảnh hưởng đến công việc.

Bạn dễ bị nhiễm những thói quen xấu khi làm việc với người có thói quen đó

Bạn dễ bị nhiễm những thói quen xấu khi làm việc với người có thói quen đó

3. Bạn sẽ không nhận được những phản hồi có ích cho sự phát triển của mình

Đồng nghiệp có thể đưa ra những lời nhận xét cho bạn. Tuy nhiên, hơn ai hết sếp là người biết được bạn đã làm tốt phần nào và phần nào cần làm khác đi. Điều bạn cần không đơn thuần chỉ là đánh giá hoàn thành hay không hoàn thành, mà đó là những nhận xét giúp bạn có thể thực hiện tốt hơn ở những lần sau. Một vị sếp kém cỏi sẽ không thể đưa ra những đánh giá giúp bạn tiến bộ.

4. Bỏ lỡ cơ hội xây dựng danh tiếng

Nếu bạn là một nhân viên xuất sắc, những vị sếp tốt có thể khen ngợi hoặc giới thiệu bạn với nhiều người khác. Nhờ đó, mạng lưới các mối quan hệ của bạn sẽ được mở rộng. Điều này không chỉ có ích cho công việc hiện tại mà có thể giúp ích khi bạn tìm kiếm một công việc khác trong tương lai. Trong khi, làm việc dưới quyền một vị sếp có danh tiếng không hay, người khác có thể có những suy nghĩ tiêu cực khi đánh giá về bạn.

5. Và hơn hết, vị sếp tồi sẽ ảnh hưởng đến tâm trí cũng như cách bạn nhìn nhận bản thân mình

Ngày ngày làm việc và tiếp xúc với những điều tiêu cực có thể khiến bạn có thái độ chán nản, bất mãn với công việc, nghi ngờ khả năng bản thân, năng suất làm việc giảm sút...và có thể không còn động lực để cố gắng.