Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Theo CNBC, cổ phiếu Apple đóng cửa ngày giao dịch 1/8 ở ngưỡng 201,5 USD/cổ phiếu, thấp hơn chỉ một chút so với mức cao nhất trong ngày. Các cổ đông Apple đang chờ ngày giá mỗi cổ phiếu lên 203,45 USD để hãng công nghệ trở th&...

- 3 năm liền Vinamilk đứng đầu top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam / 3 nguyên tắc “sống còn” đáng chia sẻ của tập đoàn Thái CP Group

Theo CNBC, cổ phiếu Apple đóng cửa ngày giao dịch 1/8 ở ngưỡng 201,5 USD/cổ phiếu, thấp hơn chỉ một chút so với mức cao nhất trong ngày. Các cổ đông Apple đang chờ ngày giá mỗi cổ phiếu lên 203,45 USD để hãng công nghệ trở thành doanh nghiệp Mỹ đầu tiên có giá nghìn tỉ đô.

Nhà sản xuất iPhone không đạt doanh số smartphone như kỳ vọng của Phố Wall, song vượt dự báo về ước tính giá bán trung bình. Hãng cũng vượt dự báo về doanh thu trên mỗi cổ phiếu và doanh thu từ mảng kinh doanh phần mềm, dịch vụ đang phát triển.

Phố Wall cho rằng báo cáo kết quả kinh doanh của Apple khá tích cực. Nhiều người tin rằng Apple tiếp tục ăn nên làm ra. Đơn cử, giới phân tích tại ngân hàng Morgan Stanley và RBC Capital đều lưu ý rằng Apple đang trên đà từ từ cán mốc 1.000 tỷ USD. Tính đến hết ngày giao dịch 1/8, Apple tăng gần 19% từ đầu năm đến nay, và 34% trong 12 tháng qua.

Apple suýt cán mốc nghìn tỷ đô, giúp Warren Buffett bỏ túi 2 tỷ USD

Cổ phiếu Apple bay cao khiến một tỷ phú khác vui mừng, đó là huyền thoại đầu tư Warren Buffett.

Nhà sáng lập hãng đầu tư Berkshire Hathaway sở hữu 239,6 triệu cổ phiếu Apple tính đến hết tháng 3, theo FactSet. Sau ngày giao dịch 1/8, tài sản của Berkshire Hathaway tăng thêm khoảng 2,3 tỷ USD nhờ Apple.

Hồi tháng 5, ông Buffett từng giải thích vì sao ông cho rằng Apple là khoản đầu tư tốt: “Tôi rõ ràng là thích Apple. Chúng tôi mua cổ phiếu đó để giữ. Chúng tôi mua khoảng 5% cổ phần hãng. Tôi rất muốn sở hữu đến 100% cổ phần. Chúng tôi thích nhiều hoạt động kinh tế của họ, cách họ quản lý và cách họ tư duy”.