Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

1. Nghề Marketing sẽ làm gì? Marketing có thể hiểu nôm na là “tiếp thị”, nhưng thực tế Marketing lại có nghĩa rộng hơn “tiếp thị” mà mọi người vẫn đang hiểu bấy lâu nay. Thế nên có trường Đại học T&agr...

- Bạn có thể biến sở thích của mình thành nghề kiếm tiền tay trái / Những nghành nghề hot và dễ kiếm việc nhất trong năm 2018

1. Nghề Marketing sẽ làm gì?

Marketing có thể hiểu nôm na là “tiếp thị”, nhưng thực tế Marketing lại có nghĩa rộng hơn “tiếp thị” mà mọi người vẫn đang hiểu bấy lâu nay. Thế nên có trường Đại học Tài chính – Marketing, chứ không phải trường Đại học Tài chính – Tiếp thị.

Nghề Marketing

Chức năng chủ yếu của marketing là thu hút và giữ gìn khách hàng

Sẽ có 2 loại công ty với tên gọi khác nhau đối với lĩnh vực Marketing: Client và Agency

Client

Đối với công ty loại Client thì bạn sẽ làm nhiều việc cho một đối tượng nhất định. Bạn tham gia tất tần tật từ khâu lên ý tưởng, lên kế hoạch truyền thông cho tới sản phẩm được hình thành và bạn sau đó vẫn phải quản lý, giám sát chiến dịch truyền thống của sản phẩm mình có hiệu quả hay không.

Ưu điểm: bạn sẽ được tiếp xúc và làm việc với nhiều bên đối tác khác nhau như khách hàng, công ty đối tác, báo chí, agency… việc đó giúp bạn nâng cao kiến thức trong ngành, sự am hiểu về thị trường và cải thiện độ nhạy bén của bản thân.

Agency

Bạn sẽ làm một công việc nhất định cho các đối tượng khác nhau. Thay vì bạn làm hết tất cả mọi việc từ lên ý tưởng, lên kế hoạch truyền thông, bạn có thể chỉ làm một công việc mà mình yêu thích. Vì thế, bạn có thể chọn làm việc tại một Agency chuyên về lĩnh vực đó.

Ưu điểm: khi làm tại Agency là bạn sẽ được làm việc trong môi trường trẻ, năng động và đầy sáng tạo. Giờ giấc của bạn rất linh hoạt và thoải mái.

2. Yếu tố cần có nếu bạn theo đuổi lĩnh vực Marketing

Các phẩm chất và kỹ năng cơ bản một người marketer cần phải có đó là: tính kiên trì; năng động, linh hoạt và sáng tạo; tự tin, dám mạo hiểm và chấp nhận rủi ro; kỹ năng quản lý, lắng nghe; kỹ năng trình bày thuyết phục; kỹ năng xử lý thông tin hiệu quả.

Nghề Marketing

Các doanh nghiệp đang ra sức tìm kiếm những chuyên gia Marketing giỏi

3. Vì sao nên chọn ngành Marketing?

Ngành Marketing tùy thuộc vào bản thân bạn có đam mê với ngành bạn chọn hay không, phụ thuộc vào yếu tố môi trường, tính chất công việc. Tuy nhiên, theo một thống kê gần đây cho thấy có tới 49% bản tin tuyển dụng ở Việt Nam dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực Marketing và con số này không ngừng tăng bởi các doanh nghiệp đang ra sức tìm kiếm những chuyên gia Marketing giỏi, đặc biệt trong thời đại ngày nay, phần lớn khách hàng quyết định mua hàng thông qua những quảng cáo và thông điệp được truyền tải tới.

Và đó là một số chia sẻ về ngành Marketing dành cho những bạn muốn có ý định theo đuổi. Xin hẹn gặp lại các bạn vào kỳ sau với những ngành nghề hấp dẫn khác.

(Đón xem: Bách Khoa Toàn Thư Về Công Việc. Kỳ 4: Nghề Lập Trình Viên)

DanhBaViecLam.vn