Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Phần mềm là sao? Lập trình là gì? Một cách dễ hiểu thì máy tính của chúng ta khá là khô khan, nó chỉ hiểu được những câu lệnh chỉ toàn số 0 và số 1 (machine code). Do đ&oac...

- Top những nghề có lương cao, cơ hội phát triển nhanh ở Mỹ / Bách Khoa Toàn Thư Về Công Việc. Kỳ 3: Nghề Marketing

Phần mềm là sao? Lập trình là gì?

Một cách dễ hiểu thì máy tính của chúng ta khá là khô khan, nó chỉ hiểu được những câu lệnh chỉ toàn số 0 và số 1 (machine code). Do đó phần mềm đã được ra đời, đó là phương tiện truyền tải cách thức giải quyết vấn đề của người dùng cho máy tính dưới dạng “ngôn ngữ bậc cao” (loại ngôn ngữ mà máy tính có thể hiểu được).

Để làm được điều đó, cần phải có quá trình chuyển đổi giữa ngôn ngữ chúng ta sử dụng hàng ngày thành ngôn ngữ bậc cao, quá trình này gọi là lập trình.

Nghề Lập Trình Viên

Khá nhiều người vẫn còn mơ hồ về nghề lập trình viên máy tính

Nghề lập trình viên là gì?

Ngành phát triển phần mềm thật ra rất có rất nhiều công việc chứ không hẳn chỉ là lập trình viên. Bạn có thể trở thành kĩ sư phân tích và thiết kế hệ thống, kĩ sư bảo trì hệ thống phần mềm,… Những công việc mà một lập trình viên có thể làm:

- Thiết kế phần mềm, lập trình, kiểm tra thử phần mềm

- Bảo trì phần mềm (gồm 3 bước sửa đổi, thích nghi, nâng cao)

- Phân tích hệ thống, lập kế hoạch dự án phần mềm, phân tích yêu cầu

Tuy nhiên để có thể phát triển, vận hành những công việc trên một cách ăn ý với nhau thì phải nhắc đến người quản lý dự án phần mềm. Làm việc ở vị trí này, người quản lý sẽ cần lên kế hoạch chi tiết cho các giai đoạn sản xuất, phân tích rủi ro và theo dõi sát sao tiến độ dự án.

Nghề Lập Trình Viên

Nghề yêu cầu rất cao về trí tưởng tượng, sự sáng tạo, khả năng nhìn nhận vấn đề bao quát

Những yêu cầu với người vào nghề lập trình máy tính

Những tố chất bắt buộc với nghề là: sáng tạo, khả năng làm việc dưới áp lực lớn, cách tiếp cận vấn đề có phương pháp, khả năng suy luận logic và đặc biệt là niềm đam mê với máy tính. Công việc trong ngành này rất đa dạng cần nhiều kỹ năng khác nhau và yêu cầu rất cao về trí tưởng tượng, sự sáng tạo, khả năng nhìn nhận vấn đề bao quát.

Vì sao lại chọn nghề Lập trình viên máy tính?

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, đặc biệt đây thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Cơ hội việc làm cho những kỹ sư phần mềm là rất lớn. Môi trường làm việc thường ở những văn phòng tiện nghi, thoải mái với các thiết bị công nghệ cao.

Ngoài ra, sự cập nhập và đổi mới ứng dụng thường xuyên theo xu hướng là cơ hội thăng tiến tuyệt vời dành cho những người làm việc trong ngành này.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu được nghề lập trình viên máy tính, phần mềm. Đón theo dõi kỳ tiếp theo của Bách khoa toàn thư về công việc nhé!

DanhBaViecLam.vn