Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Danh Ba Việc Làm xin chia sẻ một số kỹ năng dưới đây, hy vọng giúp bạn cân bằng tâm lý sao mỗi buổi phỏng vấn. Ổn định tinh thần Trong một số trường hợp, cuộc phỏng vấn đầu tiên của bạn không được như ý muốn, từ đó n&oa...

- 5 điều tuyệt đối không nên mắc phải khi viết đơn xin việc / Những bước khởi đầu của một cuộc phỏng vấn thành công

Danh Ba Việc Làm xin chia sẻ một số kỹ năng dưới đây, hy vọng giúp bạn cân bằng tâm lý sao mỗi buổi phỏng vấn.

Ổn định tinh thần

Trong một số trường hợp, cuộc phỏng vấn đầu tiên của bạn không được như ý muốn, từ đó nó ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của bạn. Vì vậy, bạn nên nhanh chóng điều chỉnh lại tâm lý, ổn định tinh thần để đối đầu với các thử thách mới. Những khiếm khuyết, sai ót ở cuộc phỏng vấn trước bạn cũng nên khắc phục và rút kinh nghiệm để đón nhận thành công sau này.

Bạn làm gì sau khi kết thúc buổi phỏng vấn

Tâm lý căng thẳng, lo lắng là điều hay gặp phải sau khi phỏng vấn

Đối đầu với sự thất bại

Quá trình phỏng vấn là quá trình đối đầu với rất nhiều đối thủ nên thành công hay thất bại vẫn là chuyện thường tình. Bạn nên nhớ rằng yếu tố mang đến thành công cho bạn đó là sự tự tin, sự thoải mái trong cách suy nghĩ.

Nhà tuyển dụng có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn ứng viên, vì vậy không thành công không có nghĩa là bạn không có năng lực. Sau buổi phỏng vấn, bạn nên đánh giá và chuẩn bị cho mình tâm lí thất bại, rút ra kinh nghiệm có lợi cho những cuộc phỏng vấn lần sau. Chính từ việc chuẩn bị tâm lý đó sẽ giúp bạn càng thêm vững vàng và tự tin trong tương lai.

Bạn làm gì sau khi kết thúc buổi phỏng vấn

Sau buổi phỏng vấn bạn hãy tự đánh giá lại những gì mình đã thể hiện

Đánh giá lại cuộc phỏng vấn

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn bạn nên dành thời gian phân tích, đánh giá lại những gì bạn đã thể hiện với nhà tuyển dụng. Những điều gì được rút ra để làm kinh nghiệm cho những lần sau. Viết lại những gì mình đã làm được, những sai sót để có từ đó bồi dưỡng kinh nghiệm của bản thân. Có thể bây giờ bạn có thời gian nghĩ lại về những câu trả lời cũng đừng tự trách vì sao lúc ấy mình lại trả lời như thế, người ta vẫn thường nói “đi một ngày đàng học một sàng khôn” mà.

Trực tiếp liên lạc hỏi thăm kết quả

Nếu trong quá trình đợi kết quả phỏng vấn mà bạn không thấy có sự phản hồi từ nhà tuyển dụng thì bạn nên hỏi kết quả qua email hoặc gọi điện thọai trực tiếp. Trường hợp bạn không được chọn thì hãy cố gắng bình tĩnh và hỏi lý do khiến bạn không được nhận. Những điều nhà tuyển dụng trả lời bạn chính là bại học mà bạn cần phải ghi nhận.

Không có công việc nào là dễ dàng và không có thành công nào lại không có sự thất bại. Những điều bạn làm sau khi kết thúc một buổi phỏng vấn sẽ góp phần khiến bạn có một tâm lý vững vàng và thoải mái hơn.

DanhBaViecLam.vn