Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Để khắc phục những nhược điểm ấy, Danh bạ việc làm xin chia sẻ một số bí quyết giúp bạn tự tin hơn trước đám đông. Bạn có thể chọn những chủ đề thường ngày để nói chuyện với đồng nghiệp 1. Nói chuyện bên lề công việc...

- Cùng nghe những lời khuyên và cách đầu tư từ Shark Nguyễn Ngọc Thủy / Đàm phán tăng lương với sếp dù bạn không phải nhân viên xuất sắc

Để khắc phục những nhược điểm ấy, Danh bạ việc làm xin chia sẻ một số bí quyết giúp bạn tự tin hơn trước đám đông.

Bí quyết giúp người ít nói tự tin giao tiếp

Bạn có thể chọn những chủ đề thường ngày để nói chuyện với đồng nghiệp

1. Nói chuyện bên lề công việc

Bạn không nhất thiết quan trọng hóa về vấn đề từ ngữ cũng như là mục đích mình sẽ nói gì. Bạn hãy cố gắng tìm kiếm những câu chuyện ngoài công việc, những chuyện phiếm để có thể giao tiếp với đồng nghiệp nơi công sở. Bắt đầu bằng những câu chuyện nhỏ về thế giới xung quanh bạn, hay những vấn đề đang nóng trên mạng xã hội, thêm vào đó là thái độ của bạn với phía đối diện để thu hút người khác lắng nghe những điều bạn nói.

2. Biểu hiện thái độ và từ ngữ giao tiếp

Chân thành trong lời nói là cách giúp bạn bù đắp lại tính ít nói. Thành thực trong lời nói, dù không nói nhiều nhưng hễ nói là nói đến nơi; ngôn ngữ đơn giản, mộc mạc nhưng đủ ý, lời nói rất chân thực, giản dị, thẳng thắn và nhất là thật sự “ kiên nhẫn lắng nghe”. Những điều này giúp bạn dần dần cải thiện được tính nhút nhát trước nhiều người.

Bí quyết giúp người ít nói tự tin giao tiếp

Đừng tự tách mình ra khỏi đám đông xung quanh

3. Đừng e ngại sự giúp đỡ của người khác

Theo nhiều nguồn nghiên cứu, những người ít nói, ít giao tiếp với đám đông cũng sẽ ít cần đến sự giúp đỡ của người khác hoặc nếu có sự giúp đỡ thì họ cũng rất e ngại. Điều này chính là sự thất bại trong giao tiếp, lý do tại sao? Bởi chúng ta đang sống trong một xã hội mang đầy tính cạnh tranh, nếu bạn không cởi mở, không nhờ vả người khác những lúc khó khăn, bạn sẽ khó lòng thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

4. Tiếp nhận lời khen của đồng nghiệp một cách khôn khéo

Đa phận những người ít nói sẽ không biết cách tiếp nhận lời khen từ người khác. Điều này tuy nhỏ nhặt nhưng hết sức quan trọng trong kỹ năng giao tiếp. Thích được người khác khen nhưng lại “phụ” sự thiện chí của người khen với những từ ngữ khiêm tốn như: “Có gì đâu”, “Không phải vậy”, “Chỉ là may mắn thôi”…

Để có được sự tự tin giao tiếp nơi công sở, bạn phải thay đổi thái độ tiếp nhận lời khen ngay lập tức. Tuy nhiên cũng phải phân biệt được đâu là lời khen thật sự, đâu là lời nịnh nọt dối trá hoặc mang hàm ý mỉa mai. Nếu người khen mình chân thành, thì bạn hãy đối xử lại chân thành như thế, hãy để niềm vui đó quay trở lại với họ. Hãy để cho họ thấy được sự cảm kích của bạn, hãy tìm cách khen lại họ vì đã dành lời khen cho bạn và họ sẽ tiếp tục dành cho bạn tình cảm tốt đẹp.

Nói chung, hai trong những năng lực cần nhất để thành công là khả năng sáng tạo và kỹ năng giao tiếp. Thực hành theo những cách thức trên một phần nào đó sẽ giúp bạn ươm mầm và phát triển kỹ năng giao tiếp. Đó là cách thức tuyệt vời để bạn luôn sẵn sàng tự tin giao tiếp với mọi người nơi công sở. Chúc bạn thành công!

DanhBaViecLam.vn