Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Navigos Group, tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại Việt Nam, đã công bố báo cáo về "tuyển dụng và văn hóa tại các công ty Nhật Bản" vào ngày 16 tháng ...

- Giáo dục nghề nghiệp – con đường dẫn đến sự nghiệp mơ ước / Nghề lập trình và những điều cần biết để theo đuổi nghề

Navigos Group, tập đoàn chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại Việt Nam, đã công bố báo cáo về "tuyển dụng và văn hóa tại các công ty Nhật Bản" vào ngày 16 tháng 5 vừa qua.

Trong kết quả khảo sát, mức tăng lương hàng năm là phổ biến ở các công ty Nhật Bản. Có đến 86% các nhà tuyển dụng nói rằng công ty của họ đang áp dụng mẫu đơn này. Tuy nhiên, các công ty Nhật Bản hiếm khi tăng lương một cách đột biến.

Mức tăng lương phổ biến tại các công ty Nhật là 5-10% mỗi năm (chiếm 62%). Nhóm tăng lương 15% mỗi năm chiếm 23%. Số công ty Nhật Bản tăng lương vào mức 20% cho nhân viên chỉ chiếm 2%.

Các công ty Nhật Bản tăng lương

Các công ty Nhật Bản hiếm khi tăng lương một cách đột biến.

Một tháng lương thưởng Tết cũng là hình thức phổ biến nhất của các công ty Nhật Bản, với 55% nhà tuyển dụng lao động nói rằng công ty của họ đang áp dụng thưởng một tháng lương; 17% doanh nghiệp có tiền thưởng Tết là 2 tháng lương; và chỉ có 4% công ty có mức lương cao là 3 tháng lương.

Theo báo cáo này, các yếu tố hấp dẫn nhất đối với các ứng viên người Việt Nam lần lượt là "lương và chế độ đãi ngộ tốt" và một "công việc ổn định".

Các công ty Nhật Bản tăng lương

Môi trường chuyên nghiệp như các công ty Nhật Bản là những yếu tố hấp dẫn nhất.

Thế nhưng theo thực tế, quan điểm của những ứng viên Việt Nam thì việc được "rèn luyện thái độ, phong cách làm việc chuẩn mực" và "môi trường chuyên nghiệp" như các công ty Nhật Bản mới thực sự là những yếu tố hấp dẫn nhất đối với họ.

Đặc biệt, báo cáo cho biết các công ty Nhật Bản rất quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực. Cụ thể, 98% người được hỏi đều cho biết họ đã được đào tạo dưới nhiều hình thức khác nhau tại các công ty Nhật Bản. Đào tạo tại chỗ vẫn là hình thức mà các công ty Nhật Bản đang áp dụng một cách rộng rãi.

DanhBaViecLam.vn