Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Theo ông Colin Blackwell - thành viên của Hội đồng thẩm định giải thưởng về mảng quản lý nhân sự Vietnam HR Awards 2018 chia sẻ những cách định hướng chính sách nhân sự một cách linh hoạt. Quản trị nhân sự một c&aacu...

- Làm Thế Nào Để Bạn Là Nhà Quản Lý Tốt Phòng Nhân Sự Một Mình / Làm Thế Nào Để Tạo Sự Hứng Thú Trong Công Việc Cho Cấp Dưới

Theo ông Colin Blackwell - thành viên của Hội đồng thẩm định giải thưởng về mảng quản lý nhân sự Vietnam HR Awards 2018 chia sẻ những cách định hướng chính sách nhân sự một cách linh hoạt.

quan tri nhan su

Quản trị nhân sự một cách linh hoạt trong doanh nghiệp sẽ kích thích sự hiệu quả công việc.

Thời buổi công nghệ mang đến cho doanh nghiệp nhiều cơ hội tiếp cận thông tin khiến thị trường nhân sự trở nên sôi động, sự dịch chuyển lao động giữa các doanh nghiệp diễn ra đa dạng. Tuy nhiên, thu hút và quản trị nhân sự trong thời đại công nghệ đã đóng vai trò quan trọng sống còn giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài ở doanh nghiệp mình. Hiện có nhiều khúc mắc về cách chọn mô hình quản trị nhân sự hiệu quả, cách xây dựng chiến lược riêng phù hợp với văn hoá của mỗi doanh nghiệp...

Những nhân tố tiềm năng cần được đầu tư

Việc đầu tiên và quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần làm là tự đánh giá nội lực của chính doanh nghiệp mình, sau khi tìm kiếm được nhân tài phù hợp hãy trau dồi, phát triển nhân tài. Những nhân viên này sẽ trở thành nguồn động lực cho các nhóm, phòng, ban. Do đó, sự gắn kết giữa công ty và các nhân viên sẽ bền chặt và lan tỏa hiệu quả hơn. Các doanh nghiệp sẽ không thể đầu tư dàn trải cho toàn bộ nhân viên mà cần sự sàng lọc chọn nhân tố tiềm năng, có khả năng truyền động lực làm việc cho toàn bộ đội ngũ trong công ty.

Tìm hiểu các mô hình quản trị nhân sự thành công.

Mọi sự sáng tạo của doanh nghiệp cần có một nền tảng. Khi cảm thấy chưa đủ nội lực để phát triển, các doanh nghiệp hãy học hỏi và sử dụng mô hình sẵn có trước đó của những Công Ty đã thành công. Quá trình tuân thủ những quy tắc trong những bước đi đầu này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn quan sát, thẩm định và gợi mở hướng điều chỉnh chiến lược quản trị nhân sự phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Thay vì phải bắt tay từ đầu và xây dựng ngay thì doanh nghiệp có thể tìm hiểu, tra cứu các mô hình nhân tài đã có trước và thành công trên thế giới để học hỏi và áp dụng vào Công Ty. Phương pháp này sẽ phù hợp đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, có quy mô và kinh nghiệm hạn chế.

Sử dụng công nghệ vào chính sách quản trị nhân sự

Chúng ta đang sống trong môi trường công nghệ và điều đó mang lại nhiều lợi ích đối với công tác quản trị nhân sự. Có nhiều doanh nghiệp đã sử dụng nền tảng mạng xã hội, triển khai các tiện ích công nghệ nội bộ... giúp tạo sự đồng thuận trong đội ngũ, đồng thời rút ngắn quy trình xử lý công việc, vận hành tổ chức. Việc áp dụng công nghệ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu suất và tạo động lực để các cá nhân hoàn thiện bản thân. Doanh nghiệp cũng sẽ có động lực thay đổi dựa trên nền tảng công nghệ, đồng thời tạo được tiếng nói chung với các nhân viên trong thời đại số.

phan mem nhan su

Doanh nghiệp cũng có thể ứng dụng công nghệ để thu thập, phân tích dữ liệu đo lường hiệu quả công việc, giúp công tác đánh giá thuận tiện, minh bạch và xác thực hơn.

Trước khi áp dụng công nghệ, các công ty cần cẩn trọng xem xét chiến lược dài hạn cùng tình hình hoạt động, tài chính hiện tại... tránh chạy theo công nghệ, dẫn đến tổn hao nguồn lực, không hiệu quả.

Tạo ra chính sách riêng để thu hút nhân tài

Ngoài các yếu tố thường thấy như đề xuất lương, thưởng nóng, phúc lợi, sự thăng tiến, văn hóa doanh nghiệp... là những yếu tố linh hoạt, tính chất ngắn hạn, mang tính đặc trưng riêng có thể tạo điểm cộng cho doanh nghiệp.

Hãy xây dựng cho doanh nghiệp của mình một chính sách riêng như xây dựng quỹ từ thiện riêng, cơ chế hưu trí cho nhân viên lâu năm, chính sách ưu tiên tạo cơ hội thực tập cho con nhân viên... tạo sức hút đối với nhân viên. Để làm được điều đó, ban lãnh đạo Công Ty cần có sự tích cực khuyến khích và tạo điều kiện cho việc đổi mới phương cách quản lý nhân sự một cách toàn diện, phù hợp với định hướng doanh nghiệp của mình.