Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bối cảnh: Tay trắng đến nước Mỹ vào những năm 1980s, David Trần không tài nào tìm được sản phẩm giải được cơn thèm "tương ớt", không chỉ cho ông mà còn cho cả cộng đồng Châu Á tại đây. Sau nh...

- Ông Phạm Nhật Vượng nói về định hướng cạnh tranh của VinFast / Website sendo.vn có chương ưu đãi lớn nhân sinh nhật 6 năm

Bối cảnh: Tay trắng đến nước Mỹ vào những năm 1980s, David Trần không tài nào tìm được sản phẩm giải được cơn thèm "tương ớt", không chỉ cho ông mà còn cho cả cộng đồng Châu Á tại đây.

Sau nhiều tháng trời nghiên cứu và chế biến, David đã tạo ra được công thức "Tương ớt Sriracha" thỏa mãn được "cơn thèm" của mình, bao gồm các thành phần có sẵn trong khu vực như: Ớt jalapeño, dấm, đường, muối và tỏi. Để tạo dựng thương hiệu, David Trần sử dụng hình ảnh con gà trống từ con giáp của mình và tự tay giao từng lọ đến những nhà hàng nhỏ quanh nơi ông sinh sống.

Kế hoạch: Tập trung vào chất lượng sản phẩm chứ không phải lợi nhuận hay cạnh tranh. Tương ớt Sriracha quyết tâm cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất mặc cho bao nhiêu khó khăn trong sản xuất.

Sriracha kể từ lúc thành lập đã luôn sử dụng ớt tươi hái trực tiếp trên cây để đảm bảo mùi vị tốt nhất. Và để thực hiện điều này, Sriracha cần phải thu hoạch và đưa vào chế biến hơn 45.000 tấn ớt có thể nhanh chóng bị hư hỏng để phục vụ cho quy trình sản xuất cả năm.

Trong suốt thời kỳ thành lập và phát triển của mình, tương ớt Sriracha chưa từng có một nhân viên marketing hay chi bất cứ đồng nào cho quảng cáo. Không những thế, công ty hoàn toàn không sở hữu bất cứ tài khoản Facebook, Twitter hay Google Plus nào, tất cả những thông tin mà người dùng có thể tìm được về Sriracha là một website cực kỳ đơn giản.

"Tất cả là từ chính miệng người tiêu dùng", thậm chí một số người dùng lâu năm nhất vẫn nghĩ Sriracha được nhập khẩu từ Châu Á chứ không phải được sản xuất ngay tại "sân nhà" của mình.

Quảng cáo từ người dùng là quảng cáo hiệu quả nhất

Kết quả: Hơn 20 triệu sản phẩm tương ớt Sriracha được bán ra cho toàn nước Mỹ để thu lại hơn 60 triệu USD mỗi năm. Tương ớt Sriracha đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Hoa Kỳ và nhiều nước khác trên thế giới.