Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bây giờ đã là 15/5 và sắp kết thúc chương trình học kỳ II lớp 7 năm 2018, em Diệu Hà (tại Hà Nội) tranh thủ buổi tối trong tuần để học tiếng Anh cấp tốc với cô giáo Philippines. Cô bé nói rằng gia đ&igr...

- Top những Công Ty có nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam / Bí quyết định hướng đúng nghề nghiệp của bạn

Bây giờ đã là 15/5 và sắp kết thúc chương trình học kỳ II lớp 7 năm 2018, em Diệu Hà (tại Hà Nội) tranh thủ buổi tối trong tuần để học tiếng Anh cấp tốc với cô giáo Philippines. Cô bé nói rằng gia đình thuê gia sư cho em từ cách đây một tháng nay để trau dồi ngoại ngữ, cả gia đình đă đặt mục tiêu tự tin và chủ động hơn trong ba tuần sắp tới tham gia trại hè quốc tế ở Mỹ, bắt đầu từ giữa tháng 6/2018.

Du học hè tại nước ngoài đang là xu hướng của những gia đình trung lưu tại Việt Nam

Cách đây hai năm, em đã được trải nghiệm du học hè ở Malaysia trong chuyến đi kiểu du lịch kéo dài hơn một tuần cùng anh chị bà con. Cô bé kể tâm trạng thích thú mỗi khi có cơ hội sang một đất nước khác, em khám phá những địa điểm nổi tiếng trên thế giới như tháp đôi Malaysia, tận hưởng khoảng thời gian vừa học vừa chơi trong kỳ nghỉ hè “Vài năm trước, ngoại ngữ của em rất tệ, phát âm không chuẩn và nặng chữ nhưng sau khi được sang nước ngoài nhiều lần em đã cảm thấy tự tin bắt chuyện với người nước ngoài, cải thiện đáng kể khả năng nghe nói”, cô bé Diệu Hà kể.

Mới 13 tuổi, hộ chiếu của cô bé đã có dấu nhập cảnh của nhiều quốc gia Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản. Theo nhận định của gia đình quá trình phỏng vấn xin visa đi Mỹ năm nay của Hà sẽ diễn ra thuận lợi theo kế hoạch.

Tạo cơ hội tối đa cho con khi có điều kiện

Chị Lan Hương, mẹ Diệu Hà chuẩn bị cho chuyến sang Mỹ của con từ đầu năm, từ khâu đăng ký đến luyện phỏng vấn. Vẫn chọn đơn vị tổ chức trại hè năm 2016, chị yên tâm vì là chỗ người quen giới thiệu, từng tiếp xúc nhiều với người dẫn đoàn.

Trong ba tuần tham gia trại hè tại Los Angeles, California, con chị cùng khoảng 20 học sinh 10-16 tuổi sẽ được học với giáo viên bản xứ ở một trường liên kết vào các buổi sáng để nâng cao kỹ năng tiếng Anh. Buổi chiều và cuối tuần, các em sẽ tới nhiều khu vui chơi, du ngoạn bằng thuyền trên biển, trượt băng, mua sắm, tham quan trường đại học. Hai học sinh sẽ được xếp chung vào một nhà dân ở Mỹ, làm quen với cách sống và sinh hoạt của họ.

“Con được cọ xát nhiều rồi nên tôi không có gì băn khoăn. Tôi chỉ dặn con không nên đi một mình, phải đi cùng bạn ở chung nhà, tạo mối quan hệ thân thiện với mọi người. Tôi nghĩ phụ huynh không nên quá lo lắng, phải đặt niềm tin vào con thì con mới phát huy được sự tự tin”, chị Lan Hương nói.

Vợ chồng cùng làm kinh doanh, điều kiện kinh tế khá tốt, nhưng chị chia sẻ vẫn phải tính toán kỹ khi nuôi ba con. Chi phí trại hè ở Mỹ lên đến hơn 100 triệu đồng, gấp hơn ba lần trại hè ở Malaysia khiến chị cân nhắc, nhưng vì con quá thích nên quyết tâm đầu tư.

“Diệu Hà là con cả, là đứa đầu tiên trong nhà được bố mẹ cho ra nước ngoài thường xuyên. Tôi mong sự ham học hỏi của Hà sẽ tác động tích cực đến các em. Tôi nhớ ngày bé có rất nhiều ước mơ mà gia đình lại chẳng có điều kiện. Do vậy, dù không phải năm nào cũng có thể cho con tham gia trại hè quốc tế, nhưng chỉ cần có điều kiện thì tôi không tiếc”, chị chia sẻ.

Đối với chị Phương Lan, đã từng cho con trai đi du học trại hè ở Singapore năm 2017 vừa qua, Tổng chi phí 30 triệu cho một tuần trải nghiệm nước ngoài gồm học tập kết hợp du lịch là mức giá không quá đắt với các gia đình trung lưu hiện nay. Chị chọn chuyến đi do trung tâm tiếng Anh của con tổ chức, bởi đầu mối rõ ràng, người trực tiếp giảng dạy đã hiểu rõ tính con. Năm nay, do con bận thi chuyển cấp, chị Lan không cho tham gia trại hè nhưng vẫn tìm hiểu những chương trình phù hợp hơn cho các năm tới.

Hiện 15 tuổi, bé Nhật Anh, con trai chị từng tham gia trại hè quân đội tổ chức hay tự đi chơi xa với bạn bè nên khá mạnh dạn. Trong đợt qua sang Singapore vừa rồi, ban đầy Nhật Anh gặp một ít khó khăn khi tiếp xúc người đối thoại không hiểu những phát âm câu tiếng Anh mà em nói ra..

Phụ huynh chia sẻ hàng ngày khi cho con đi du học hè, em được trưởng đoàn phát cho 20 USD để tự mua đồ ăn ba bữa. Nhiều khi cuối ngày bị đói vì hụt tiền và không căn được lượng khẩu phần, Nhật Anh đành chấp nhận đi ngủ sớm, rút kinh nghiệm cho những ngày sau. Em chia sẻ. Đó là một trong những kỷ niệm đáng nhớ khi tạm xa gia đình. Nhật Anh cho biết “Sau này nếu có cơ hội em sẽ đi du học ở Singapore vì quốc gia này rất hiện đại, đường phố sạch đẹp không có rác, các món ăn ở Singapor phù hợp với khẩu vị của em”.