Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Việc sinh viên mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm bị từ chối đã trở nên rất phổ biến. Hiện nay, đa số các công ty thường muốn tuyển những ứng viên đã có kinh nghiệm, thay vì phải tiêu tốn thời gian và tiền bạc để...

- Trang phục phù hợp sẽ giúp bạn tỏa sáng trong buổi phỏng vấn / Ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng trong buổi phóng vấn

Việc sinh viên mới ra trường hoặc chưa có kinh nghiệm bị từ chối đã trở nên rất phổ biến. Hiện nay, đa số các công ty thường muốn tuyển những ứng viên đã có kinh nghiệm, thay vì phải tiêu tốn thời gian và tiền bạc để đào tạo một nhân viên hoàn toàn mới. Họ mong muốn nhân viên của mình có thể bắt tay ngay vào công việc sau khi được nhận vào công ty. Đó chính là lí do khiến cho tỷ lệ thất nghiệp cao thường tập trung vào những người trẻ và sinh viên mới ra trường.

Tuy nhiên, thiếu kinh nghiệm đôi khi lại trở thành một lợi thế. Bạn vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích cho công ty chính vì bạn là một người mới bắt đầu làm việc. 

Tiền lương thấp

Bởi vì bạn có kinh nghiệm ít hơn so với các ứng viên khác, bạn sẽ không đòi hỏi một mức lương cao hơn mức trung bình của thị trường. Tuyển được một ứng viên tiềm năng mà không phải mất chi phí quá cao là điều mà bất kì nhà tuyển dụng nào cũng đều mong muốn.

Tư duy mới

Những nghiên cứu về nhân sự cho thấy rằng, nhân viên làm việc lâu năm thường tạo ra cho mình một sức ì. Trái lại, những sinh viên mới ra trường hoặc những người không có kinh nghiệm lại có thể có những tư duy mới, những ý tưởng sáng tạo và đột phá hơn, từ đó giúp công việc trở nên hiệu quả hơn.

Làm việc chăm chỉ

Là một người hoàn toàn mới, bạn sẽ hiểu rằng mình thật may mắn khi có được một công việc, điều đó sẽ thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn bất kì thành viên nào để chứng tỏ giá trị của mình.

Chưa có kinh nghiệm làm việc

Chưa có kinh nghiệm sẽ thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn.

Đầy năng lượng

Sau nhiều năm thực hiện các dự án tương tự nhau, những nhân viên khác thường trở nên mệt mỏi và lơ là với công việc của mình. Là một người vừa mới bắt tay vào công việc và chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ có một tâm trạng vô cùng háo hức, vì các dự án và nhiệm vụ còn mới mẻ đối với bạn. Chính nguồn năng lượng và tinh thần phấn khởi của bạn sẽ tạo một không khí mới và tạo động lực cho những nhân viên khác trong văn phòng.

Dễ đào tạo

Mỗi doanh nghiệp có những cách làm việc, thủ tục và văn hóa riêng. Đối với một người hoàn toàn không có kinh nghiệm, bạn sẽ dễ dàng được đào tạo hơn so với những người đã quen với một môi trường làm việc khác. Hãy nhớ rằng một trang giấy trắng luôn luôn dễ viết hơn một trang giấy đã nhuốm màu.

Thiếu kinh nghiệm sẽ không phải là một bất lợi của bạn, miễn là bạn có thể làm nổi bật những điểm mạnh của mình trong khi phỏng vấn. Hãy nhớ rằng tất cả mọi người đều phải trải qua giai đoạn này trước khi trở thành một nhân viên có kinh nghiệm. Tự tin và giới thiệu bản thân một cách tích cực chính là một cách để chứng minh rằng bạn là một ứng viên tuyệt vời mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.