Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Egroup kiêm Chủ tịch chuỗi Apax English, cũng gây ấn tượng trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 1 với một số vụ đầu tư, trong đó có Soya Gardens. Tốc độ mở trung tâm của Apax được ví như...

- Đàm phán tăng lương với sếp dù bạn không phải nhân viên xuất sắc / Phong cách quản lý tạo ra điểm khác biệt của các nhà lãnh đạo

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT Egroup kiêm Chủ tịch chuỗi Apax English, cũng gây ấn tượng trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 1 với một số vụ đầu tư, trong đó có Soya Gardens.

Tốc độ mở trung tâm của Apax được ví như Thế giới Di động trên thị trường trung tâm anh ngữ. Chỉ trong vòng gần 3 năm, đơn vị này đã mở tới 60 trung tâm. Xét về số lượng trung tâm, Apax đã vượt ngôi đầu của iLa – chuỗi trung tâm tiếng Anh 16 năm tuổi.

Mùa Shark Tank năm nay, ông Thủy vẫn tham gia và cũng với vai trò nhà đầu tư khách mời.

Mới đây trong buổi họp báo Shark Tank mùa 2, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã có những chia sẻ về cách để các startup có thể chinh phục được các nhà đầu tư.

Theo ông, các bạn khởi nghiệp đến với Shark Tank với mong muốn tìm nhà đầu tư và điều khó khăn nhất của các startup là nghe các Shark nói: “Tôi không đầu tư”. Đó là thất bại nhưng thất bại nhỏ thôi. Ông Thủy cho rằng "phải tập trình bày 100 lần mới may ra có thể có cái gật đầu của nhà đầu tư".

Tuy nhiên, với mục tiêu để gọi vốn, với tư cách là người khởi nghiệp và cũng là nhà đầu tư, ông Ngọc Thủy có những gợi ý về những điều startup cần làm khi gọi vốn và ông cũng tiết lộ khẩu vị đầu tư của ông.

Khẩu vị của tôi là 2 chữ NG

Ông Nguyễn Ngọc Thủy cũng bật mí 2 khẩu vị của ông và đều liên quan đến chữ NG.

Thứ nhất là Ngành, có đủ lớn hay không. Nếu startup hay nhưng ngành nhỏ thì cũng phải cân nhắc. Bên cạnh đó, ông quan tâm đến chuyện trong ngành đó đã có kẻ dẫn đầu chưa và startup có gì khác biệt để có thể dẫn đầu.

Thứ hai là chữ Người. Ông Thủy giải thích rằng trong chữ NG này, những người sáng lập đã đủ tốt chưa, họ có sẵn sàng nhìn nhận sai lầm để sửa chữa, có rộng lòng để học hỏi hay không?

Lời khuyên đầu tư từ Shark Thủy

Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT.Egroup kiêm Chủ tịch chuỗi Apax English.

4 chìa khóa vàng để Startup thuyết phục được các cá mập

Thứ nhất là các founders cần chuẩn bị trình bày thật rõ ràng về tài chính, chiến lược của dự án. Cách trình bày logic và có các con số để thuyết phục nhà đầu tư.

Thứ hai, câu chuyện định giá startup là một vấn đề quan trọng mà các founders cần chú ý để tránh việc định giá quá cao hoặc quá thấp. Nhiều trường hợp định giá quá cao khiến nhà đầu tư và startup không thể bắt tay.

Thứ ba, startup cần chuẩn bị câu trả lời rõ ràng và xuất phát từ sự trung thực. Nếu không trung thực, các nhà đầu tư vốn là những người từng trải, sẽ nhận ra những điều thiếu logic trong câu trả lời của các startup.

Thứ tư, cần tìm hiểu rõ khẩu vị đầu tư của các cá mập, nhu cầu của shark bạn hướng đến.

Ông Thủy cũng gợi ý rằng, startup muốn hướng đều nhà đầu tư nào thì cần hiểu rõ họ và cả những khẩu vị của các cá mập nữa.