Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Làm ít nhưng hiệu quả cao Thay vì chú ý đến thời gian làm việc, hãy tập trung vào hiệu quả công việc đó. Tìm ra cách làm việc hiệu quả sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn, làm việc s&...

- Đừng làm những điều này khi nghỉ việc dù bất cứ lý do gì / Nói dối nên và chỉ nên khi nào khi làm việc, hãy đọc kỹ bài viết sau.

gioi trẻ

Làm ít nhưng hiệu quả cao

Thay vì chú ý đến thời gian làm việc, hãy tập trung vào hiệu quả công việc đó. Tìm ra cách làm việc hiệu quả sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn, làm việc sáng tạo hơn, hơn là chỉ biết làm việc một cách robot như bây giờ. Nhiều người trẻ ngày nay thường than phiền rằng họ có hàng tá việc phải làm và quá ít thời gian cho những điều mình thích. Hãy ghi nhớ rằng: khối lượng công việc của bạn không quan trọng bằng hiệu quả công việc.

Hãy tập trung

Người trẻ hiện nay có xu hướng làm việc nhiều giờ liền mà không theo một kế hoạch hợp lý nào cả. Khi bạn tập trung vào công việc, bạn sẽ thấy năng lượng và cảm xúc của mình tràn đầy. Công việc từ đó cũng trôi chảy và nhanh hơn, hiệu quả hơn. Chúng ta dán mắt vào điện thoại và máy tính suốt và hàng trăm lý do có thể trì hoãn sự tập trung như check email, Facebook, chat… Đây thực sự là 1 con dao 2 lưỡi: Khi theo dõi các thông tin ảo này, bạn có cảm giác là lúc nào mình cũng đang làm việc, vì thế thay vì tập trung cho công việc, bạn lại bị vô vàn những thứ trên mạng lôi kéo, khiến bạn cảm giác rằng mình không đủ thời gian cho công việc của mình.

Bí quyết ở đây là: hãy tạo thời khóa biểu cho những thói quen đó. Hãy tự bắt mình đi theo thời khóa biểu này và bạn sẽ thấy năng lượng và sự tập trung của mình tăng đáng kể, vì thế khi làm việc, bạn chỉ có thể tập trung vào công việc. Mỗi ngày, bạn sắp xếp khung giờ nhất định cho các hoạt động gặp gỡ bạn bè, làm việc bán thời gian, hay tham gia các buổi party.

Hãy biết cách nói “không”

Có 1 cách rất đơn giản để cân bằng giữa công việc và cuộc sống, hãy biết cách nói “không” khi có thể. Trong thời đại mà công nghệ thông tin nhanh như vũ bão, email và mạng xã hội có thể được gửi 24/24, nhiều người trẻ cảm thấy họ hầu như không có thời gian cho riêng mình.

Bạn có thời gian cho gia đình chưa? Bạn có cần thiết phải tham dự các buổi party ngành nghề vào cuối tuần không? Bạn có thời gian cho khách hàng mới hay không? Khi bạn cảm thấy quá tải, hãy ngừng lại 1 chút, xem điều gì quan trọng và cần thiết hơn. Giả sử như bạn nhận được lời đề nghị cho một dự án mới, hãy tự hỏi bản thân bạn đang cố gắng làm những thứ này vì điều gì?

Một lời nói “không” lịch sự sẽ làm người đối diện cảm thấy được trân trọng, và sẽ bỏ qua thái độ phiền bực vì không được đáp ứng.  Hãy thử câu này xem: “Cám ơn anh / chị vì lời đề nghị. Tôi rất vui được hỗ trợ trong công việc của anh / chị, nhưng tối nay tôi có công việc bận.  Hãy nói “không” với thái độ thật tự tin mà vẫn tôn trọng người đối diện.Chúc sự kiện tối nay thành công nhé!”

Cân bằng giữa các mối quan hệ cũ và mới

Điều này thường xảy ra với những người hay chuyển đổi công việc, họ sẽ gặp những người bạn mới, đối tác mới và cố gắng để tạo những mối quan hệ mới càng sớm càng tốt. Họ sẽ thấy thật khó có thời gian cho cả hai mối quan hệ cũ và mới.

Lời khuyên: Mỗi lần bạn lên kế hoạch gặp gỡ với một đồng nghiệp cũ, hãy làm tương tự với một đồng nghiệp mới. Tham gia các nhóm mạng xã hội, chia sẻ công việc, tìm người cố vấn… Cuối tháng, hãy xem lại mình đã thắt chặt được bạn bè hiện tại và mở rộng được bao nhiêu mối quan hệ mới trong mạng lưới của mình nhé.