Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Có rất nhiều những lý do khiến ứng viên từ chối hoặc cân nhắc lựa chọn lời mời làm việc từ công ty khác đơn giản vì những sai lầm dưới dây của bạn. Đề nghị mức lương thấp (mặc dù ngân sách cho phép cao hơn)&...

- Ăn gì, làm gì trước khi phỏng vấn để đạt kết quả tốt? / Ứng viên nữ lợi thế hơn ứng viên nam cái gì khi đi phỏng vấn?

sai lam

Có rất nhiều những lý do khiến ứng viên từ chối hoặc cân nhắc lựa chọn lời mời làm việc từ công ty khác đơn giản vì những sai lầm dưới dây của bạn.

Đề nghị mức lương thấp (mặc dù ngân sách cho phép cao hơn) 

Nhiều nhà tuyển dụng có xu hướng “bóp chặt” mức lương đề nghị với ứng viên để tiết kiệm chi phí cho công ty. Hãy cẩn thận vì chi phí (chưa tính công sức và thời gian) để tìm kiếm ứng viên khác có thể cao hơn.

Ai cũng mong muốn được nhận mức lương xứng đáng với khả năng của mình. Đó cũng có thể là lý do thật sự khiến họ tìm kiếm cơ hội mới. Vì vậy, chính sách giới hạn mức lương dựa trên mức lương gần nhất của ứng viên đã lỗi thời và không còn được áp dụng.

Ngoài ra, ngay cả khi bạn đề nghị mức lương xứng đáng với kinh nghiệm và năng lực của ứng viên, hãy sẵn sàng cho phép nếu ứng viên muốn thương lượng lại (nếu ứng viên thực sự tài năng). Một vài ngàn đô la có thể lớn đối với một cá nhân nhưng chẳng là mấy với một công ty lớn.

Yêu cầu ứng viên trả lời trong thời gian hạn hẹp

Đừng mang cảm giác “bị ép buộc” cho ứng viên khi phải phản hồi trong vòng X ngày làm việc. Tất nhiên nhà tuyển dụng nào cũng muốn ứng viên nhận lời làm việc càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, cân nhắc lời mời làm việc không phải là việc có thể quyết định một sớm một chiều.

Chắc chắn bạn muốn họ có một quyết định thật sáng suốt sau khi cân nhắc tất cả mọi thứ thay vì vội vã nhận lời rồi hối tiếc. Hãy cho họ khoảng thời gian rộng rãi và linh hoạt để quyết định.

  1. Trì hoãn gửi lời mời làm việc

Nếu đã chọn được ứng viên xuất sắc nhất sau vòng phỏng vấn cuối cùng, đừng trì hoãn đến một tuần sau mới gửi thư mời làm việc. Hãy thử hình dung ứng viên sẽ cảm thấy như thế nào nếu nhận được lời mời làm việc sau 3 tuần kể từ vòng phỏng vấn thứ 5? Quy trình phỏng vấn kéo dài là một trong những lý do khiến ứng viên ngán ngẩm và làm giảm hứng thú với công việc.

Mặt khác, nếu nhận được lời mời làm việc nhanh chóng, ứng viên sẽ có cảm giác được “săn đón” và khả năng rất cao là họ sẽ nhận lời. Chẳng ai muốn cảm giác là người thay thế, vì vậy đừng tạo cảm giác với ứng viên rằng bạn chọn họ chỉ vì bạn không thể tuyển được người tốt nhất.