Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng doanh nghiệp thép luôn tuân thủ quy định của WTO, đề nghị Mỹ xem xét việc áp thuế. Trả lời câu hỏi về việc Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp các loại thuế chống bán ph&aacut...

- Câu chuyện vua tương ớt gốc Việt David Trần bán tương ớt Sriracha cho toàn nước Mỹ / Ông Phạm Nhật Vượng nói về định hướng cạnh tranh của VinFast

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho rằng doanh nghiệp thép luôn tuân thủ quy định của WTO, đề nghị Mỹ xem xét việc áp thuế.

Trả lời câu hỏi về việc Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp các loại thuế chống bán phá và chống trợ giá với một số mặt hàng thép nhập khẩu của Việt Nam, sử dụng nguyên liệu của Trung Quốc, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao hôm nay khẳng định Việt Nam luôn tuân thủ nghiêm túc các quy định của Tổ chức Thương mại quốc tế (WTO).

miễn trừ thuế doanh nghiệp thép

Sản phẩm thép Việt

Việt Nam cho rằng các vấn đề thương mại giữa Việt Nam và Mỹ cần được xem xét một cách khách quan, công bằng, phù hợp với các quy định của WTO và thông lệ quốc tế, tránh làm ảnh hưởng đến quan hệ kinh tế thương mại đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và Mỹ. Người phát ngôn cho hay các cơ quan và doanh nghiệp Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan liên quan của Mỹ để cung cấp đầy đủ thông tin, làm rõ nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, quy trình sản xuất thép tại Việt Nam.

"Việt Nam đề nghị Mỹ tạo thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng đủ các điều kiện được hưởng miễn trừ theo quy định", bà Hằng nói.