Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Bất kể lý do gì, không có nghi ngờ gì về những ảnh hưởng của sự vắng mặt và sự chậm trễ trong công việc chính là tiêu cực. Hãy cùng http://danhbavieclam.vn điểm qua những ảnh hưởng của sự vắng mặt và ch...

- 10 điều thực tế để cuộc sống của bạn ổn định và trở nên giàu có / Cách cân bằng công việc và gia đình của CEO LinkedIn Jeff Weiner

Bất kể lý do gì, không có nghi ngờ gì về những ảnh hưởng của sự vắng mặt và sự chậm trễ trong công việc chính là tiêu cực. Hãy cùng http://danhbavieclam.vn điểm qua những ảnh hưởng của sự vắng mặt và chậm trễ trong công việc.

Chi phí

Những người lao động thường xuyên bỏ lỡ công việc hoặc bị trễ sẽ bị đào thải, buộc người sử dụng lao động phải trải qua thời gian và chi phí thuê và đào tạo thay thế. Những vấn đề phức tạp hơn là chi phí phải trả cho một nhân viên khác để thay thế, đặc biệt nếu nhân viên quản lý lực lượng trả thêm giờ làm việc đó.

Sự phẫn nộ

Sự vắng mặt và vắng mặt thường xuyên có thể gây ra sự căng thẳng giữa các đồng nghiệp. Nhân viên đến làm việc thường xuyên và kịp thời cảm thấy thất vọng vì nhân viên trễ giờ hoặc đang vắng mặt làm cho họ phải tăng khối lượng công việc bằng cách buộc họ phải thay thế vị trí. Họ cũng có thể đưa ra phán quyết về sự lười biếng của người đó. Sự tức giận này có thể trầm trọng hơn nếu không có biện pháp kỷ luật. Kịch bản tồi tệ nhất có thể là nếu một thành viên quản lý bị trễ hoặc vắng mặt thường xuyên, vì nhân viên sẽ cảm thấy rằng cô lạm dụng quyền lực của mình và không dẫn dắt nhân viên bằng chính sự gương mẫu của mình. Kết quả cuối cùng sẽ là tinh thần làm việc của nhân viên thấp và - có khả năng – sự thay đổi nhân viên cao hơn khi nhân viên tìm kiếm việc làm ở nơi khác.

Năng suất

Đương nhiên, một nhân viên làm việc ít thời gian hơn -  cũng thông qua việc đi muộn hoặc lỡ việc - sẽ ít hiệu quả hơn. Trong khi các đồng nghiệp có thể thay thế, điều này có thể không khả thi đối với vai trò chuyên môn cao. Việc thiếu năng suất làm giảm chất lượng làm việc của nhân viên, gây nguy cơ cho sự tiến bộ của họ và làm giảm khả năng cạnh tranh của công ty.

Đi trễ làm trì trệ công việc

Biện minh

Đôi khi, sự vắng mặt và chậm trễ có thể được biện minh, đặc biệt là nếu nhân viên đang gặp vấn đề cá nhân. Tuy nhiên, nếu không có sự linh hoạt nhất định và sự hỗ trợ từ ban quản lý, điều này thậm chí còn có thể gây bất lợi hơn là vắng mặt hoặc chậm trễ không lý do. Nếu giám sát không khoan dung cho bất kỳ sự vắng mặt nào, người lao động sẽ cảm thấy bắt buộc phải đến thường xuyên, ngay cả khi họ chắc chắn không nên ở đó.