Quản lý thời gian không khó khăn như một khái niệm, nhưng nó khó làm trong thực tế. Nó đòi hỏi phải đầu tư một chút thời gian để ưu tiên và tự tổ chức. Nhưng một khi đã xong, bạn sẽ thấy rằng với ...
- Đi trễ là “bệnh dịch” của văn hóa công sở - đúng hay sai / 13 điều đáng học hỏi về cách làm việc của người Nhật !
Quản lý thời gian không khó khăn như một khái niệm, nhưng nó khó làm trong thực tế. Nó đòi hỏi phải đầu tư một chút thời gian để ưu tiên và tự tổ chức. Nhưng một khi đã xong, bạn sẽ thấy rằng với những điều chỉnh nhỏ, ngày, tuần và tháng của bạn sẽ vào quy củ một cách bất ngờ, bạn sẽ thoải mái thời gian cho những việc cần làm.
Chìa khóa để quản lý thời gian tốt:
-
Bạn cần phải hiểu sự khác biệt giữa khẩn cấp và quan trọng
' Khẩn cấp' đòi hỏi sự chú ý ngay lập tức của bạn, nhưng cho dù bạn thực sự cung cấp cho họ sự chú ý mà có thể hoặc không thành vấn đề.
' Quan trọng' quan trọng, và không làm cho họ có thể có những hậu quả nghiêm trọng đối với bạn hoặc người khác.
-
Sự khác biệt giữa khẩn cấp và quan trọng là chìa khóa để ưu tiên thời gian và khối lượng công việc của bạn, dù ở nơi làm việc hay ở nhà.
-
Hãy nhớ rằng, quá, rằng bạn và sức khỏe của bạn là quan trọng. Đừng chỉ vì bạn có nhiều việc phải làm mà không có nghĩa là bạn dành thời gian tập thể dục, đi bộ 10 phút hoặc dành thời gian để ăn đúng cách là không quan trọng. Bạn không nên bỏ qua sức khỏe thể chất hoặc tinh thần của bạn vì có sức khỏe bạn có thể làm hoạt động 'khẩn cấp' hơn.
Các nguyên tắc giúp bạn quản lý tốt thời gian của mình.
- Tất cả chúng ta đều có thời gian trong ngày mà chúng ta làm việc. Tốt nhất là nên lên lịch các nhiệm vụ khó khăn cho những lần đó.
- Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lên lịch trong những việc cần làm vào những thời điểm cụ thể, như cuộc họp hoặc chuyến đi đến bưu điện.
- Một lựa chọn hữu ích khác là có một danh sách các nhiệm vụ quan trọng nhưng không khẩn cấp có thể được thực hiện trong mười phút lẻ giữa các cuộc họp: đó có phải là thời điểm lý tưởng để gửi email đó xác nhận ngày nghỉ của bạn không?
- Nếu một nhiệm vụ thực sự cấp bách và quan trọng, hãy tiếp tục với nó.
- Nói chung, mọi người không giỏi trong việc đa nhiệm, bởi vì phải mất thời gian của bộ não để tái tập trung.
-
Có lẽ điều quan trọng nhất cần nhớ là giữ bình tĩnh. Cảm thấy bị choáng ngợp bởi quá nhiều nhiệm vụ có thể rất căng thẳng. Hãy nhớ rằng thế giới có thể sẽ không kết thúc nếu bạn không đạt được nhiệm vụ cuối cùng trong ngày, hoặc để lại cho đến ngày mai, đặc biệt nếu bạn đã ưu tiên một cách hợp lý.
Về nhà hoặc đi ngủ sớm, để bạn thích hợp cho ngày mai, có thể là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với thời hạn tự áp đặt hoặc bên ngoài mà thậm chí có thể không quan trọng đến mức đó.
Dành một chút thời gian để tạm dừng và có được cuộc sống và ưu tiên của bạn vào quan điểm, và bạn có thể thấy rằng quan điểm thay đổi khá đáng kể!