Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trong một cuộc phỏng vấn về cuốn sách mới xuất bản có tựa đề Money: Master the game, dưới đây là 7 điều bạn có thể học từ Tony Robbins. 1. Luôn có thái độ biết ơn mọi người Rất nhiều người thấy khó khăn khi mở rộng và x&ac...

- 4 triệu chứng của nhân viên thường có sau tết ảnh hưởng đến công việc. / 8 lý do thú vị từ khoa học giải thích vì sao nên có sếp nữ.

doanh nhan thanh dat

Trong một cuộc phỏng vấn về cuốn sách mới xuất bản có tựa đề Money: Master the game, dưới đây là 7 điều bạn có thể học từ Tony Robbins.

1. Luôn có thái độ biết ơn mọi người

Rất nhiều người thấy khó khăn khi mở rộng và xây dựng những mối quan hệ của mình. Ông chia sẻ bí quyết của mình là hãy luôn chân thành, tôn trọng và đặc biệt luôn thể hiện thái độ biết ơn mọi người. Tuy nhiên, theo Tony Robbins, khó khăn hơn là làm thế nào để duy trì và phát triển chúng trở thành những mối quan hệ có giá trị.

2. Phương pháp thành công của Tony

James Altucher đúc kết phương pháp thành công của Tony sau cuộc phỏng vấn như sau:

- Thực hiện những điểm chung đó lặp đi lặp lại cho đến khi trở thành thói quen.

- Bằng cách nào đó, tiếp cận họ (có thể đọc từ những cuốn sách, bài báo chia sẻ nếu không có cơ hội gặp gỡ trực tiếp).

- Tìm ra những điểm chung cơ bản nhất của họ.

- Kiến thức là vô hạn. Hãy luôn duy trì thái độ học hỏi những điều mới.

- Tìm kiếm các chuyên gia hàng đầu ở lĩnh vực bạn muốn học hỏi.

3. Tập trung vào những mục tiêu gần nhất

Trong cuộc sống và công việc cũng tương tự, bạn không thể nhắm vào mục tiêu mà bạn không nhìn thấy hoặc quá xa khả năng. Một trong những nguyên tắc đầu tiên khi tập bắn súng là nhắm vào những mục tiêu gần trước, sau đó tăng dần cự ly. Hãy bắt đầu từ những kế hoạch ngắn hạn trước khi có đủ khả năng để phóng tầm nhìn xa hơn.

4. Nhìn mục tiêu từ nhiều hướng khác nhau

Hãy nhìn chúng từ nhiều hướng khác nhau để tìm ra được đâu mới là cốt lõi mình hướng đến. Bạn hoàn toàn có thể đặt ra những mục tiêu thật vĩ đại, nhưng quan trọng hơn phải hiểu vì sao mình đưa ra mục tiêu này. Có như vậy, mục tiêu mới thực tế và dễ dàng đạt được.

Tony kể một câu chuyện về một anh chàng đặt ra mục tiêu sở hữu 1 tỷ $. Khi hỏi vì sao đặt ra mục tiêu này, anh ấy nói muốn sở hữu một chiếc máy bay. Tony làm một bài tính đơn giản rằng chiếc máy bay trị giá 100 triệu $ và trung bình mỗi năm một người chỉ sử dụng 12 lần. Nếu như thay vào đó, anh ấy bỏ tiền thuê một chiếc chuyên cơ riêng có giá trung bình là khoảng 30,000$/giờ, tức là anh ấy sẽ không bao giờ xài hết số tiền 100 triệu $.

5. Năng lượng/thái độ tích cực có khả năng lây lan

Chính thái độ tích cực của bạn là yếu tố đầu tiên kích thích sự hứng thú và tăng khả năng thành công. Đồng thời trong tâm lý học, nó có khả năng lây lan cho mọi người xung quanh. Chính vì vậy, văn hóa của nhiều công ty đề cao vai trò của sếp/cấp trên là người truyền lửa nhiệt huyết trong công việc. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng trong nghệ thuật lãnh đạo, quản lý nhân viên.