Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

  Dưới đây là 18 thói xấu bạn nên ngừng làm ngay hôm nay để đạt hiệu suất cao hơn trong công việc. Hãy cùng http://danhbavieclam.vn điểm qua nhé 1. Nhấn nút “Hoãn báo thức” Kh...

- Bản lĩnh và phẩm chất của một nhà lãnh đạo cần phải có / Làm sao truyền cảm hứng, tinh thần làm việc cho nhân viên của mình

  Dưới đây là 18 thói xấu bạn nên ngừng làm ngay hôm nay để đạt hiệu suất cao hơn trong công việc. Hãy cùng http://danhbavieclam.vn điểm qua nhé

1. Nhấn nút “Hoãn báo thức”

Khi nhấn “Hoãn báo thức” vào buổi sáng bạn nghĩ rằng mình đang kéo dài thêm vài phút nghỉ ngơi để làm việc thuận lợi, nhưng thực tế hại nhiều hơn lợi. Đó là vì khi vừa tỉnh giấc, hệ nội tiết đã bắt đầu giải phóng các hoóc môn tỉnh táo giúp bạn sẵn sàng cho ngày mới. Bằng cách quay trở lại với giấc ngủ, bạn đã làm chậm quá trình này. 

Hãy dậy ngay khi tiếng chuông báo thức vang lên

2. Giữ điện thoại cạnh giường ngủ

Một cách khác để có giấc ngủ chất lượng hơn là không để các tác nhân cản trở bên cạnh bạn. Các khảo sát đã chỉ ra rằng ánh sáng xanh từ màn hình LED của những chiếc điện thoại, laptop, máy tính bảng có thể làm hại thị lực và ngăn chặn việc sản xuất melatonin – một hoóc môn giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy những người có mức melatonin thấp hơn sẽ dễ bị trầm cảm hơn.

3. Bỏ bữa sáng

Điểm tâm sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nó bắt đầu sự trao đổi chất và bổ sung lượng đường trong máu để bạn có thể làm việc tập trung, hiệu quả suốt ngày dài. Khi lượng đường trong máu hạ thấp, bạn sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, cáu kỉnh, giảm chú ý và thiếu kiên nhẫn.

4. Làm việc quên ngủ

 Bạn nên duy trì những giấc ngủ ngon để có sức mạnh làm việc hiệu quả, luôn vui vẻ, tạo ra những quyết định thông minh và “mở khoá” các ý tưởng lớn hơn! Đây không phải lời khuyên bạn nên tiếp tục quay lại với sở thích “ngủ nhiều”, mà nhấn mạnh rằng bí quyết để ngủ đủ giấc là làm việc theo kế hoạch và “tắt nguồn” vào thời điểm hợp lý.

5. Dồn những việc quan trọng vào cuối ngày

Các nghiên cứu đã khám phá ra rằng, ý chí con người có giới hạn giảm dần theo thời gian. Tốt nhất là bạn nên hoàn thành trước những việc quan trọng nhất vào đầu ngày.

6. Không đặt mục tiêu ưu tiên

Không ít người cho rằng có nhiều mục tiêu là cách tốt để đảm bảo sự thành công – khi ý tưởng này thất bại sẽ còn nhiều cái khác sẵn sàng lấp vào. Thật không may, kiểu làm việc hay dao động thế này tuyệt đối không hiệu quả!

7. Xem email cả ngày

Duy trì kết nối mạng liên tục cũng khiến bạn phải kiểm tra hộp thư đến suốt ngày. Tiếc thay, mỗi lần như vậy bạn mất hết 25 phút làm việc. Hơn nữa, nhận email thường xuyên sẽ khiến bạn thấy đầu óc mình bị nhiễu loạn và quá tải.

8. Ăn vặt thay bữa trưa

Muốn duy trì mức năng lượng ổn định đòi hỏi bạn có bữa trưa cân bằng, phù hợp.

Các bữa trưa có hàm lượng chất béo cao, đường cao khiến chúng ta buồn ngủ và tụt năng lượng vào khoảng 3 giờ chiều. Vì thế, cần lưu ý cung câp cho bản thân những bữa trưa đạt chuẩn để chống lại cơn uể oải, buồn ngủ và duy trì phong độ làm việc, bạn nhé!

9. Dung túng cho nhu cầu

Ý tưởng rằng chúng ta xứng đáng được “xoã” một bữa hoành tráng sau cả tuần dài nhịn ăn nhịn uống chính là bạn đang “dung túng cho nhu cầu”, hành động này sẽ làm kế hoạch cải thiện bản thân suy yếu dần. Hãy là thử biến mục tiêu thành một hình mẫu nhận diện cho bản thân (ví dụ như người tiết kiệm, người ưa vận động), thay vì trở thành một người khổ sở chống lại ước muốn cá nhân để làm điều gì khác.

10. Ngồi suốt cả ngày

Có gợi ý rằng những buổi ngồi đồng cà phê hay hội họp dưới ánh đèn huỳnh quang của phòng họp nên được thay thế bằng các cuộc đi dạo và thảo luận, khoảng 30 – 45km mỗi tuần. “Bạn sẽ ngạc nhiên vì không khí trong lành có thể thúc đẩy tư duy tươi mới, và làm theo cách này bạn mang đến cho cuộc sống của mình những ý tưởng thực sự mới lạ, đầy giá trị.”

11. Đa nhiệm

Trong khi nhiều người tin rằng họ giỏi làm nhiều việc cùng lúc, thì nghiên cứu khoa học chứng mình rằng chỉ 2% dân số thế giới có khả năng làm việc đa nhiệm hiệu quả. Đối với nhóm còn lại chúng ta, đa nhiệm là một thói quen xấu, làm giảm sự chú ý và gây mất năng suất xét về lâu dài.

12. Lập kế hoạch quá nhiều

Nhiều cá nhân tham vọng và có tính kiếm soát thường lập kế hoạch tỉ mỉ mọi thứ phải diễn ra trong một ngày của họ, đôi khi chính xác đến từng giờ. Chẳng may là thực tế không vuông vức như vậy! Chúng ta sẽ gặp hàng tá chuyện phát sinh, con của bạn bị bênh, sếp bất ngờ giao việc ngoài dự kiến, khách hàng đột ngột tìm đến…

13. Không tập thể dục

Các lợi ích nhất định về mặt nhận thức khi bạn hình thành thói quen tập thể dục là: cải thiện khả năng tập trung, làm sắc bén trí nhớ, kéo dài sức chịu đựng, giảm thiểu căng thẳng, thúc đẩy tâm trạng… Tất cả những điều này đều là yếu tố giúp tăng hiệu suất công việc 

Hãy luyện tập thể dục đều đặn để tăng sức khỏe, hiệu suất công việc

Hãy luyện tập thể dục đều đặn để tăng sức khỏe, hiệu suất công việc

14. Bị internet hấp dẫn

Lời khuyên là bạn nên viết ra những suy nghĩ hoặc vấn đề vào giấy nhớ hay sổ tay để có thể tra cứu thông tin và giải đáp nghi vấn khi đã rảnh rỗi. Hiện tại hãy tập trung toàn bộ tâm trí cho công việc quan trọng trước mắt.

15. Chủ nghĩa hoàn hảo

Cách duy nhất để vượt qua sự trì hoãn là từ bỏ tính cầu toàn và đừng quá nghiêm trọng vấn đề khi giải quyết công việc. Giả vờ rằng công việc không quan trọng và một chút xáo trộn cũng không sao có thể giúp bạn khởi động nhanh hơn.

16. Làm việc không có kế hoạch

Chúng ta nên dành thời gian lập chiến lược để hoàn thành các mục tiêu dài hạn. Robert Pozen, giảng viên tại MIT Sloan School of Management, khuyên rằng bạn nên xác định xem kết quả cuối cùng bạn mong muốn là gì, sau đó đặt ra một loạt các bước đi. Một khi đã đi được nửa đoạn đường, bạn có thể rà soát lại công việc, kiểm tra xem đã đúng định hướng chưa và chủ động điều chỉnh.

17. Họp hành quá độ

Không có gì phá vỡ dòng chảy của năng suất hơn là những cuộc họp vô bổ. Với các công cụ hữu ích như email, video chat, tin nhắn trong tầm tay, tốt hơn hết chúng ta chỉ nên tổ chức họp khi có vấn đề thực sự quan trọng, cần được giáp mặt trực tiếp.     

18. Suy nghĩ về lịch làm việc cho 24 giờ

Laura Vanderkam, chuyên gia quản lý thời gian và hiệu suất, tác giả của “I Know How She Does It” gọi đây là “Bẫy 24 giờ”. Bà gợi ý rằng chúng ta nên nghĩ về những việc có thể làm trong 168 giờ hoặc 1 tuần.

Muốn làm việc hiệu quả hơn, bạn cần phải làm việc thông minh hơn. Để được như vậy chúng ta cần bắt đầu từ việc thay đổi các thói quen xấu. Không hề dễ dàng, nhưng có đủ quyết tâm thay đổi thì http://danhbavieclam.vn tin bạn sẽ đánh bại chúng để thành công hơn mỗi ngày!