Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Đối với những ứng viên sau một khoảng thời gian dài nộp hồ sơ, ứng tuyển xin việc thì khi nhận được lời mời phỏng vấn họ đều có tâm trạng vừa vui mừng, vừa lo lắng. Hãy thử một trong những cách dưới đây, có thể nó sẽ g...

- Nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng với ứng viên nhờ thư cảm ơn / Kỹ năng đánh lừa ứng viên khi phỏng vấn của nhà tuyển dụng

Đối với những ứng viên sau một khoảng thời gian dài nộp hồ sơ, ứng tuyển xin việc thì khi nhận được lời mời phỏng vấn họ đều có tâm trạng vừa vui mừng, vừa lo lắng. Hãy thử một trong những cách dưới đây, có thể nó sẽ giúp bạn cảm thấy bình tĩnh, tự tin – hoặc ít nhất là làm cho bạn xuất hiện mà không trông quá sợ sệt.

Kỹ năng giữ bình tĩnh trước nhà tuyển dụng

Thực hiện 3 lần, hít thật sâu vào mũi và sau đó thổi nó ra từ miệng bạn

Hãy thở đều

Chuyên gia Y tế Andrew Weil, MD, nói rằng: “Vì thở là điều chúng ta có thể kiểm soát và điều chỉnh, đó là một công cụ hữu ích để đạt được trạng thái thoải mái và bình tĩnh của trí óc.” Trong khi chờ đợi đến lượt phỏng vấn, nếu bạn đang căng thẳng, hồi hộp thì hãy dành vài phút hít thở đều để lấy lại sự bình tĩnh và quên đi nổi lo lắng trước mắt.

Phương pháp hít thở đúng cách: hít thật sâu vào mũi và sau đó thổi nó ra từ miệng bạn. Thực hiện động tác này 3 lần và bỏ hết những suy nghĩ trong đầu. Lợi ích của việc này là bạn có thể làm nó ở bất cứ nơi nào, ngay cả khi bạn đang trong quá trình phỏng vấn với nhà tuyển dụng.

Nghĩ tích cực

Hãy suy nghĩ tích cực, luôn tự tin với bản thân của mình. Nếu bạn được mời tới tham gia phỏng vấn có nghĩa là nhà tuyển dụng đã đánh giá sơ bộ bạn là người có năng lực và chuyên môn. Sử dụng ý nghĩ này để tinh thần của bạn đi lên trước khi tham gia phỏng vấn. Nó có thể mang lại lợi thế đủ để bạn có thể tiếp cận buổi phỏng vấn với sự bùng nổ, sự đảm bảo và sự yên tâm.

Kỹ năng giữ bình tĩnh trước nhà tuyển dụng

Hãy nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng trong khi trả lời câu hỏi

Giao tiếp bằng ánh mắt

Mary Griffin, Giám đốc Nhân sự của một công ty chăm sóc sức khoẻ quốc tế nói, “Một điểm nhấn cho thấy bạn đang thiếu tự tin chính là không giao tiếp bằng ánh mắt trực tiếp – nhìn xuống, nhìn ngang, và không nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn. Một người tìm việc tự tin hơn khi giao tiếp bằng ánh mắt với nhà tuyến dụng”.

Hãy nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng trong khi trả lời câu hỏi, đây là kỹ năng cần thiết giúp bạn giữ được bình tĩnh khi phỏng vấn tạo thêm sự tự tin. Tuy nhiên, hãy thể hiện nó một cách tự nhiên, không nên giao tiếp bằng mắt quá lâu vì nó sẽ tạo cảm giác đáng sợ với nhà tuyển dụng.

Giữ nhịp độ

Một số người trong chúng ta có xu hướng lạc chủ đề khi chúng ta lo lắng. Điều này có thể nguy hiểm vì một khi chúng ta bắt đầu nói chuyện, thật dễ dàng để thay đổi chủ đề và nói nhiều hơn những gì cần thiết – hoặc tệ hơn, nhiều hơn những gì phù hợp.

Hãy giữ nhịp độ cuộc đối thoại của bạn, nó sẽ kiềm chế lại những điều mà nhà tuyển dụng không muốn nghe từ bạn. Cố gắng tập trung vào vấn đề chính, ngắn gọn mà chính xác.

Quan trọng nhất, khi phỏng vấn bạn cần phải có những kỹ năng để giữ được bình tĩnh, tự tin và ghi điểm, phỏng vấn không phải là cuộc chiến sống còn. Nhà tuyển dụng cũng là những người thấu hiểu, và họ có thể bỏ qua cho bạn nếu như bạn bộc lộ sự lo lắng quá đà

DanhBaViecLam.vn