Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ một vài kỹ năng phỏng vấn trực tuyến giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi đối diện với nhà tuyển dụng. 1. Trang phục gọn gàng, thanh lịch Ấn tượng vẻ bên ngoài với nhà tuyển dụng là điều ...

- Đàm phán mức lương với nhà tuyển dụng cần phải có nghệ thuật / Những kiểu phỏng vấn lạ mà ứng viên cần đặc biệt lưu ý

Danh Bạ Việc Làm xin chia sẻ một vài kỹ năng phỏng vấn trực tuyến giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi đối diện với nhà tuyển dụng.

1. Trang phục gọn gàng, thanh lịch

Ấn tượng vẻ bên ngoài với nhà tuyển dụng là điều rất quan trọng. Việc quan tâm đến trang phục của mình cũng là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp và sự tôn trọng đối với nhà tuyển dụng. Phỏng vấn trực tuyến thì bạn chỉ tiếp xúc với nhà tuyển dụng thông qua video hay phần mềm hỗ trợ nhưng trang phục lịch sự, trang nhã và phù hợp sẽ là một điểm cộng với bạn. Cũng nên tránh lựa chọn màu trắng bởi đây là màu sắc có thể khiến nhà tuyển dụng khó tập trung vào cuộc hội thoại.

Phỏng vấn trực tuyến

Trang phục lịch sự, gọn gàng và nên lựa chọn không gian yên tĩnh cho buổi phỏng vấn

2. Không gian yên tĩnh, phù hợp

Việc bạn lựa chọn không gian phỏng vấn sẽ cho nhà tuyển dụng biết được mức độ quan tâm của bạn đến công việc này ra sao. Đây được xem là yếu tố bên lề giúp nhà tuyển dụng nắm được tính cách của ứng viên. Vì vậy, bạn nên dọn dẹp mọi thứ thật tươm tất, đảm bảo bạn đang ngồi trong một không gian ngăn nắp, riêng tư để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng trong lần gặp đầu tiên; tránh ngồi ở những nơi thiếu ánh sáng hoặc nơi có nhiều người qua lại, ồn ào.

3. Sử dụng tai nghe và micro

- Nếu bạn sử dụng tai nghe: bạn sẽ nghe rõ hơn bởi âm thanh to hơn và gần với tai của bạn, âm thanh nền trong phòng cũng giảm đi đáng kể; và tránh âm thanh vọng lại.

- Nếu bạn sử dụng micro: nhà tuyển dụng sẽ nghe rõ hơn lời nói của bạn, giúp việc giao tiếp trở nên dễ dàng hơn và góp phần quan trọng vào sự thành công của buổi phỏng vấn.

Phỏng vấn trực tuyến

Duy trì giao tiếp bằng mắt và chuẩn bị đầy đủ những điều cần thiết

4. Luôn mang bên mình tài liệu cần thiết

Bạn đừng nghĩ phỏng vấn trực tuyến thì không phải chuẩn bị hồ sơ, đó thật là một sai lầm. Mặc dù các thông tin bạn đưa ra trong CV là hoàn toàn chính xác nhưng có thể vì một phút căng thẳng, bạn có thể trả lời không trùng khớp. Điều này khiến nhà tuyển dụng nghi ngờ độ trung thực của bạn và sẽ ảnh hưởng xấu đến kết quả tuyển dụng.

5. Duy trì việc giao tiếp bằng mắt

Trong quá trình phỏng vấn trực tuyến các ứng viên đa phần mắc lỗi cơ bản như sau: không nhìn trực tiếp vào Wecam, nhìn chăm chú vào màn hình máy tính hoặc không tập trung bởi tác động xung quanh. Bạn nên nhớ rằng, ánh mắt là chìa khóa phi ngôn ngữ có thể tiết lộ tính cách của bạn và cả những lời nói dối, dù chỉ là giao tiếp qua màn hình máy tính. Nhà tuyển dụng rất khó chịu vì không giao tiếp được bằng ánh mắt với bạn, họ không thật sự nắm bắt tâm lý của bạn hoặc cho rằng bạn đang có điều gì đó không trung thực.

Ngoài 5 yếu tố vừa nói ở trên thì thái độ của bạn trong buổi phỏng vấn trực tuyến cũng rất quan trọng. Thái độ nghiêm túc, văn minh cùng với sự tự tin của bản thân sẽ giúp bạn thành công và tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

DanhBaViecLam