Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Một nhà lãnh đạo thành công là phải biết tạo ra một tập thể đoàn kết, biết hỗ trợ công việc cho nhau và cùng đồng lòng hướng tới một mục tiêu chung. Nhưng bạn đã biết cách gắn kết nhân viên hay chưa? ...

- Làm việc vào ngày nghỉ lễ có những lợi ích mà bạn sẽ không ngờ tới / Muốn làm lãnh đạo hiệu quả thì phải có chiến thuật rõ ràng

Một nhà lãnh đạo thành công là phải biết tạo ra một tập thể đoàn kết, biết hỗ trợ công việc cho nhau và cùng đồng lòng hướng tới một mục tiêu chung. Nhưng bạn đã biết cách gắn kết nhân viên hay chưa? Hãy tham khảo 1 số bí quyết dưới đây.

Lập kế hoạch kinh doanh cùng nhân viên

Một tập thể chỉ đạt được mục tiêu khi tất cả cá nhân đều đi về một hướng. Vì vậy bạn phải cho họ thấy con đường mà họ phải đi và cùng họ vạch ra từng bước thế nào cho đúng. Trước khi triển khai kế hoạch bạn nên trình bày sơ qua ý tưởng của mình sau đó mời từng nhân viên đưa ra ý kiến đóng góp. Đừng lo lắng về các tranh luận hay mâu thuẫn phát sinh, vì người quyết định cuối cùng vẫn là bạn.

Khi mọi người đều tham gia vào thảo luận kế hoạch họ sẽ có cảm giác mình là một phần quan trọng trong tập thể, từ đó nâng cao ý thức hợp tác và tự giác của họ hơn.

Gắn kết nhân viên cũ và nhân viên mới bằng chương trình cố vấn

Bạn hãy thực hiện một số chương trình cố vấn để cho nhân viên mới nhanh chóng hòa nhập với tập thể và làm giảm tình trạng “ma cũ” ăn hiếp “ma mới”. Hãy để cho một số người có kinh nghiệm hướng dẫn cho lính mới làm việc và làm quen với đồng nghiệp khác nhanh hơn.

Tạo không khí của một gia đình

Mặc dù nói doanh nghiệp giống như một bộ máy nhưng không có nghĩa mọi thứ trong đó đều phải cứng nhắc như sắt thép. Để mọi người được thoải mái hãy tạo ra không khí của một gia đình trong công ty. Và cuối cùng, đừng quên liên kết các chương trình đào tạo và sự gắn kết của nhân viên với tổ chức với chiến lược mục tiêu. Một khi nhân viên hiểu được sự phát triển của họ liên quan tới mục tiêu doanh nghiệp, họ sẽ gắn kết với doanh nghiệp nhiều hơn.

Bí quyết gắn kết lãnh đạo với nhân viên

Để mọi người được thoải mái hãy tạo ra không khí của một gia đình trong công ty.

Thường xuyên tổ chức những cuộc thi tập thể

Hoạt động này vừa đề cao tinh thần đồng đội vừa thúc đẩy sự sáng tạo của nhân viên. Nhưng thực tế là rất ít người hứng thú với những cuộc thi kiểu này, vì họ còn có công việc và kế hoạch của riêng mình, không thể phân tâm làm quá nhiều thứ được. Vậy nên bí quyết là bạn phải tìm được người truyền cảm hứng trong từng nhóm nhỏ để họ giúp các thành viên có thêm động lực. Hãy nhớ, bất kỳ phong trào nào cũng cần người dẫn đầu.

Đãi ngộ

Chính sách đãi ngộ nhân sự phải làm nhân viên thực sự muốn gắn bó lâu dài, thậm chí cả đời với doanh nghiệp. Công việc, thu nhập, lộ trình phát triển cho mỗi vị trí đều phải phù hợp. Nếu nhân sự không thể làm quản lý, thì có thể làm chuyên viên các cấp độ, có đãi ngộ tương xứng với năng lực,…

Công nhận năng lực và sự cống hiến của nhân viên

Sự công nhận đến từ các cấp quản lý sẽ khuyến khích nhân viên làm việc tốt hơn, có những hành động tích cực giúp thúc đẩy hiệu suất, theo chiến lược dài hạn. Việc công nhận nhân viên thể hiện qua các phần thưởng tinh thần và cả vật chất. Hầu hết nhân viên đều mong muốn nhận được sự thừa nhận năng lực và cống hiến trước doanh nghiệp, qua mỗi năm. Bạn nên công nhận thành quả của nhân viên hay trong cuộc họp , hoặc trước doanh nghiệp hoặc qua các bản tin thông báo. Hãy để sự công nhận năng lực được nhiều người biết tới một cách rộng rãi.

Lắng nghe phản hồi từ nhân viên

Lắng nghe nhân viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các nhà quản lý. Khi được lắng nghe, nhân viên sẽ có khuynh hướng cởi mở hơn, sẵn sàng chia sẻ các ý tưởng tốt nhất của mình, từ đó giúp nhà quản lý sớm nhận diện các vấn đề của tổ chức và xây dựng một môi trường làm việc hợp tác hơn.