Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Việc ôn đi ôn lại những ký ức đau buồn, những mâu thuẫn hay những cơ hội mà bạn bỏ lỡ… có thể khiến bạn cảm thấy rất đau khổ. Việc tiêu tốn nhiều thời gian nghĩ về tương lai và tưởng tượng về những chiều hướng xấu trong công việc, ...

- Cách đơn giản khắc phục nỗi ám ảnh từ những lời nói tiêu cực / Tố chất thường thấy ở một người có kỹ năng giao tiếp tốt

Việc ôn đi ôn lại những ký ức đau buồn, những mâu thuẫn hay những cơ hội mà bạn bỏ lỡ… có thể khiến bạn cảm thấy rất đau khổ.

Việc tiêu tốn nhiều thời gian nghĩ về tương lai và tưởng tượng về những chiều hướng xấu trong công việc, các mối quan hệ và sức khỏe sẽ khiến bạn bị ám ảnh bởi những viễn cảnh cực kỳ tiêu cực.

Bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều trải nghiệm tuyệt vời nếu không tập trung vào những gì đang diễn ra trong hiện tại. Và thế thì bạn khó mà có được hạnh phúc. 

Làm sao để quá khứ và tương lai không ảnh hưởng đến hiện tại

Hãy quên đi quá khứ và đừng sợ hãi về tương lai, bằng cách sống trọn vẹn phút giây hiện tại thì bạn sẽ hạnh phúc.

Dưới đây là cách giúp bạn không mắc kẹt trong quá khứ và tương lai

Ngừng suy nghĩ về quá khứ hoặc tương lai là điều gần như không thể. Chắc chắn, chúng ta vẫn cần phải lên kế hoạch cho ngày mai hoặc cho năm sau, và đồng thời cố gắng học hỏi từ quá khứ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là lúc nào ta cũng chìm đắm trong quá khứ hoặc tương lai. 

Hiểu được điều này, trong những tháng năm còn lại của đời mình, mỗi ngày tôi đều cố hết sức dành nhiều thời gian để sống trong hiện tại. Tôi chỉ nghĩ đến phút giây hiện tại và hoàn toàn tập trung vào những dòng mình viết.

Tương tự như vậy, lúc nấu ăn, dùng bữa trưa và tập thể dục, tôi cũng toàn tâm toàn ý tập trung vào việc mình làm.

Khi làm bất cứ việc gì, tôi đều cố gắng tập trung trọn vẹn vào việc đó và không suy nghĩ xa xôi về tương lai hay quá khứ.

Nếu nhận ra tâm trí đang thơ thẩn, tôi sẽ tập trung duy nhất vào hơi thở của mình khoảng vài phút, hoặc ngồi yên một lúc và dùng tất cả các giác quan để cảm nhận mọi thứ đang diễn ra xung quanh. Bằng một trong hai cách đó, tôi có thể quay trở về với giây phút hiện tại.

“Đừng hành động như thể cuộc đời là một vở kịch. Hãy sống ngày hôm nay như thể là ngày cuối cùng của đời bạn. Bởi vì quá khứ thì đã qua và không trở lại, còn tương lai thì chưa đến và không chắc chắn điều gì.” – Wayne dyer