Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Trong trường hợp bạn quản lý duy nhất cả bộ phận nhân sự, hoặc quản lý cả một công ty thì bạn phải thực hiện nhiều công việc cùng lúc với nhiều quy tắc và luật lệ khác nhau với mỗi nhân viên. Bạn hãy ...

- Làm Thế Nào Để Tạo Sự Hứng Thú Trong Công Việc Cho Cấp Dưới / Nghệ Thuật Để Duy Trì Tinh Thần Làm Việc Của Nhân Viên

Trong trường hợp bạn quản lý duy nhất cả bộ phận nhân sự, hoặc quản lý cả một công ty thì bạn phải thực hiện nhiều công việc cùng lúc với nhiều quy tắc và luật lệ khác nhau với mỗi nhân viên. Bạn hãy thiết lập hệ thống quản lý riêng theo ý mình sao cho hiệu quả. Nhiều khi bạn sẽ gặp những tình huống khó xoay xở và cần sự trợ giúp từ người ngoài.

1. Việc đầu tiên hãy lập kế hoạch cụ thể 

Quản lý một mình yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm tổng hợp

Để công việc quản lý nhân viên của mình suôn sẻ trước hết bạn lập kế hoạch chi tiết với thời gian cụ thể với từng đối tượng. Qua đó bạn sẽ kiểm soát được thời điểm phải hoàn tất giao cho nhân viên những việc cần thiết, kiểm soát tình hình nhân sự, lương, thưởng, các chế độ bảo hiểm định kỳ hoặc ký lại hợp đồng cho nhân viên, và các thời điểm quan trọng khác. Các mục tiêu nên chia ra dài và ngắn hạn từ đó vạch ra từng bước đi cụ thể để đạt được mục tiêu. Đưa ra thời hạn và phương án thực hiện sẽ giúp bạn là người duy nhất có thể giữ vững nhịp bước trong guồng quay công việc, kể cả khi bạn có thêm công việc phát sinh.

2. Lựa chọn cố vấn về pháp lý giỏi

Có hàng trăm các thủ tục về luật lao động, chế độ bảo hiểm y tế, bảo hộ lao động… cho nhân viên. Do đó hãy tìm cho mình một cố vấn về pháp lý để giải quyết các vấn đề này,việc này sẽ tiết kiệm nhiều thời gian. Bạn sẽ học hỏi và nắm bắt thông tin từ chuyên gia pháp lý. Các công ty có quy mô vừa và lớn đều có chuyên viên pháp lý hỗ trợ cho bộ phận nhân sự để giải quyết các vấn đề như khi cơ quan quản lý địa phương điều tra về hành chính, kiểm toán, chuẩn bị và xem lại giấy tờ, kiểm tra tính pháp lý của các hợp đồng cũng như vấn đề lương bổng.

3. Thường xuyên kiểm tra thông tin tại một số vị trí nhân sự quan trọng

Hãy thường xuyên kiểm tra thông tin đặc biệt là các tin tức có liên quan và ảnh hưởng đến nhân sự hoặc các vị trí quan trọng. Sắp xếp thời gian để bạn tham gia các hội thảo trực tuyến miễn phí và tìm cách kết nối với các sự kiện networking mà tại đó bạn có thể gặp gỡ chuyên gia nhân sự hàng đầu, các chuyên gia này có thể cho lời khuyên và ý kiến về kiểm soát các vị trí quan trọng trong công ty banh. 

4. Tận dụng truyền thông xã hội để nắm tình hình

Biết tận dụng mạng xã hội cho công việc của mình

Đây là hoạt động tuyển dụng và gắn kết nhân lực hiện nay của nhiều doanh nghiệp trẻ. Hãy tận dụng mạng xã hội để tìm kiếm ứng viên cho công ty đăng quảng cáo tuyển dụng hấp dẫn và thu hút ứng viên. 

5. Thấu hiểu nhân viên đang song hành với mình

Công việc nhân sự của bạn thật sự khó khăn khi chỉ có một mình bạn, điều quan trọng là cần phải thấu hiểu từng nhân viên từ quản lý, trưởng nhóm đến nhân viên. Lên lịch họp với các trưởng nhóm, quản lý và tất cả những ai có liên quan đến quy trình tuyển dụng, sa thải và đánh giá hiệu suất nhân viên làm việc. Là người nắm nhân sự nhất thiết phải nắm bắt điểm yếu, điểm mạnh của từng nhân viên để có thể giúp lãnh đạo trong việc phân công công việc hợp lý nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất.

6. Thời buổi 4.0 nên hiểu biết công nghệ

Công nghệ là không thể thiếu cho bạn vì nó có thể giúp tiết kiệm đến 50% và giảm đến 60% thời gian mà bạn bỏ ra cho các công việc hành chính. Công nghệ không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp giảm thiểu sai sót trong hành chính. Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ về nhân sự yêu cầu phải đầu tư cho cả thời gian nghiên cứu và tiền của bạn.