Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể giữ chân nhân viên giỏi trong thời buổi nhân sự chuyên môn giỏi đang ngày càng khan hiếm? Đừng biến công ty thành nơi “giam lỏng” nhân viên Rấ...

- Cậu bé mù và bài học về thói quen dựa dẫm, ỷ lại của giới trẻ / Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với công việc hãy biến chúng thành kỳ nghỉ

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể giữ chân nhân viên giỏi trong thời buổi nhân sự chuyên môn giỏi đang ngày càng khan hiếm?

Đừng biến công ty thành nơi “giam lỏng” nhân viên

Rất nhiều công ty có cách quản lý nhân viên rất cứng nhắc và theo khuôn khổ. Nhân viên buộc phải có mặt xuyên suốt tại bàn làm việc. Nếu họ “biến mất” trong một vài giờ, dù chỉ để giải quyết công việc phát sinh, họ cũng coi bị vi phạm quy chế công ty.

Đừng bao giờ yêu cầu nhân viên thường xuyên phải làm việc ngoài giờ hoặc giao cho họ những công việc theo kiểu “bắt bí” cũng là những hình thức “giam lỏng” đầy tai hại. Hãy để nhân viên tiếp nhận công việc và hoàn thành chúng bằng tinh thần thoải mái nhất có thể.

Doanh nghiệp giữ chân nhân tài

Đừng biến môi trường làm việc của công ty thành nhà tù giam lỏng nhân viên

Cải thiện công việc hiện tại

Là một người lãnh đạo, hãy chọn đúng cách để khai thác năng lực nhân viên của mình. Cách tinh tế nhất là hãy quan sát tiến độ làm việc của nhân viên đó, một người có thể hoàn thành công việc mỗi lúc một nhanh với chất lượng tốt, đừng ngần ngại giao thêm cho nhân viên những dự án mới với độ khó cao hơn. Gửi họ đi học thêm hoặc giao cho nhiệm vụ huấn luyện nhân viên mới cũng là phương pháp hữu hiệu để tăng thêm động lực và thử thách đối với nhân viên.

Những khóa đào tạo nâng cao năng lực

Bạn đừng tiếc kinh phí khi cho nhân viên đi học nâng cao kiến thức, bởi sự tính toán đó có thể là sai lầm. Kiến thức và kỹ năng mới mà nhân viên có được sau những khóa học sẽ giúp ích cải thiện chất lượng công việc của họ. Từ đó mới phát triển doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn sợ sau khi trải qua những khóa học, nhân viên có thể bỏ công ty để đến với chỗ đứng mới thì giải pháp lưỡng toàn vẫn là cứ cho họ đi học, nhưng họ phải vay tiền hằng tháng của công ty để trang trải mọi thứ có liên quan. Nếu sau này họ muốn ra đi, họ phải bồi thường và bạn cũng không thấy quá bất ngờ.

Doanh nghiệp giữ chân nhân tài

Khóa học đào tạo, nâng cao tiền lương là bí quyết giữ nhân tài hiệu quả

Cải thiện tiền lương cho nhân viên

Đây là vấn đề muôn thuở với những doanh nghiệp, đặc biệt là với công ty có quỹ lương hạn hẹp. Với những nhân viên có khả năng làm việc tốt, nhà lãnh đạo nên tăng mức thưởng cho những nhân viên đó. Việc cải thiện tiền thưởng sẽ giúp cho nhân viên của bạn từ bỏ ý nghĩ lười biếng, họ sẽ cố gắng và cẩn trọng hơn trong công việc của chính mình. Hãy cụ thể hóa các điều kiện thụ hưởng, và rõ ràng, minh bạch trong việc thưởng phạt.

Để giữ chân được nhân tài đòi hỏi nhà quản lý của doanh nghiệp phải có những kỹ năng tốt, nắm được tâm lý của nhân viên, tạo môi trường làm việc thoải mái nhất để nhân viên có thể phát huy hết khả năng tận hiến cho công việc.

DanhBaViecLam.vn