Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Có vô số những lí do tại sao nhà tuyển dụng vẫn chưa gọi bạn, và hầu hết những lí do đưa ra bạn có thể sửa chữa một cách dễ dàng. Hãy gia tăng cơ hội được để ý một cách tích cực bằng cách sửa những lỗi c...

- Trình bày điểm mạnh, điểm yếu một cách thông minh trong buổi phỏng vấn / Những lưu ý để làm hồ sơ xin việc kỹ sư xây dựng thật ấn tượng

Có vô số những lí do tại sao nhà tuyển dụng vẫn chưa gọi bạn, và hầu hết những lí do đưa ra bạn có thể sửa chữa một cách dễ dàng. Hãy gia tăng cơ hội được để ý một cách tích cực bằng cách sửa những lỗi có thể mắc phải như sau:

1. Bạn nộp đơn tuyển dụng bằng trực tuyến

Việc gửi hồ sơ ứng tuyển cho một công ty mà không có bất kì hành động nào thì hiển nhiên hồ sơ của bạn sẽ bị lãng quên hoặc thất lạc trong hệ thống theo dõi đơn ứng tuyển. Bạn có thể ứng tuyển trực tuyến nếu điều đó là bắt buộc, nhưng hãy cố theo dõi lộ trình của nó thông qua những mối quan hệ cá nhân trong công ty. Để các nhà tuyển dụng biết được bạn có gửi hồ sơ xin việc hay không.

2. Bạn chưa kiểm tra kĩ các lỗi chính tả, ngữ pháp

Cho dù bao nhiều lần bạn đọc đi đọc lại bản hồ sơ xin việc của mình để kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp và hình thức thể hiện, thì bạn cũng sẽ vô tình bỏ qua một vài lỗi đơn giản bởi vì chính bạn đã soạn ra nó. Hãy lấy ý kiến khách quan từ người thứ 2 trước khi gửi đi. Tính cẩn thận không bao giờ thừa cả. Các nhà tuyển dụng rất khó chịu với ứng viên có hồ sơ xin việc hời hợt và không chăm chút.

Lý do nhà tuyển dụng chưa trả lời hồ sơ xin việc

Hãy tạo hồ sơ xin việc thật ấn tượng với nhà tuyển dụng

3. Bạn không soạn hồ sơ xin việc của mình theo hướng thích hợp với nhiều vị trí

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường tuyển dụng khó khăn, mỗi hồ sơ xin việc nên được soạn ra để chứng minh rằng chủ nhân của nó phù hợp với trách nhiệm và kinh nghiệm yêu cầu của công việc trong công ty. Nếu hồ sơ của bạn không thỏa mãn những yêu cầu này, ngay lập tức sẽ bị bỏ qua một bên. Vì vậy, điều đó có nghĩa là bạn phải soạn nhiều mẫu hồ sơ xin việc khác nhau cho những công việc khác nhau.

4. Bạn đề cập đến trách nhiệm đảm đương nhưng không thấy kết quả đạt được

Nhà tuyển dụng không quan tâm bạn đã làm được gì, mà họ chỉ quan tâm kết quả cuối cùng bạn làm ra thế nào. Hãy đính kèm bất kì bằng chứng, số liệu nào để trả lời cho câu hỏi “Công ty cũ của bạn đã phát triển như thế nào trong quãng thời gian bạn làm ở đó?”. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng của bạn khi họ đọc hồ sơ xin việc, tạo một sự ấn tượng nhất định trước khi họ gọi điện thoại mời bạn phỏng vấn trực tiếp.

Đừng vì những sai sót nhỏ mà ảnh hưởng đến quá trình xin việc của bạn. Những lý do mà nhà tuyển dụng chưa trả lời hồ sơ xin việc của bạn đều đến từ sự thiếu kinh nghiệm, không nghiêm túc trong vấn đề soạn hồ sơ. Từ đó sẽ đánh mất nhiều cơ hội cho bản thân.

DanhBaViecLam.vn