Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Hiện nay, việc môi trường làm việc có cả 3 thế hệ Baby Boomer, Generation X và Millennial làm việc cùng nhau đã trở nên quá phổ biến. Bài viết này sẽ chỉ ra những “thách thức” kinh điển mà c&aac...

- Những điều cần chú ý nếu bạn muốn thăng tiến trong sự nghiệp của mình / Là lãnh đạo bạn cần phải biết cách gắn kết với nhân viên

Hiện nay, việc môi trường làm việc có cả 3 thế hệ Baby Boomer, Generation X và Millennial làm việc cùng nhau đã trở nên quá phổ biến. Bài viết này sẽ chỉ ra những “thách thức” kinh điển mà các nhà quản lý gặp phải và cách để “tháo gỡ” chúng.

Môi trường làm việc đa thế hệ

Môi trường làm việc linh hoạt để phù hợp với các phong cách và thái độ làm việc khác nhau

Khác biệt về các giá trị cốt lõi

- Thế hệ Baby Boomers coi trọng tính cá nhân và tầm quan trọng về thành công vật chất.

- Generation X tập trung nhiều hơn vào việc sắp xếp công việc linh hoạt, thời gian cho gia đình.

- Thế hệ Millennials coi trọng các hoạt động xã hội, tự do cá nhân và cơ hội được đóng góp hết mình cho công việc.

Các nhà quản lý phải nắm bắt và hiểu được những giá trị này của mỗi thế hệ để có thể quản lý một cách hiệu quả và thúc đẩy họ phát triển. Các nhà quản lý doanh nghiệp phải tập trung vào việc tôn vinh những giá trị mà các thế hệ đã đóng góp cho nơi làm việc và thừa nhận những nỗ lực của mỗi thành viên trong nhóm, bất kể phong cách làm việc.

Khoảng cách về tuổi tác

Khi nhân viên của bạn sở hữu những khoảng các tuổi tác nhất định thì cách làm việc và những yêu cầu của họ với công việc cũng sẽ vô cùng khác nhau. Vì vậy, các nhà quản lý phải có phương pháp phù hợp để dung hòa một cách hiệu quả nhất và đem lại lợi ích cho công ty.

Nhà quản lý phải tạo môi trường làm việc đủ linh hoạt để phù hợp với các phong cách và thái độ làm việc khác nhau giữa các nhóm tuổi. Chẳng hạn như với các thế hệ cũ, bạn có thể quan tâm tới việc giữ gìn sức khỏe của nhân viên, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Còn với thế hệ trẻ, bạn có thể tạo ra môi trường làm việc linh động với cơ hội làm việc từ mọi lúc, mọi nơi.

Môi trường làm việc đa thế hệ

Nhà quản lý phải điều chỉnh phong cách quản lý để nâng cao hiệu quả giữa các thế hệ

Giải pháp quản lý cho môi trường đa thế hệ

Để quản lý thành công trong môi trường làm việc đa thế hệ như trên, các nhà quản lý doanh nghiệp nên xem xét một vài kỹ thuật và chiến lược như sau:

Tạo không gian để chia sẻ kiến ​​thức. Hãy để các thế hệ nhân viên lớn tuổi hơn trở thành những người cố vấn nghề nghiệp cho thế hệ trẻ, đồng thời tạo ra một môi trường nơi các thế hệ trẻ có thể truyền cảm hứng cho những nhân viên lớn tuổi với các giải pháp sáng tạo mới và cách làm việc.

- Người quản lý phải đảm bảo sử dụng nhiều kênh giao tiếp khi giải quyết vấn đề. Điều này bao gồm các định dạng cuộc họp khác nhau, kiểu giao tiếp cá nhân và sử dụng phương tiện kỹ thuật số.

- Các nhóm tuổi khác nhau có nhu cầu cá nhân khác nhau. Hãy chắc chắn tạo ra một nơi làm việc cởi mở, linh hoạt với các cách làm việc và thái độ làm việc khác nhau.

- Những phản hồi thường xuyên, đánh giá và khuyến khích sẽ là những công cụ quan trọng để nhà quản lý kiểm soát được tình hình.

DanhBaViecLam.vn