Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Thiết lập lại thời gian ăn, ngủ,.. Những ngày trước khi chính thức bước chân vào cơ quan mới, bạn phải học cách… ăn, ngủ, nghe có vẻ vô lý nhưng lại hết sức cần thiết. Đặc biệt với những sinh viên mới tốt nghiệp, các bạn...

- Bài học từ 82 lần bị từ chối khi đi xin việc của CEO toàn cầu MediaCom / Bí quyết giúp những người ít nói tự tin giao tiếp nơi công sở

Thiết lập lại thời gian ăn, ngủ,..

Những ngày trước khi chính thức bước chân vào cơ quan mới, bạn phải học cách… ăn, ngủ, nghe có vẻ vô lý nhưng lại hết sức cần thiết.

Đặc biệt với những sinh viên mới tốt nghiệp, các bạn sẽ cảm thấy rất căng thẳng và thậm chí “kiệt sức” với 8 giờ làm việc trong một ngày, điều mà thời sinh viên các bạn chưa phải trải qua. Với những ai đã quen với nếp sinh hoạt của một ngày làm việc bình thường thì việc chuẩn bị cho ngày đầu tiên nhận công việc mới sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Bạn hãy dần dần từ bỏ thói quen về nhà quá muộn do mải mê “chinh chiến” ở các quán bar, câu lạc bộ đêm… Ở nhà nhiều hơn, ăn ngủ điều độ hơn là những thứ bạn phải chuẩn bị cho những ngày mới với công việc mới. Nếu công việc yêu cầu phải làm từ 7 giờ sáng thì bạn nên lên kế hoạch đi ngủ sớm hơn và thức giấc sớm hơn để hàng ngày đi làm đúng giờ.

Tìm hiểu công ty mới

Càng hiểu biết nhiều về quá trình thành lập, mục tiêu, hoạt động của công ty mới… trước khi vào làm thì bạn sẽ càng nhanh chóng bắt kịp guồng máy hoạt động nơi đây. Những bỡ ngỡ và sai sót của buổi ban đầu nhận việc sẽ giảm bớt và rất có thể không xảy ra, đó là điều mà bạn và tất cả những ai đi làm đều mong muốn phải không? Vậy còn chờ đợi gì nữa mà bạn không chuẩn bị cho mình những kiến thức quan trọng đó?

Tìm hiểu công ty và công việc mới hết sức quan trọng

Tìm hiểu công ty và công việc mới hết sức quan trọng

Mang theo sổ ghi chép và thường xuyên “chắp bút”

Bạn sẽ được gặp gỡ những thành viên mới, và bạn nên cố gắng nhớ tên của họ để tiện trong quá trình trò chuyện. Bạn cũng đừng quên ghi chép và học hỏi những quy tắc riêng của công ty mới. Một điều rất quan trọng mà bạn phải thực hiện đó là: Hãy khéo léo giao tiếp với các thành viên, tìm hiểu môi trường làm việc và nhanh chóng tìm ra cách làm việc thật hiệu quả và phù hợp với guồng máy hoạt động mới. Không phải ai cũng đủ thông thái để nhớ chừng ấy những thông tin mới mẻ. Vậy bạn nên viết ngắn gọn những thông tin cần thiết ra cuốn sổ tay và nhanh chóng nắm bắt, ghi nhớ.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra

Ngày đầu tiên, thậm chí là vài ngày đầu bạn sẽ còn gặp rất nhiều điều đáng ngạc nhiên và lạ lẫm bởi đây là môi trường bạn chưa từng thử sức. Bạn cũng đừng quá choáng ngợp khi ngay ngày đầu tiên đã “bị” giao quá nhiều việc, phải “vặn hết công suất” luôn chân luôn tay rồi mà vẫn chưa xong việc. Điều đó hết sức bình thường, rồi bạn sẽ quen với công việc nơi đây trong ngày một ngày hai, khi bạn đã biết sắp xếp thời gian, phân loại công việc và bình tĩnh giải quyết chúng một cách hợp lý. Chuẩn bị tâm lý, sức khỏe thật tốt trước khi bắt tay vào môi trường làm việc mới bạn sẽ nhanh chóng gặt hái được những thành công mới.

Luôn trong tâm lý sẵn sàng để có một khởi đầu tốt đẹp

Luôn trong tâm lý sẵn sàng để có một khởi đầu tốt đẹp

Lắng nghe và học hỏi

Khi được mời đến phỏng vấn, bạn càng nói nhiều, càng thể hiện nhiều hiểu biết, kinh nghiệm và thành công của mình thì bạn càng có nhiều cơ hội vượt qua các đối thủ khác. Nhưng ngày đầu tiên đi làm lại hoàn toàn khác. Đây là khoảng thời gian mà bạn phải lắng nghe thật nhiều và đặt những câu hỏi cần thiết khi chưa rõ về vấn đề nào đó, chứ không phải là thao thao bất tuyệt về bản thân mình.

Các đồng nghiệp sẽ đánh giá bạn là một người hay khoe khoang, “thùng rỗng kêu to” nếu ngay từ những giây phút đầu tiên bạn đã vội vàng nói quá nhiều về đủ thứ chuyện, đặc biệt là kể không sót một thành tích nào trong quá khứ mà bạn đã đạt được. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn hãy lắng nghe thật chăm chú, tỏ thái độ sẵn sàng học hỏi trong quá trình tìm hiểu và hòa nhập với môi trường văn hóa mới. Bạn sẽ được đánh giá là người tích cực và sâu sắc.