Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Danh Bạ Việc Làm xin giới thiệu hai cách để có thể giúp bạn sàng lọc hồ sơ ứng viên một cách nhanh chóng và hiệu quả: Nhà tuyển dụng phải có những tiêu chí riêng để dựa v&ag...

- Một số bí quyết để bạn khoe tài một cách tinh tế trong buổi phỏng vấn / Cười mãn nguyện khi phỏng vấn xong. Nhưng "rớt" vì phỏng vấn quá tốt.

Danh Bạ Việc Làm xin giới thiệu hai cách để có thể giúp bạn sàng lọc hồ sơ ứng viên một cách nhanh chóng và hiệu quả:

Nhà tuyển dụng sàn lọc hồ sơ ứng tuyển

Nhà tuyển dụng phải có những tiêu chí riêng để dựa vào đó đánh giá ứng viên nhanh nhất

1. Xác định rõ các tiêu chí của bạn

Mỗi ứng viên sẽ có một bản CV hoàn toàn khác nhau về nội dung. Nhưng nếu nhà tuyển dụng phải nhận hàng nghìn CV chẳng hạn, thì làm cách nào để có thể xem qua hết mà không bỏ sót ứng viên nào.

Vì vậy, nhà tuyển dụng phải có những tiêu chí riêng để dựa vào đó đánh giá ứng viên nhanh nhất. Mỗi tiêu chí được dùng cho từng vị trí công việc khác nhau.

Các tiêu chí thường được chia thành 3 phần:

- Chuyên môn: Ứng viên có nền tảng đào tạo về chuyên môn cần thiết hay có các chứng chỉ có liên quan để có thể thành công trong vai trò công việc hay không?

- Kinh nghiệm: Họ có từng làm việc trong một lĩnh vực tương tự trước đây không, hoặc họ có cho thấy được quá khứ thành công khi quản lý một ngân quỹ tương tự?

- Thái độ: Ứng viên có đưa ra được những ví dụ khi họ sử dụng các kỹ năng giao tiếp hay sự sáng tạo trong một bối cảnh kinh doanh hay không?

Một khi bạn đã có ý tưởng về những gì bạn đang tìm kiếm, hãy xem lướt qua các CV và dừng lại ở một vài CV có những điểm gần với tiêu chí của bạn.

Nhà tuyển dụng sàn lọc hồ sơ ứng tuyển

Bảng sàn lọc có thể đơn giản hay phức tạp vị trí ứng tuyển

2. Phát triển một biểu mẫu đánh giá sàng lọc

 Nên tạo ra cho mình một bảng biểu để bạn có thể đánh dấu các ứng viên khớp với các tiêu chí mà mình đã đưa ra. Mỗi tiêu chí sẽ có mức thang điểm từ 1 đến 10 điểm. Một khi bạn đã đọc qua tất cả các CV và cho điểm tất cả, cộng điểm mỗi cột và bạn có thể nhanh chóng nhìn thấy ứng viên nào đáp ứng nhiều nhất những yêu cầu của bạn.

Bảng sàn lọc có thể đơn giản hay phức tạp tùy theo khả năng ứng tuyển công việc và sáng tạo của bạn. Lưu ý rằng những tiêu chí nào bạn cảm thấy quan trọng thì hãy đánh dấu và lựa chọn cho kỹ. 

Nếu thời gian và nguồn lực cho phép, bạn nên làm cho quy trình này hoàn thiện hơn bằng cách nhờ một người khác trong phòng nhân sự (người có kinh nghiệm tuyển dụng) và người quản lý của phòng ban đang cần tuyển nhân viên. Để từ đó có thể sàn lọc ứng viên một cách hiệu quả nhất.

DanhBaViecLam.vn