Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Theo những thông tin mới cập nhật, rất nhiều nhân viên IT muốn được nghỉ hưu sớm, nhưng điều này là vấn đề đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp công nghệ cao vì việc thiếu nhân viên kinh nghiệm sẽ khiến nảy sinh n...

- Nghệ thuật giao tiếp qua điện thoại mà bạn cần phải học (Phần 2) / Sếp muốn được lòng nhân viên của mình nên nhớ những điều này

Theo những thông tin mới cập nhật, rất nhiều nhân viên IT muốn được nghỉ hưu sớm, nhưng điều này là vấn đề đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp công nghệ cao vì việc thiếu nhân viên kinh nghiệm sẽ khiến nảy sinh nhiều khó khăn, rắc rối.

Theo báo cáo từ Randstad Technologies, gần một nửa (49%) tất cả nhân viên công nghệ muốn nghỉ hưu trước chế độ, trong khi ở các ngành công nghiệp khác thì tỷ lệ này là 35%.

Ros Altmann, Bộ trưởng Bộ Việc làm và Hưu trí Vương quốc Anh đã đưa ra dự báo rằng vào năm 2022, số lượng người có độ tuổi từ 50 trở lên sẽ đạt 13,8 triệu, tăng từ 3,7 triệu ở thời điểm hiện tại. Đồng thời, số lượng công nhân có độ tuổi từ 16-49 sẽ giảm 700.000 người.

Lý do được đưa ra là vì, 78% nhân viên công nghệ tin rằng họ về cơ bản sẽ trở nên “lỗi thời” khi đạt đến độ tuổi nhất định. 12% còn lại đang lo lắng về sự phân biệt tuổi tác.

Nhân viên IT nghỉ hưu sớm

Có gần 49% nhân viên công nghệ muốn nghỉ hưu trước chế độ.

Khi những người có thâm niên nghề nghỉ hưu sớm, ngành công nghiệp công nghệ cao sẽ gặp nhiều áp lực. Điều này có thể dẫn đến sự thiếu hụt kỹ năng nghiêm trọng trong lĩnh vực này.

Được biết, những thế hệ nói trên đã góp phần không nhỏ trong công cuộc xây dựng và phát triển ngành công nghiệp công nghệ thông tin trong những năm thập niên 80 của thế kỷ trước, với những nhà tiên phong như Steve Jobs và Bill Gates.

Những kinh nghiệm dày dạn của những người này sẽ giúp ngành công nghiệp phát triển. Việc họ nghỉ hưu sớm sẽ khiếncác công ty khó khăn hơn trong việc tìm đúng người thế vị trí quan trọng mà những người có thâm niên lâu năm để lại.

Danhbavieclam.vn