Hotline 0908 876 320 hỗ trợ và CSKH (24/7)

Đối với những người luôn đặt kỳ vọng cao trong công việc của bản thân thì nhảy việc là chuyện bình thường. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề đáng báo động đối với những người nhảy việc vì theo phong trào ...

- Làm việc nhóm để có kết quả tốt trong công việc và gắn kết đồng nghiệp / Một kỹ năng vô cùng quan trọng bất kỳ ai cũng cần.

Đối với những người luôn đặt kỳ vọng cao trong công việc của bản thân thì nhảy việc là chuyện bình thường. Tuy nhiên, đây lại là vấn đề đáng báo động đối với những người nhảy việc vì theo phong trào hoặc đơn giản chỉ vì "thích nhảy việc". Sau đây, sẽ là một số tác hại khi bạn không cân nhắc kỹ việc nhảy việc.

“Làm xấu” hồ sơ nghề nghiệp của bản thân

Đặt trường hợp nếu nhà tuyển dụng, bạn sẽ tuyển một ứng viên có lòng trung thành cao, hay chọn người trong suy nghĩ luôn muốn nhảy việc khi có lời mời hấp dẫn hơn? Nhảy việc không xứng đáng sẽ khiến bạn tự làm khó bản thân.

Nhảy việc theo trào lưu

Nhảy việc liên tục có thật sự đem lại lợi ích cho bạn

Công ty mới liệu đã tốt hơn công ty cũ?

Thật ra chúng ta thường có xu hướng không hài lòng với những gì mình có hiện tại cho đến khi phải đối mặt với những cái mới mà không như mình mong muốn. Có rất nhiều người đã hối hận khi nghỉ việc ở công ty cũ chỉ vì tìm kiếm mức lương cao, công việc tốt hơn và môi trường làm việc thân thiện hơn. Không có công ty nào là hoàn hảo cả. Nếu bạn nhảy việc vào một công ty danh tiếng hơn, mức thu nhập cao hơn, môi trường chuyên nghiệp hơn thì đồng nghĩa với yêu cầu cũng cao hơn. Khi đó, bạn không có thời gian cho gia đình và cho bản thân. Do đó, sự thiếu cân nhắc khi quyết định nhảy việc đôi khi sẽ khiến bạn phải trả giá đắt.

Gặp vấn đề về tài chính

Bạn cứ suy nghĩ so sánh lương công ty của mình với những công ty khác mà quên mất khi nhảy việc, trong thời gian xin việc mới, bạn sẽ trang trải cuộc sống ra sao. Nhảy việc tốn khá nhiều thời gian, không phải hôm nay ứng tuyển là ngày mai bạn sẽ được tuyển vào làm việc. Nếu bạn không vững về tài chính mà chỉ chạy theo phong trào nhảy việc thì có nguy cơ bạn phải đối mặt với những khó khăn trong lúc đợi việc mới là rất lớn.

Vậy cuối cùng, có nên nhảy việc theo phong trào không? 

Dành cho những ai đã suy nghĩ kỹ, mạo hiểm, dám chắc rằng mình có khả năng vượt qua những thách thức đã nêu trong bài: NÊN!

- Dành cho những ai chưa có định hướng, chỉ thấy mình nên nhảy việc vì… “thế giới ngoài kia đang nhảy việc quá chừng!”: TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN!

DanhBaViecLam.vn